X

นาทีชีวิตขณะหน่วยกู้ภัยทุบกระจกช่วยชีวิตชายขับรถปาเจโร่โรคประจำตัวกำเริบ

นาทีชีวิตขณะหน่วยกู้ภัยทุบกระจกช่วยชีวิตชายขับรถปาเจโร่โรคประจำตัวกำเริบ หลังขับรถปีนแผ่นปูนแบริเออร์กั้นกลางถนน ระหว่างช่องทางด่วนและทางคู่ขนาน ของถนนเทพรัตน  ขาเข้า หลักกิโลเมตรที่ 16 ต.บางโฉลง  อ.บางพลี  จ.สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 5 มีนาคม 2563 เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูได้รับแจ้งมีชายหมดสติอยู่ภายในรถ ที่เสียหลักปีนขึ้นไปบนแผ่นปูนแบริเออร์กั้นกลางถนน ระหว่างช่องทางด่วนและทางคู่ขนาน ของถนนเทพรัตน  ขาเข้า หลักกิโลเมตรที่ 16 ต.บางโฉลง  อ.บางพลี  จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยอุปกรณ์เดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อ มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีบอร์น ทะเบียน 6 กถ 5114  กทม. ซึ่งเสียหลักล้อฝั่งซ้ายทั้งล้อหน้าและล้อหลังปีนขึ้นไปแผนปูนแบริเออร์ ที่กั้นระหว่างช่องทางด่วนและช่องทางคู่ขนานภายในรถข้างคนขับได้พบร่างของนาย บุญเลิศ ไม้แป้น อายุ 37 ปี ชาวตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นคนขับรถคันดังกล่าวนั่งคล้ายคนหมดสติปากเบี้ยวน้ำลายไหลออกมาจากปาก อยู่ภายในรถโดยที่ประตูทั้ง 5 บาน ล็อกทั้งหมด เจ้าหน้าที่ได้พยายามเคาะกระจกเรียกอยู่นานกว่า 10 นาที นายบุญเลิศ จึงรู้สึกตัวแต่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ท่ามกลางความกดดันของเจ้าหน้าที่ที่เข้าให้การช่วยเหลือ เนื่องจากเปลวไฟกำลังลุกไหม้ที่ล้อด้านหลังซ้าย เนื่องจากล้อดังกล่าวหมุนเสียดสีกับขอบปูนตลอดเวลา เพราะเท้าของนายบุญเลิศ ยังเหยียบคันเร่งอยู่ไม่สามารถขยับได้  เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงตัดสินใจใช้อุปกรณ์ในการเจาะกระจกประตูรถข้างคนขับจนแตกก่อนที่จะงัดบานกระจกออกมาทั้งบานและล้วงมือเข้าไปปลดล็อกประตู  ก่อนทำการปลอดเกียร์และดับเครื่องยนต์ ได้พบว่านายบุญเลิศ นั่งนิ่งปากเบี้ยวน้ำลายไหลออกมาจากปากไม่สามารถขยับแขนขาได้ เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงได้นำแผ่นบอร์ดมาทำการเคลื่อนย้ายร่างของนายบุญเลิศออกจากตัวรถ พบว่ามีการเต้นของหัวใจเร็วผิดปกติและมีความดันสูงเกินค่ามาตรฐาน จึงรีบนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลบางพลี

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ได้เล่าว่า   ขณะที่ตนขับรถกำลังจะผ่านทางในจุดเกิดเหตุ ได้สังเกตเห็นรถคันดังกล่าวเสียหลักพุ่งปีนขึ้นไปบนแผ่นปูนแบริเออร์กั้นทางระหว่างช่องทางด่วนและคู่ขนานและขึ้นไปติดคาอยู่บนแผนปูนดังกล่าวในสภาพที่เครื่องยนต์ยังเร่งอยู่ จากนั้นไม่นานพบว่ามีควันและกลิ่นเหม็นไหม้โพยพุ่งออกมาจากล้อด้านหลังซ้าย แต่ไม่เห็นคนขับลงมาจากรถ จึงรีบมาดูฝั่งคนขับพบว่ากำลังชักตาแข็งและมีน้ำลายฟูมปากจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาให้ความช่วยเหลือ

เบื้องต้นคาดว่าขณะที่นาบุญเลิศ ขับรถมาอาการโรคประจำตัวอาจจะกำเริบขึ้นอย่างรุนแรง จนไม่สามารถเคลื่อนไหวตัวเองได้ ทำให้รถเสียหลักปีนข้นไปบนแผ่นปูนกั้นกลางถนนขึ้นไปติดคาอยู่ด้านบน  โชคดีที่ไม่พุ่งไปชนรถของชาวบ้านที่สัญจรไปมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน