X

ที่ว่าการอำเภอเมืองปากน้ำ ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ขณะที่มูลนิธิร่วมกตัญญูให้ความรู้เจ้าหน้าที่ในการออกปฏิบัติการ

ที่ว่าการอำเภอเมืองสมุทรปราการ ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ในขณะที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้จัดการฝึกอบรมการป้องกันและควบคุมการติดเชื้อ COVID-19 ให้กับเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ที่ 25 มีนาคม 2563 ที่ว่าการอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ นายประพัทธพงศ์ พราหมณี นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ ได้จ้างบริษัทเอกชน เข้ามาทำความสะอาดภายในที่ว่าการอำเภอเมืองสมุทรปราการ และพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส โควิด 19 เนื่องจากในแต่ละวันมีประชาชนเข้ามาติดต่อราชการจำนวนมาก  ทั้งงานบัตรประชาชน งานทะเบียนราษฎร์ และเรื่องอื่น ๆ วันละไม่ต่ำกว่า 300 คน โดยในวันนี้ทางบริษัทเอกชนได้เข้าทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในห้องที่บริการฝ่ายต่างๆ โดยเฉพาะห้องฝ่ายทะเบียนราษฎร์และห้องทำบัตรประชาชน ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงเพราะในแต่ละวันจะมีประชาชนมาใช้บริการกันอย่างเนืองแน่น จึงจำเป็นต้องพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อเพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่เข้ามาติดต่อราชการ ร่วมไปถึงตัวเจ้าหน้าที่ที่คอยให้บริการ ขณะเดียวกันได้จัดให้มีเจ้าหน้าที่คอยคัดกรองตรวจวัดไข้ และอุณหภูมิในร่างกาย โดยใช้เครื่องตรวจที่หน้าผาก มีเจลล้างวางไว้ล้างมือ รวมถึงหน้ากากอนามัย ที่ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอื่นๆ ที่นำมามอบแจกให้กับประชาชนที่มาติดต่อราชการ ที่ไม่มีหน้ากาก ได้สวมใส่เพื่อความปลอดภัยของตัวเองและเจ้าหน้าที่

ขณะเดียวกันที่สำนักงานใหญ่มูลนิธิร่วมกตัญญู อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ วิทยากรจากสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ  ได้จัดการฝึกอบรมการป้องกันและควบคุมการติดเชื้อ COVID-19 ให้กับเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู รวมถึงถ่ายทอดสดผ่านทางเฟซบุ๊ก แฟนเพจของสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ เพื่อให้ความรู้แก่บุคลากรที่สนับสนุนปฏิบัติการทางการแพทย์ทั่วประเทศ โดยวิทยากรจากสถาบันบำราศนราดูร์  และสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ  มีบรรยายให้ความรู้ในการปฏิบัติการและป้องกันการติดเชื้อระหว่างปฏิบัติหน้าที่ การสวมใส่และถอดอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อ และการทำความสะอาดชุดปฏิบัติงาน  การกำจัดขยะเชื้อหลังออกปฏิบัติการและการกำจัดเชื้อบนรถฉุกเฉิน  ฝึกปฏิบัติการสวมใส่และถอดอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อ เพื่อให้ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และอาสา ปลอดภัยในการติดเชื้อ COVID-19  ขณะปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน