X

โรงพยาบาลสมุทรปราการ รับมือโควิด 19 ใช้น้ำยาโซเดียมไฮโปคลอไรด์ ทำความสะอาดรถฉุกเฉิน

โรงพยาบาลสมุทรปราการ รับมือโควิด 19 ใช้น้ำยาโซเดียมไฮโปคลอไรด์ ทำความสะอาดรถฉุกเฉิน พร้อมมอบให้มูลนิธิต่าง ๆ ในพื้นที่สมุทรปราการ นำกลับไปทำความสะอาดรถ

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 4 มีนาคม 2563 ที่บริเวณหน้าห้องศูนย์รับแจ้งเหตุ และงานบริการการการแพทย์ฉุกเฉิน โรงพยาบาลสมุทรปราการ  นางมยุรี เหมือนเดช พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ หัวหน้าศูนย์สั่งการหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ เป็นตัวแทนรับมอบผลิตภัณฑ์ น้ำยา โซเดียมไฮโปคลอไรด์ จำนวน 13 ลัง จากสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) เพื่อส่งมอบต่อให้กับหน่วยปฏิบัติการการแพทย์ฉุกเฉิน ในเขตพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ประกอบไปด้วย มูลนิธิร่วมกุศล สมุทรปราการ มูลนิธิกู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง มูลนิธิร่วมกตัญญู  มูลนิธิกู้ภัยบางปู 811  ตลอดจนสมาคมกู้ภัยสมุทรปราการ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่สังกัดอยู่ในระบบการแพทย์ฉุกเฉินของโรงพยาบาลสมุทรปราการ จำนวน 50 หน่วยงาน ใช้ทำความสะอาดอุปกรณ์ เครื่องมือ และรถกู้ชีพฉุกเฉิน เพื่อเป็นการฆ่าเชื้อและป้องกันการกระจายของเชื้อโรคซึ้งกำลังระบาดในประเทศและทั่วโลก

สำหรับ ผลิตภัณฑ์ น้ำยา โซเดียมไฮโปคลอไรด์ มีคุณสมบัติเป็นสารฟอกขาว และสามารถฆ่าเชื้อโรคได้ เนื่องจากมีฤทธิ์ในการยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียได้หลายชนิด โดยบริษัท คาโอ อินดัสเตรียล(ประเทศไทย)จำกัด ได้ให้การสนับสนุนผลิตภัณฑ์ น้ำยา โซเดียมไฮโปคลอไรด์ (ไฮเตอร์) จำนวน 13 ลัง 624 ขวด ขวดละ 250 มิลลิลิตรเพื่อสนับสนุนภารกิจของสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.)ในการบริการประชาชนให้มีความปลอดภัยจากภาวะเจ็บป่วยและการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ใหม่ (Covid-19) สำหรับขั้นตอนทำความสะอาด และลดปริมาณเชื้อแบคทีเรีย เทไฮเตอร์ 2 ฝาต่อน้ำ 2 ลิตรเช็คทำความสะอาดพื้นผิวแล้วทิ้งไว้ 10 นาที ใช้ผ้าชุบน้ำเปล่า เช็ดซ้ำอีกทีแล้วทิ้งไว้ให้แห้งเป็นการฆ่าเชื้อโรคและเชื้อไวรัสที่กำลังแพระบาดอยู่ในขณะนี้ เพื่อความเชื้อมั่นให้กับประชาชนที่ใช้บริการศูนย์สั่งการหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน