X

รวบแล้วแก๊งลักรถยนต์สองตายายขณะจอดติดเครื่องอยู่ริมถนนหลานวัย 2 ขวบติดรถไปด้วย

รวบแล้วแก๊งลักรถยนต์สองตายายขณะจอดติดเครื่องอยู่ริมถนนหลานวัย 2 ขวบติดรถไปด้วย ทราบว่าก่อเหตุมาทั้งหมด 3 ครั้ง หลังถูกจับแล้วประกันตัวออกไป อ้างต้องใช้เงินไปจ่ายหนีค่าประกันตัว

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 สิงหาคม 2561  ที่ สภ.บางพลี สมุทรปราการ  พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์  ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ  พ.ต.อ.โสภณ มงคลโสภณรัตน์ ผกก.สภ.บางพลี พ.ต.ท.รักศักดิ์ เมฆจินดา รอง ผกก.สส.  พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว นายศรายุทธ หรือยุทธ วัณโณภาส อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 ซ.ลาดพร้าววังหิน 52 แขวง  เขต ลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 704 / 2561 ในข้อหา วิ่งราวทรัพย์   พร้อมด้วยของกลาง รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีทอง ทะเบียน กง 7418 นครศรีธรรมราช ที่ใช้ขับตระเวนหาเหยื่อ รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีดำ ทะเบียน บม 267 ฉะเชิงเทรา รถของผู้เสียหายรายล่าสุดที่ถูกก่อเหตุในซอยวัดศรีวารีน้อย ในพื้นที่ สภ.บางพลี สมุทรปราการ พร้อมเสื้อผ้าชุดที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ โดยจับกุมตัวได้ในขณะที่ นายศรายุทธ หรือ ยุทธ  ได้ที่บริเวณริมถนนข้างสนามฟุตบอล ซอยโอ่งแตก หมู่ 11 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้ง ว่ามีคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ นิสสัน รุ่นนาวาร่า ทะเบียนป้ายแดง ษ-9062  กรุงเทพมหานคร  ที่จอดอยู่ในย่านถนนเทพารักษ์ หน้าบริษัทมิตซูบีชิ กันยง ต.บางโฉลง อ.บางพลี สมุทรปราการ ต่อมาในวันที่ 28 กรกฎาคม 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางพลี  สามารถสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายได้ 3 ราย  ประกอบด้วย นายศรายุทธ หรือยุทธ วัณโณภาส อายุ 35 ปี  ทำหน้าที่ขโมยรถ  นายณัฐวุฒิ หรือแม็ก บุญนิมิต อายุ 21 ปี ทำหน้าที่จัดทำกุญแจและติดต่อขายรถ และ นายอุดม หรือดม โมระอรรถ อายุ 45 ปี ทำหน้าที่ขับรถที่โจรกรรมมาไปส่งนายทุนซึ่งเป็นคนไทยในประเทศเพื่อนบ้านและนายศรายุทธ ได้ประกันออกมาเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2561 และในวันที่ 14 สิงหาคม นายศรายุทธ ยังได้ลงมือก่อเหตุลักรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ สีดำ ทะเบียน 6กจ-8891 กทม. ที่จอดติดเครื่องไว้ลงไปซื้อของในร้านสะดวกซื้อ ใกล้เคียง สน.ลาดกระบัง ต่อมาเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2561  นายศรายุทธ ได้มาก่อเหตุลักทรัพย์รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีดำ ทะเบียน บม 267 ฉะเชิงเทรา โดยที่ผู้เสียหายจอดติดเครื่องอยู่บริเวณหน้าร้านขายของใช้ข้าวหอม เฟอร์นิเจอร์ ในซอยวัดศรีวารีน้อย เขตบางพลี สมุทรปราการ เพื่อลงไปซื้อตู้ใส่กับข้าว และภายในรถมีเด็กชายอายุ 2 ปีนั่งเล่นอยู่ในรถ คนร้ายขับรถตระเวนมาพบ จึงเดินมาเปิดประตูขับรถผู้เสียหายไปพร้อมหลานชายวัย 2 ขวบ ที่นั่งอยู่ในรถ ก่อนนำเด็กไปปล่อยทิ้งไว้ริมถนนบางนา-ตราด กม. 34 พื้นที่ สภ.บางพลีน้อย สมุทรปราการ ซึ่งพฤติกรรมของคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุมีลักษณ์คล้ายกัน จึงเชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นคนเดียวกัน จึงปะสานไปยังเรือนจำกลางจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับทราบว่า นายศรายุทธ ได้รับการประกันตัวไปเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา และภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกไว้ได้รูปพรรณสันนิฐานผู้ก่อเหตุตรงกับนายศรายุทธ และในวันนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสามารถจับกุมตัวนายศรายุทธ์ เอาไว้ได้ พร้อมของกลางดังกล่าว

จากการสอบสวนนายศรายุทธ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ  เมื่อโจรกรรมรถยนต์ได้แล้วจะนำไปส่งให้นายอุดม และนายณัฐวุฒิ ซึ่งรู้จักกันในเรือนจำนำไปส่งต่อให้นายทุน นำไปขายต่อให้ประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งตนจะได้คันละ 1 แสนบาท หรือบางคันตนเองก็ติดต่อขายให้เจ้าของเฟสบุ๊ค ที่ขายรถหลุดจำนำ โดยนายศรายุทธ์  อ้างว่ามีความจำเป็นต้องใช้เงินจึงได้ลงมือก่อเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า วิ่งราวทรัพย์ และร่วมกันปลอมแปลงเอกสารทางราชการ ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และทำการสอบสวนขยายผลติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการซึ่งคาดว่าน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 10 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน