X

เอ๋ ชนม์สวัสดิ์  หนุน อบจ. สร้างทางเดินเชื่อมสกายวอล์คเข้าหอชมเมืองเส้นทางประวัติศาสตร์

เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัด สมุทรปราการ หนุน องค์การบริหารส่วนจังหวัด สร้างทางเดินเชื่อมสกายวอล์คจากสถานีรถไฟฟ้า ผ่านศาลากลางจังหวัด เข้าหอชมเมืองเส้นทางประวัติศาสตร์ 

เมื่อเวลา 09.30 วันที่ 9 มีนาคม 2563 นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัด สมุทรปราการ ได้เดินทางมาที่หอชมเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อประธานในพิธีบวงสรวงขออนุญาตพระแม่ธรณีในการตอกเสาเข็มก่อสร้างทางเดินเชื่อมสกายวอล์ค หรือ skywalk เป็นทางเดินเชื่อมต่อจากสถานีไฟฟ้าสายสีเขียวปากน้ำ-สำโรง และสกายวอล์คกระเช้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาไปยังพระเจดีย์กลางน้ำ เพื่ออำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนและส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรปราการ

นายชนม์สวัสดิ์  กล่าวว่า ตนรู้สึกยินดี ที่เห็นความร่วมมือ อบจ.สมุทรปราการ เทศบาลนครสมุทรปราการ และองค์กรภาคประชาชน และขอขอบคุณองค์กรท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่สนับสนุนผลักดัน แนวคิดที่ตนเป็นผู้เริ่มสมัยที่ดำรงตำแหน่งนายก อบจ.จนโครงการนี้ บรรลุผลซึ่งประโยชน์จะตกอยู่กับพี่น้องชาวสมุทรปราการโดยตรง สกายวอล์ค ( Skywalk ) เส้นนี้เป็นทางเดินเชื่อมจากสถานีปากน้ำ ประชาชนเดินทางเข้าถึงบริการจากหน่วยงานราชการหลายแห่งได้สะดวก เช่นศาลากลางจังหวัดที่ว่าการอำเภอเมือง ที่ทำการเทศบาลนครฯที่ทำการสรรพกรฯ สำนักงานไปรษณีย์ และสามารถเดินชมริมแม่น้ำเจ้าพระยาได้

ความหมายที่สำคัญของสกายวอล์ค Skywalk X  เส้นทางนี้จะเป็นเส้นทางเดินเชื่อมกาลเวลาสู่การเรียนรู้ประวัติศาสตร์ไทย บริเวณปากแม่น้ำ อันเป็นภูมิประวัติศาสตร์ ที่มีเหตุการณ์สำคัญตั้งแต่สมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช กว่า 300 ปีที่ผ่านมา จนถึงเหตุการณ์ รศ. 112 กาลเวลาประวัติศาสตร์ เหล่านี้ ถูกรวบรวม สามารถรื้อฟื้นความทรงจำให้คนไทยทั่วประเทศ เรียนรู้เหตุการณ์ต่าง ๆ ได้ ซึ่งสกายวอล์คเส้นทางนี้จะเป็นเส้นทางเดินทางสู่อุทยานการเรียนรู้หอชมเมืองจังหวัดสมุทรปราการ ด้วยระยะทางเดินเพียง 670 เมตร  จะเป็นเสน่ห์ของเมืองปากน้ำที่สามารถดึงดูดให้คนมาเที่ยวมากขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน