X

บรรยากาศนายจ้างพาแรงงานต่างด้าวมาต่อวีซ่าที่ ศูนย์บริการเบ็ดเสร็จ อิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง

บรรยากาศนายจ้างพาแรงงานต่างด้าวเดินทางมายื่นเอกสารขอต่อวีซ่าที่กว่า 400 คน ที่ศูนย์บริการเบ็ดเสร็จ อิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง สมุทรปราการ

ที่ศูนย์บริการเบ็ดเสร็จ ( One Stop Service : OSS ) จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งตั้งอยู่ภายในชั้น 6 ศูนย์การค้าอิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง  ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเปิดให้บริการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2562 ให้แรงงานต่างด้าว สัญชาติกัมพูชา ลาว เมียนมา กลุ่มที่ใบอนุญาตทำงาน (Work Permit) หมดอายุตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2562 – 30 มิถุนายน 2563 (ไม่รวมกลุ่มที่นำเข้าตามระบบ MOU) โดยดำเนินการในลักษณะนำเข้าตาม MOU โดยไม่ต้องเดินทางออกไปนอกราชอาณาจักร และอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรไม่เกิน 2 ปี โดยให้ผู้ว่าราชการจังหวัดมีอำนาจในการกำหนดสถานที่ดำเนินการในลักษณะศูนย์บริการเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) ซึ่งการดำเนินการนี้ ได้เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2562 ไปจนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2563 ในส่วนของจังหวัดสมุทรปราการ มีการจ้างแรงงานต่างด้าวสัญชาติ เมียนมา ลาว   กัมพูชา จำนวน 176,201 คน ซึ่งนายจ้างที่พาแรงงานต่างด้าวมาเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการเบ็ดเสร็จนั้น จะต้องดำเนินการลงทะเบียนออนไลน์ ที่ e-workpermit.doe.go.th ก่อน เพื่อยื่นบัญชีรายชื่อ (Namelist) พร้อมแนบเอกสารผ่านระบบ เมื่อนายทะเบียนอนุมัติ พิมพ์บัญชีรายชื่อ พร้อมใบชำระค่าธรรมเนียม     โดยบรรยากาศในวันนี้ได้มีนายจ้างและแรงงานต่างด้าวได้พากันมายื่นเอกสารขอต่อวีซ่ากว่า 400 คน

กรณีมีสิทธิประกันสังคมให้ขอหนังสือรับรองสิทธิจากประกันสังคมก่อนพาแรงงานไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลอำเภอ หรือที่ศูนย์บริการเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) จังหวัดสมุทรปราการ  พาแรงงานไปตรวจลงตรา (Visa) ณ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จากนั้นชำระค่าธรรมเนียม และหลักประกัน (เฉพาะนายจ้าง) ที่ Counter Service ยื่นคำขอรับใบอนุญาตทำงาน (ตท.2) พร้อมแนบเอกสารผ่านระบบ online E-Workpermit (CLM) ซึ่งนายทะเบียนจะพิจารณาอนุมัติผ่านระบบ online นายจ้างพิมพ์ใบนัดผ่านระบบพร้อมพาแรงงานไปศูนย์ OSS ณ จุดคัดกรองและตรวจสอบเอกสารเพื่อขอรับใบอนุญาตทำงาน (ตท.2) เจ้าหน้าที่สำนักงานจัดหางาน จะพิมพ์ใบรับคำขอ ให้นายจ้างเพื่อนำไปยื่น ณ จุดตรวจสอบประวัติของที่ทำการปกครองจังหวัด นายจ้างพาแรงงานไปยังจุดตรวจสอบประวัติเพื่อกรอกแบบข้อมูล ทบ.1 ทบ.2 ณ จุดที่ทำการปกครองจังหวัด และถ่ายรูป พร้อมผลิตบัตรประจำตัวบุคคลซึ่งไม่มีสัญชาติไทย (บัตรชมพู)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน