X

ตำรวจบางแก้วติดเชื้อโควิด 19 จากสนามมวยลุมพินี เร่งฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทั้งโรงพัก

ตำรวจบางแก้ว ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 จากสนามมวยลุมพินี เร่งฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทั้งโรงพัก ด้านเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ให้คำแนะนำการป้องกันเชื้อไวรัส ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมส่งตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติดเชื้อมีความวิตกกังวล จึงไปพบแพทย์เพื่อทำการตรวจ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 19 มีนาคม 2563 เจ้าหน้าที่กองสาธารณะสุข พร้อมเจ้าหน้าที่กองช่าง อบต.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้นำอุปกรณ์ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส โควิด 19 ที่โรงพัก สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ หลังพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจยศนายดาบเกิดการติดเชื้อไว้รัส โควิด 19 เนื่องก่อนหน้านี้ดาบตำรวจนายดังกล่าวได้เดินทางไปที่สนามมวยลุมพินี และเกิดการติดเชื้อดังกล่าวทำให้ข้าราชการตำรวจที่ร่วมงานเกิดความไม่สบายใจ ในวันนี้ทาง พ.ต.อ.ประสาทพร  ศรีสุโข ผกก.สภ.บางแก้ว จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขและเจ้าหน้าที่กองช่างของ อบต.บางแก้ว มาทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อและมาแนะนำวิธีการป้องกันตัวและลดการสัมผัส เพื่อความมั่นใจของข้าราชการตำรวจ สภ.บางแก้ว และประชาชนที่เดินทางมาใช้บริการ

พ.ต.อ.ประสาทพร  ศรีสุโข ผกก.สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้กล่าวว่า จริง ๆ แล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว มีติดเชื้อโควิด 19 จำนวน 1 ราย ชื่อ ด.ต. มนัสชัย  ทาป้อง ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม และพึ่งตรวจพบเมื่อวาน และผู้ร่วมงานมีความวิตกกังวล เราก็เลยส่งไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อทำการปรึกษาแพทย์และตรวจ บุคคลดังกล่าว และให้แพทย์แนะนำ  จริง ๆ อาการของเขาไม่มีอะไรเลย ก็เลยส่งตัวเขาไปตามที่มีปรากฏตามโซเชียล ซึ่งตำรวจทั้ง 15 นาย ยังไม่มีอาการอะไรทั้งสิ้น แต่เป็นตำรวจที่อยู่ใกล้ชิดกับนายตำรวจที่ติดเชื้ออยู่  และจากการสักถามทราบว่าเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ด.ต.มนัส ได้เข้าไปดูมวยที่สนามมวยลุมพินี ตามที่เป็นข่าว เขาก็เลยสงสัย จึงไปตรวจร่างกายเมื่อวันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมาผลออกมาเมื่อวานพบว่ามีการติดเชื้อไวรัส โควิด 19  หลังจากทราบผลทำให้กลุ่มที่ทำงานร่วมกันเกิดความวิตกกังวล ก็เลยให้เข้าไปพบแพทย์ให้ตรวจดู

หลังจากที่เราทราบว่าข้าราชการตำรวจของเราติดเชื้อ เราก็ได้รายงานให้กับผู้บังคับบัญชาทราบ และประสานไปทางฝ่ายสาธารณสุข อำเภอ และเทศบาลบางแก้ว ลงมาช่วยกันดู ประชุมวางแผนกันสุดท้ายก็มีการทำบิ๊กคลีนนิ่ง โดยการใช้น้ำยาฆ่าเชื้อฉีด พ่น เพื่อฆ่าเชื้อในโรงพัก และทำความสะอาดบริเวณรอบโรงพัก และจัดเจ้าหน้าที่สาธารณสุข มาแนะนำในการปฏิบัติตน ในการป้องกัน และหากติดเชื้อก็มีการวางแนวทางไว้จะต้องทำอะไรบ้าง แจ้งให้ข้าราชการตำรวจได้รับทราบ เพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติ ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขก็ได้มีการวัดไข้ข้าราชการตำรวจทั้งโรงพัก หากใครที่มีไข้สูงก็จะคัดกรองอีกครั้ง พบว่ามาไข้สูงอยู่ 1 คน แต่ยังไม่ชัดเจนว่าติดเชื้อหรือไม่ เพราะเขามีไข้อยู่ก่อนแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน