X

ตามรวบทันควันสาวใหญ่ลักทรัพย์ผู้โดยสารในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ตามรวบทันควันสาวใหญ่ลัก ipad ผู้โดยสาร ที่ลืมทิ้งไว้ในห้องน้ำภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ไปขายที่ร้านโทรศัพย์ในห้างดังที่ศรีราชา อ้างจะเอาไว้ให้ลูกที่เป็นออทิสติกเล่น

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 28 สิงหาคม  2561 ขณะที่ พ.ต.ท.บุญชู สงสุวงศ์ สารวัตรสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในโรงพัก ได้มี น.ส.ณัฐธิดา ศรีวิชัย  ผู้เสียหายซึ่งได้เข้า มาแจ้งความร้องทุกข์ว่า iPad สีดำ ของตนหายไปขณะที่ลืมไว้ในห้องน้ำหญิงบริเวณชั้น 3 ฝั่งทิศตะวันออก สนามบินสุวรรณภูมิ และได้สอบถามแม่บ้านที่ทำความสะอาดห้องน้ำดังกล่าว ก็แจ้งว่าไม่พบ ตนจึงเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจขอให้ช่วยติดตาม หลังทราบข้อมูลเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานมายังศูนย์ปฏิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อขอดูภาพกล้องวงจรปิดย้อนหลัง ตรงบริเวณที่ผู้เสียหายยืนยันว่าเป็นจุดเกิดเหตุบริเวณหน้าห้องน้ำหญิงชั้น 3 ฝั่งทิศตะวันออก

หลังจากที่ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดอยู่พักใหญ่ได้พบหญิงวัยกลางคนต้องสงสัย ที่เดินตามผู้เสียหายเข้าไปในห้องน้ำ ซึ่งขณะเดินเข้าไปหญิงต้องสงสัยมีกระเป๋าสะพายเข้าไปเพียงใบเดียว แต่ตอนกลับออกมาพบว่าหญิงคนดังกล่าว กลับถือถุงกระดาษหูหิ้วออกมาด้วยและมาทำที่นั่งพัก และที่โต๊ะพักผู้โดยสารซึ่งห่างจากหน้าห้องน้ำเพียงเล็กน้อย ก่อนทำการรื้นของออกจากถุงกระดาษเอามาใส่กระเป๋าสะพาย ซึ่งระหว่างนั้นผู้เสียหายได้สังเกตุเห็นว่าหญิงคนดังกล่าวหยิบวัตถุที่มีลักษณะคล้าย ipad  ของตนสีดำ ยัดใส่กระเป๋าสะพายก่อน ที่จะรีบเดินออกมาจากอาคารผู้โดยสารมาขึ้นรถโดยสารที่บัสเทอร์มินอร์ ไปซื้อตัวรถบัสเดินทางออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ โดยมีปลายทางที่อำเภอศรีราช จังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าชุดปฎิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จึงได้เดินทางไปดักรอรถบัสคันดังกล่าว ที่ท่ารถ อำเภอศรีราชา จนกระทั่งพบหญิงต้องสงสัยเดินลงจากรถและเดินเข้าไปในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งกลางอำเภอศรีราชา นำ ipad   เครื่องที่ก่อเหตุขายให้กับร้านรับซื้อโทรศัพท์มือถือซึ่งอยู่ภายในห้างดังกล่าว จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมเอาไว้ได้พร้อมของกลาง ก่อนคุมตัวมาสอบสวนที่โรงพัก สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ

จากการสอบสวนนางจันดาพร  ช่างบัว  อายุ 52 ปี ผู้ต้องหารายดังกล่าวได้ให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ตนเองเดินทางมาหาญาติที่อยู่ที่บ้านเอื้ออาทร บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ และกำลังจะเดินทางกลับ จึงได้นั่งรถมาลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อที่จะนั่งรถที่สนามบินต่อไปยังอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี แต่ระหว่างที่ลงที่หน้าอาคารผู้โดยสาร ตนเองจึงได้เดินเข้าไปในอาคารผู้โดยสารในสนามบินสุวรรณภูมิทำที่จะไปเข้าห้องน้ำ ระหว่างที่เดินไปเข้าห้องน้ำจึงได้สาดตามองไปตามเก้าอี้ที่พักผู้โดยสารชั่วคราว ได้พบถุงกระดาษว่างอยู่ที่เก้าอี้ แต่ไม่มีใครอยู่จึงทำที่เดินเข้าไปหยิบถุงกระดาษใบดังกล่าวก่อนรีบเดินไปเข้าห้องน้ำ ได้พบ ipad   เครื่องดังกล่าวว่างอยู่ในห้องน้ำจึงได้หยิบใส่ถุงกระดาษและรีบเดินออกมาและด้านนอกห้องน้ำก่อนนำเอา ipad    เครื่องดังกล่าวใส่กระเป๋าสะพายของตนและรีบเดินออกมาขึ้นรถเดินทางกลับ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี และเอา ipad    เครื่องดังกล่าวไปขายต่อให้ร้ายรับซื้อโทรศัพท์มือถือบนห้างดังกล่าว แต่ก็มาถูกจับกุมได้ดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่เชื่อในคำให้การของผู้ต้องหารายนี้มากนัก เชื่อว่าน่าจะเคยก่อเหตุทำนองเดียวกันมาหลายครั้งแล้ว จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในท่าอากาศยาน ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน