X

พบซากโลมาถูกยิงเสียชีวิตตายลอยติดโขดหินย่านบางปู

เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยบางปู 811 ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน พบซากโลมาถูกยิงเสียชีวิตตายลอยติดโขดหินย่านบางปู คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน  จึงได้ประสานไปทางศูนย์ทรัพยากรทางทะเลที่ 2 จังหวัดสมุทรสงคราม มารับซากโลมาตัวดังกล่าวไปตรวจสอบ 

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 29 สิงหาคม 2561 เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยบางปู 811 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบซากโลมาเสียชีวิตลอยมาติดอยู่ที่โขดหินเขื่อนป้องกันน้ำกัดเซาะชายฝั่งที่บริเวณแม่น้ำเจ้าพระยาหลัง บริษัท จีเอส แบตเตอรี่ หมู่ 3 ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุบริเวณโขดหินของเขื่อนป้องกันน้ำกัดเซาะชายฝั่งซึ่งอยู่ด้านหลังบริษัท จีเอส แบตเตอรี่ ซึ่งเป็นปากอ่าวแม่น้ำเจ้าพระยา ได้พบซากโลมา อิรวดี ลำตัวยาวประมาณ 2 เมตรอยู่ในช่วงโตเต็มวัย นอนขึ้นอึดเสียชีวิตเกยอยู่บนโขดหินในสภาพหน้าท้องด้านล่างแตก ตรวจสอบพบว่าที่บริเวณกลางหลังของซากโลมา ตัวดังกล่าว มีบาดแผลเป็นรูขนาดนิ้วก้อยคล้ายถูกยิงด้วยอาวุธปืน จำนวน 2 แผลมีเลือดไหลออกมาตลอด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน  จึงได้ประสานไปทางศูนย์ทรัพยากรทางทะเลที่ 2 จังหวัดสมุทรสงคราม มารับซากโลมาตัวดังกล่าวไปตรวจสอบ

จากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดมาพบซากโลมา ตัวดังกล่าว ได้มีชาวบ้านมาเดินหาปลาที่ริมเขื่อนดังกล่าว และได้กลิ่นเหม็นเน่าจึงได้เดินตามหาที่มาของกลิ่นดังกล่าวมาตามสันเขื่อนดังกล่าว จนกระทั่งมาพบซากโลมา ตัวดังกล่าวนอนเสียชีวิตอยู่บนโขดหิน ด้านหน้าเขื่อนป้องกันน้ำกัดเซาะชายฝั่งด้านหลังบริษัทจีเอส แบตเตอรี่ จึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งมูลนิธิมาตรวจสอบ

เบื้องต้นคาดว่าโลมาตัวดังกล่าว น่าจะเข้าไปติดอวนของชาวบ้านที่ออกไปวางอวนหาปลา ที่บริเวณปากอ่าว จึงถูกยิงด้วยอาวุธปืนจนเสียชีวิตก่อนถูกปล่อยให้ซากลอยตามน้ำมาติดที่โขดหินดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตามต้องรอผลการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ศูนย์ทรัพยากรทางทะเลที่ 2 จังหวัดสมุทรสงครามออกมาเสียก่อนถึงจะระบุได้ว่าโลมาตัวดังกล่าวเสียชีวิตด้วยเหตุใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน