X

รักแท้มีอยู่จริง หนุ่มพิการพบรักกับสาวบ้านบึงหอบสินสอดนั่งวิวแชร์ขอแต่งงาน

รักแท้มีอยู่จริง เป็นเรื่องราวของหนุ่มพิการที่พบรักกับสาวบ้านบึงทางเฟตบุ๊ก ที่คุยกันมานาน ก่อนฝ่ายชายหอบสินสอดนั่งวิวแชร์ขอฝ่ายหญิงแต่งงาน

เรื่องราวรักแท้ในครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ที่ 24 สิงหาคม 2561 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีเจ้าบ่าวร่างกายพิการครึ่งตัวช่วงล่างตั้งแต่เอวลงไปจนถึงขาทั้งสองข้าง นั่งรถเข็นวิวแชร์ไปขอแฟนสาวที่มีร่างกาย 32  แต่งงาน ที่บ้านพักของเจ้าสาวที่บ้านพักในอำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี และกลับมาส่งตัวเข้าห้องหอที่บ้านพักของเจ้าบ่าวที่ตำบลคลองด่าน อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ในช่วงเย็นของวันเดียวกันผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว เลขที่ 73/1  หมู่ที่ 9 ตำบลคลองด่าน อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ และเก็บภาพบรรยากาศและความน่ารักมาฝาก

ได้พบกับเจ้าบ่าวคือนาย สมาธิ   ขันแก้ว  อายุ 26 ปี ร่างกายพิการครึ่งตัวท่อนล่าง นั่งอยู่บนรถเข็นวิวแชร์ โดยมี เจ้าสาวคือ นางสาว วันวิสาข์  ช้างแย้ม วัย 31 ปี เข็นรถวิวแชร์ให้เจ้าบ่าวอยู่ที่หน้าบ้าน โดยทั้งคู่ได้พาผู้สื่อข่าวเข้าไปพูดคุยในห้องหอ พร้อมญาติผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายร่วมแสดงความยินดี  หลังจากที่ทั้งคู่ตกลงใจแต่งงานกันเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ( 24 ส.ค. 2561 โดยที่ทางเจ้าบ่าวพร้อมด้วยบิดามารดา และญาติผู้ใหญ่ได้แห่ขันหมากไปสู่ขอฝ่ายเจ้าสาวแต่งงานด้วยสินสอดทองมั่นด้วย เงินสด 2 หมื่นบาท ทอง 2 บาท และแหวนทองคำ 1 วง ที่บ้านฝ่ายเจ้าสาวในอำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี

โดยนายสมาธิ  ขันแก้ว เจ้าบ่าวร่างกายพิการวัย 26 ปี ได้เล่าความรักในครั้งนี้ว่า ตนเองพิการด้วยโรคกล้ามเนื้อช่วงขาอ่อนแรงตั้งแต่กำเนิดจนพิการขาทั้งสองข้างใช้การไม่ได้ เมื่อเติบโตจึงยึดอาชีพรับซ่อมรถจักรยานยนต์และรับจ้างทั่วไป และมาพบเจ้าสาวคนนี้ทางเฟสบุ๊ค จึงขอแอดเพื่อนไปจนมีโอกาสได้พูดคุยกัน ซึ่งตนก็บอกกับเจ้าสาวว่าตนเองมีร่างกายแบบไหนและครอบครัวมีฐานะเช่นไร ซึ่งฝ่ายเจ้าสาวก็ไม่ได้รังเกลียดอะไร จึงได้มีการพูดคุยและคบหากันมานานกว่า 1 ปี จนตนเองแน่ใจว่าฝ่ายเจ้าสาวไม่รังเกียจตนที่มีร่างกายพิการแบบนี้ จึงตัดสินใจพาผู้ใหญ่ไปสู่ขอแต่งงาน

ขณะที่เจ้าสาวเองเปิดใจว่าตนเองมีอาชีพเป็นพนักงานในร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งในอำเภอบ้านบึง หลังจากที่รับเจ้าบ่าวเป็นเพื่อนในเฟสบุ๊ค ก็ได้พูดคุยกันมาตลอด ซึ่งแรก ๆ ก็ยอมรับว่ายังไม่แน่ใจ และมีการทดสอบใจกันหลายรอบ โดยให้เพื่อนสาวขอแอดเพื่อนฝ่ายเจ้าบ่าว ขอคบเป็นแฟนบ้าง แต่ก็พบว่าทุกคนที่ผ่านเข้ามาในเฟสเจ้าบ่าวจะตอบกลับไปทุกคนว่า เขามีแฟนแล้วและรักแฟนคนนี้มากพร้อมทั้งส่งรูปของตนให้อีกฝ่ายดูและบอกว่าตนเองเป็นแฟนเขา ซึ่งตนก็ยอมรับว่าไม่เคยพบผู้ชายคนไหนที่มีความแน่วแน่แบบนี้ตนจึงใช้ชีวิตคู่ด้วย

นางเสาวนีย์   พิมนิสาน  มารดาของฝ่ายหญิงเปิดเผยว่าตนเองไม่ได้ขัดข้องอะไรและก็ไม่ได้รังเกลียดฝ่ายชายแต่อย่างไร รู้ว่าทั้งสองรักกันดี ตนเองก็ดีใจแล้ว อีกทั้งฝ่ายชายเองก็เป็นคนขยันและสู้ชีวิตมาตลอด ไม่เกเร ตนเองคิดว่าหากลูกสาวเลือกแล้วก็ตามใจลูกสาวและยินดีกับทั้งคู่ในวันนี้ด้วย

ขณะที่ นาย โชคชัย (เสื้อเหลือง) บิดาของฝ่ายเจ้าบ่าว เปิดใจทั้งน้ำตาว่า ตนเองมีบุตรทั้งหมด 3 คน และน้องสมาธิ หรือเจ้าบ่าวคนนี้เป็นคนสุดท้องซึ่งเขาพิการมาแต่เกิด ตนเองจึงมีความห่วงใยเขามากสุดเนื่องจากจะช่วยเหลือตนเองลำบากแต่เขาก็สู่ชีวิตมาตลอดจนหัดช่วยเหลือตัวเองได้ทุกอย่าง ออกรับจ้างทั่วไปที่มีคนมาจ้างเพื่อหาเงินมาเลี้ยงตัวเองและครอบครัว ล่าสุดไปฝึกเป็นช่างซ่อมรถจักรยานยนต์จนมีความรู้ความสามารถซ่อมจนเก่งจนได้รับความไว้วางจากใจลูกค้าเป็นอย่างดี หลังจากที่ลูกชายมาบอกให้ไปขอเจ้าสาวแต่งงานตนเองก็ไม่ได้ขัดข้องและดีใจกับลูกชายที่จะเป็นฝั่งเป็นฝาและมีภรรยาที่คอยดูและแทนพ่อแม่ซึ่งก็ถือว่าหมดห่วงแล้วสำหรับหัวอกของพ่อแม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน