X

รวบแล้วอดีตนายทหารเรือยศเรือตรีวัยดึกยิงลูกหนี้ดับ หลังย่องกบดานที่บ้านญาติย่านบางนา

https://youtu.be/NybqmHifn2w

รวบแล้วอดีตนายทหารเรือยศเรือตรีวัยดึก ก่อเหตุยิงลูกหนี้ดับเมื่อวานนี้ หลังย่องกบดานที่บ้านญาติย่านบางนา ด้านผู้ต้องหาได้ขอปรึกษากับฝ่ายกฎหมายและยังไม่ขอให้การในรายเอียดอื่น ๆ

จากรณีเรือตรีทองดี คงเป็นสุข นายทหารเรือเกษียณอายุราชการ วัย 70 ปี ที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายไชยา เปลี่ยนทรง อายุ 53 ปี เสียชีวิต หลังเผชิญหน้ากันที่หน้าร้านขายของชำ ในชุมชนโค้งจระเข้ ซอยอุดมเดช ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เหตุเพียงแค่ทวงหนี้เงินที่ผู้ตายยืมไปหลายครั้งประมาณ 6 พันบาทจนเกิดมีปากเสียงกัน ก่อนที่เรื่อตรีทองดี ผู้เป็นเจ้าหน้าหนี้จะชักอาวุธปืนขนาด 9 มม. ที่พกติดตัวจ่อยิงนายไชยา จนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในระหว่างนำส่งโรงพยาบาล ก่อนหลบหนีไป ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ความคืบล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 2 มีนาคม 2563  พ.ต.อ. เติมรัศมิ์   จินดาวัฒน์   ผกก.สภ.เมือง สมุทรปราการ พ.ต.ท.นพดล ช่างเรือน รอง ผกก.สส.สภ.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันติดตามจับกุมตัวเรือตรี ทองดี คงเป็นสุข อดีตนายทหารเรือเกษียณอายุราชการ วัย 70 ปี ผู้ก่อเหตุที่หลบหนีไปกบดานอยู่ที่บ้านญาติในย่านบางนา กรุงเทพมหานคร ได้พร้อมด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. พร้อมเครื่องกระสุนปืนขนาดเดียวกันอีกจำนวน 7 นัด ที่ใช้ก่อเหตุ ก่อนคุมตัวมาทำการสอบสวนที่โรงพัก สภ.เมือง สมุทรปราการ ซึ่งเรือตรีทองดี  ผู้ก่อเหตุมีสีหน้าเรียบเฉย โดยไม่ได้เอ่ยปากให้สัมภาษณ์ ถึงปมเหตุกับผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด

ในชั้นการสอบสวนเรือตรี ทองดี  ผู้ก่อเหตุเบื้องต้น ได้ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายไชยาจนเสียชีวิตจริง เนื่องจากทั้งสองคนเคยมีเรื่องบาดหมางใจกันมาก่อน โดยก่อหน้านี้นายไชยา ผู้ตาย ได้มายืนเงินไปจำนวน 6 พันบาท และไม่ยอมคืนให้ ทั้งที่เรือตรี ทองดี  พยายามทวงถามมาเกือบ 1 ปีแล้วแต่ก็ยังไม่ได้คืน กระทั่งวันเกิดเหตุตนและนายไชยา มาเจอกันโดยบังเอิญ ขณะที่นายไชยา ผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์ มาจอดรอภรรยาอยู่ที่บริเวณโค้งจระเข้ ตนและนายไชยา ผู้ตายได้มีปากเสียงกัน อีกครั้ง ก่อนที่ตนจะชักอาวุธปืนออกมายิงผู้ตายไป 1 นัด กระสุนเจาะเข้าที่เหนือราวนมขวา ซึ่งขณะนั้นผู้ตายยังไม่เสียชีวิต ได้วิ่งหน้าไปฟุบอยู่ที่หน้าร้านขายของชำกลางซอย ตนจึงได้วิ่งหลบหนีออกมาทางปากซอยก่อนว่าจ้างรถจักรยานยนต์รับจ้างให้ไปส่งที่ปากซอยอุดมเดช ก่อนนั่งรถแท็กซี่ไปกบดาลที่บ้านญาติในย่านบางนา ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเดินทางไปจับกุมตัว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนเข้าไปทางทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวนนำไปฝากควบคุมเอาไว้ที่ห้องควบคุมผู้ต้องหาบน สภ.เมือง สมุทรปราการ รอการฝากขังที่ศาลจังหวัดสมุทรปราการ ในช่วงเย็นของวันนี้

ด้าน พ.ต.อ.เติมรัศมิ์   จินดาวัฒน์   ผกก.สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้เปิดเผยว่า ในเรื่องที่เกิดขึ้นหลัก ๆ แล้วเท่าที่สอบสวนน่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว ผู้ตายเคยไปยืมเงินของผู้ก่อเหตุมา ส่วนในเรื่องชู้สาว จากการสอบสวนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอะไร ส่วนในเรื่องอื่น ๆ ขณะนี้ผู้ก่อเหตุได้ขอปรึกษากับฝ่ายกฎหมายก่อนและยังไม่ขอให้การในรายละเอียดอื่น ๆ  และเท่าที่สอบสวนมาในวันที่เกิดเหตุทั้งสองมาเจอกันโดยบังเอิญ และทั้งสองเคยมีปัญหากันมาก่อน ส่วนอาวุธปืนเท่าที่สอบสวนผู้ก่อเหตุนำติดตัวมาด้วย ส่วนในเรื่องกระแสว่าทางผู้ก่อเหตุไปติดพันธ์ลูกสาวของผู้ตายนั้นตนก็ไม่ทราบเช่นกัน แต่เท่าที่สอบสวนไม่มีในเรื่องนี้

ติดตามเพจสมุทรปราการได้ที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน