X

คนงานพม่าถูกเครื่องลำเลียงเศษพลาสติก บดท่อนแขนติดคาเครื่องจนข้อมือขาด

คนงานชาวพม่า ถูกเครื่องลำเลียงเศษพลาสติก บดท่อนแขนติดคาเครื่องจนข้อมือขาด ถูกส่งโรงพยาบาลเป็นการเร่งด่วน​ เจ้าหน้าที่มูลนิธิช่วยเหลืออยู่นานจึงสามารถนำแขนของคนงานออกมาได้​ ก่อนส่งตัวเข้าห้องฉุกเฉินเพื่อทำการรักษา

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 มีนาคม 2563 เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลบางบ่อ สมุทรปราการ ว่ามีชายมือติดอยู่ติดภายในท่อเครื่องส่งเม็ดพลาสติก เพื่อนร่วมงานได้ช่วยถอดชิ้นส่วนและนำส่งโรงพยาบาลทั้งที่มือยังติดอยู่ในท่อส่งเม็ดพลาสติก หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยอุปกรณ์ในการตัดถ่างเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลได้พบเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกำลังให้การปฐมพยาบาลชายชาวเมียนมา อายุประมาณ 35-40 ปี ซึ่งเป็นคนงานของโรงงานพลาสติกแห่งหนึ่งในย่านอำเภอบางบ่อ ที่แขนซ้ายติดคาอยู่ภายในท่อดึงเม็ดพลาสติก ซึ่งเป็นท่อเหล็กขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 8 นิ้วภายในมีบัดพัดเหล็กเกลียวและแกรนกลางอยู่  ที่ถูกตัดท่อและแกนกลางเหลือเพียงความยาวประมาณ 1 เมตร  เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงได้นำหินเจียไฟฟ้ามาทำการผ่าท่อดังกล่าวออกพร้อมใช้เครื่องตัดถ่างท่อดังกล่าวให้แยกออกจากกันจนเห็นใบพัดและท่อนแขนของชายคนดังกล่าวที่ถูกใบพัดดึงเข้าไปบดกับใบพัดจนข้อมือขาดกระดูกแตกหลายท่อน  จึงทำการถอดใบพัดออกและดึงท่อนแขนออกจากท่อดังกล่าว ก่อนที่ทีมแพทย์จะรีบนำเข้าห้องฉุกเฉินรีบให้การรักษาอย่างเร่งด่วน

จากการสอบถามผู้บาดเจ็บ ได้เล่าว่า ตนทำงานเป็นคนงานของบริษัทพลาสติกแห่งหนึ่งในอำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ โดยที่ตนมีหน้าที่คอยเอาพลาสติกที่บรรจุมาในกระสอบเทใส่เครื่องบดก่อนที่จะนำไปเข้าเครื่องอัดเม็ด แต่ในระหว่างที่ตนกำลังยกกระสอบกำลังจะเทลงเครื่องบดกระสอบได้เกิดหลุดมือลงไปในเครื่องบดที่กำลังทำงานอยู่ เครื่องได้ดูดกระสอบเข้าไป ด้วยความตกใจและกลัวจะมีความผิดจึงรีบเอื้อมมือไปคว้ากระสอบไว้กะว่าจะดึงกระสอบออกมา แต่ถูกเครื่องดึงกระสอบและแขนติดเข้าไปติดคาอยู่ในท่อส่งพลาสติก จนตนส่งเสียงร้องลั่นโรงงาน เพื่อนร่วมงานจึงได้รีบเข้ามาปิดเครื่องจักรตัวดังกล่าว ก่อนที่จะใช้หินเจียไฟฟ้ามาทำการตัดท่อและใบพัดออกจนเหลือท่อนที่แขนเข้าไปติดคาอยู่และรีบพามาส่งที่โรงพยาบาล จะช่วยเหลือนำมาส่งโรงพยาบาลดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน