X

ช่างรับเหมานำถังแก๊ส  LPG รถยนต์เก่ามาดัดแปลงทำถังปั้มลมระเบิดตูมไฟคอกคนงานเจ็บ

ช่างรับเหมา นำถังแก๊ส  LPG รถยนต์เก่ามาดัดแปลงทำถังปั้มลม แล้วเกิดระเบิดตูมไฟคอกคนงานเจ็บ เหตุเกิดภายในบ้านไม่มีเลขที่หมู่ 6 ต.ศีรษะจรเข้ใหญ่ อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 7 มีนาคม 2563  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านไม่มีเลขที่หมู่ 6 ต.ศีรษะจรเข้ใหญ่ อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิง อบต.บางโฉลง เดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวไม่มีเลขที่ตั้งอยู่ริมถนนได้พบชาวบ้านได้ชาวกันใช้สายยางน้ำมาฉีดสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้อยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว  ก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะฉีดน้ำเพื่อดับเปลวไฟที่ยังหลงเหลืออยู่ใช้เวลานานกว่า 20 นาทีเพลิงจึงสงบ ในที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บเป็นชายชื่อนาย  ศักดิ์ชัย   วงศ์ละมาย อายุ 32 ปี ถูกไฟลวกที่ต้นแขน เจ้าที่หน่วยกู้ชีพจะให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส้งรักษาที่โรงพยาบาลบางนา 2  จากการตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุพบว่ามีเครื่องมือและอุปกรณ์ต่าง ๆรวมถึงวาล์วถังลมและถังแก๊สตกกระจายเต็มพื้น นอกจากนั้นยังพบถังปั้มลมขนาด 8 ลิตรวางอยู่โดยมีสภาพถูกดัดแปลงถอดวาล์วและสายไฟออกจากตัวถัง และถังบรรจุแก๊ส IPG ที่ติดตั้งรถยนต์ที่ถูกลากออกมาจากในบ้านอีก 1 ใบโดยในขณะเกิดเหตุมีเปลวไฟลุกไหม้อยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่ากลุ่มผู้บาดเจ็บน่านำเอาถังแก๊ส LPG ที่ติดตั้งในรถยนต์และถูกปลดระวางกลายเป็นของเก่ามาเพื่อดัดแปลงหวังทำเป็นถังพักลมจากปั้มลม แต่คาดว่าระหว่างที่กำลังถอดหรือเจาะถัง LPG โดยที่ไม่รู้ว่ามีแก๊สหลงเหลืออยู่ด้านใน พอเกิดประกายไฟจึงทำให้เปลวไฟลุกไหม้และระเบิดขึ้นก่อนที่เปลวไฟจะไปลุกไหม้ข้าวของภายในบ้านหลังดังกล่าว

จากการสอบถามเพื่อนบ้านได้ทราบว่าบ้านต้นเพลิงนั้น เปิดเป็นบ้านเช่าและมีคนงานทั้งชาวไทยและแรงงานต่างด้าวประมาณ 2-3  คนมาพักอาศัย  ก่อนเกิดเหตุมีเพื่อนบ้านได้ยินเสียงคล้ายกับซ่อมแซมหรือต่อเติมอะไรบางอย่างภายในบ้านซึ่งปิดประตูไว้  ก่อนที่จะเกิดไฟลุกไหม้และมีเสียงระเบิดดังขึ้น พลเมืองดีที่ขับรถผ่านมาเห็นจึงได้จอดรถลงมาช่วยกันฉีดน้ำดับไฟและช่วยเหลือผู้บาดเจ็บออกมาจากบ้านหลังดังกล่าวได้ และโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวผู้บาดเจ็บและคนที่อยู่ในเหตุการณ์เพื่อมาทำการสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน