X

ไฟไหม้บ้าน อสม. วอดชาวบ้านช่วยหามยายวัย 90 ปีป่วยติดเตียงหนีตายออกจากกองเพลิง

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านของเจ้าหน้าที่ อสม. วอด ชาวบ้านช่วยหามยายวัย 90 ปี ป่วยติดเตียง หนีตายออกจากกองเพลิง คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรเหตุเกิดบริเวณริมคลองมหาวงษ์ หมู่ที่ 10 ถนนเทพารักษ์ ต.บางเมืองใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 มีนาคม 2563  ร.ต.อ.สัณหวัช แก้วดวงศรี  รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนหมอเสนอ บริเวณริมคลองมหาวงษ์ หมู่ที่ 10 ถนนเทพารักษ์ ต.บางเมืองใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมรถดับเพลิงจากเทศบาลบางเมืองและเทศบาลใกล้เคียงกว่า 10 คัน เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนริมคลองที่มีบ้านเรือนประชาชนปลูกติดกันหลายหลัง  ได้พบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านเลขที่ 63 / 7 ซึ่งเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น โดยเพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรงก่อนลุกลามไปลุกไหม้บ้านเลขที่ 63 / 23 ซึ่งปลูกอยู่ติดกัน โดยชาวบ้านได้พากันวิ่งฝ่ากองเพลิงเข้าแบกร่างของนางจวน  ขำใจ อายุ 90 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ออกมาจากบ้านที่ไฟกำลังลุกไหม้  เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้บ้านเรือนประชาชนวอดเป็นเถ้าถ่านวอดไปจำนวน 2 หลัง

จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้เล่าว่า ขณะที่ตนเองกำลังล้างจากอยู่ในครัวหลังบ้านได้พบเห็นไฟกำลังลุกไหม้บ้านของนางบุญเรือน ก่อนโดยไฟได้ลุกไหม้ตั้งแต่ชั้นล่างขึ้นไปชั้นบนอย่างรวดเร็วก่อนที่จะลุกลามไปลุกไหม้บ้านที่อยู่ติดกัน ตนจึงได้รีบโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนที่ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงจะพากันวิ่งฝ่ากองเพลิงเข้าไปแบกร่างของนางจวน ยายวัย 70 ปี ที่ป่วยติดเตียงไม่สามารถช่วยตัวเองได้ ออกมาจากองเพลิง

ด้านนางบุญเรือน เข็มกำเนิด อายุ 76 ปี  เจ้าของบ้านต้นเพลิง ได้เล่าว่า ตนเป็น อสม. ประจำชุมชน โดยเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ตนได้เดินทางไปเข้าเวรประจำอยู่ที่อนามัยบางปิ้ง ขณะที่กำลังนั่งเข้าเวรอยู่เพื่อนบ้านได้โทรศัพท์มาบอกว่าไฟไหม้ที่บ้านของตน ตนจึงรีบกลับมาดูพบว่าไฟได้ไหม้บ้านของตนจนหมดไปทั้งหลังแล้ว และยังลามลุกไหม้บ้านที่อยู่ติดกันจนวอดไปอีกหลังหนึ่ง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจหาสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้โดยละเอียด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน