X

สุดสลด..ช่างรื้อปั้นจั่นปีนขึ้นไปปลดน๊อตเพื่อเตรียมเคลื่อนย้ายลอดสายไฟ พลาดหักโค่นลงมาทับร่างดับสยอง

ช่างรื้อปั้นจั่นปีนขึ้นไปปลดน๊อตเพื่อเตรียมเคลื่อนย้ายลอดสายไฟ ในระหว่างที่ไล่ปลดน๊อตเกิดพลาดตัวโครงสร้างหักโค่นลงมาทับร่างดับคาเครน

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 13 ส.ค.61 ร.ต.อ.ทวีสิทธิ์ ชูศรี พงส.สภ.สาขลา ได้รับแจ้งว่ามีปั้นจั่นล้มทับคนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณพื้นที่ก่อสร้างในหมู่บ้านวิเศษสุขนคซอยประชาอุทิศ 90 โครงการ 16 หมู่ที่ 2 ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงรายงาน พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ ฤทธาคณานนท์ ผกก.สภ.สาขลา พ.ต.ท.ราม รศหอม รอง.ผกก.สส. พ.ต.ท.ประยูร ปัตตุลี สว.สส. ทราบก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย นาย วรพจน์ ศรีใย ปลัดอำเภอฝ่ายความั่นคง อ.พระสมุทรเจดีย์ นาย มานพ เติมบุญ กำนัน ต.บ้านคลองสวน รถกู้ชีพอบต.บ้านคลองสวน แพทย์เวรโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเข้าไปในหมู่บ้านประมาณ 3 กิโลเมตรด้านซ้ายมือพบเป็นลานดินกว้างประมาณ 8-10 ไร่ ซึ่งเป็นพื้นที่อยู่ในระหว่างก่อสร้างหมู่บ้านเพิ่มเติมบริเวณทางเขาลานดินพบปั้นจั่นแบบโครงเหล็กขนาดความสูง 12 เมตรตั้งอยู่ในสภาพเอนล้มลงมาทางขวาค้างอยู่กลางอากาศ บริเวณใต้ปั้นจั่นพบเครื่องยนต์ที่ติดตั้งวางอยู่ในสักษณะดับเครื่องยยนต์โดยมีลูกตุ้มเหล็กล้มตะแคลงพิงเครื่องอยู่ กลางปั้นจั่นสูงจากฐานขึ้นไปปรระมาณ 6 เมตร พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ถูกโครงปั้นจั่นหนีบบริเวณลำตัวจนยุบ ศรีษะเปิดห้อยโตงเตงคาเหล็ก สภาพศพ สวมเสื้อยืดแขนยาวสีน้ำเงิน สวมกางเกงวอมสีดำ ทราบชื่อภายหลัง นาย ไสว ศรีมานพ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 หมู่ที่ 8 ต.บากเรือ อ.มหาชนะชัย จ.ยโสธร ส่วนผู้บาดเจ็บเจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงทราบชื่อ นาย สุเทพ เทพพันธ์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 474/40 หมู่ที่ 2 ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าแข็งขวาและแขนขวา

จากการสอบถาม นาง วิลาวัลย์ ศรีมานพ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 หมู่ที่ 8 ต.บากเรือ อ.มหาชนะชัย จ.ยโสธร ภรรยาของผู้ตายกล่าวทั้งน้ำตานองหน้าว่า ปั้นจั่นดังกล่าวได้นำมาจากผู้รับเหมาในจังหวัดนครปฐม ก่อนที่จะมาตั้งบริเวณนี้เพื่อตอเสาเข็มสร้างหมู่บ้านโดยมาตั้งได้นานหลายเดือนแล้ว กระทั่งในวันนี้ตนพร้อมผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตได้รับแจ้งจากผู้รับเหมาให้เคลื่อนปั้นจั่นไปยังอีกฝากหนึ่งของพื้นที่โดยมีถนนคอนกรีตเสริมใยเหล็กและเสาไฟฟ้าขนาดเล็กกั้นกลางไว้ ในระหว่างที่เคลื่อนย้ายมาถึงเสาไฟฟ้า ผู้ตายได้ปืนขึ้นไปบริเวณกลางโครงปั้นจั่นเพื่อถอดน๊อตออกจากโครงแล้วให้ผู้บาดเจ็บที่อยู่ด้านล่างเป็นคนเคลื่อนตัวโครงปั้นจั่นไปข้างหน้าโดยใช้ไฮโดลิคเป็นตัวดึงโครงปั้นจั่นให้เคลื่อนที่ ในระหว่างที่ปั้นจั่นกำลังเคลื่อนตัวเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นโครงปั้นจั่นที่อยู่ด้านบนสุดเกิดโค่นหล่นลงมาทับร่างผู้ตายและเหล็กโครงปั่นจั่นพร้อมลูกตุ้มได้ลงมามากระแทกพื้นและกระแทกเข้าบริเวณขานาย สุเทพ จนได้รับบาดเจ็บ ตนจึงรีบวิ่งไปดูพร้อมโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานเบื้องต้นคาดว่า ปั้นจั่นดังกล่าวมีปริมาณน้ำหนักมากเมื่อผู้ตายขปีนขึ้นไปถอดน๊อตบริเวณกลางโครงทำให้โครงรับน้ำหนักไม่ไหวโค่นล้มลงมาทับจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ทั้งนี้ต้องเชิญผู้ได้รับบาดเจ็บและพยานในที่เกิดเหตุไปสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อดำเนินการตามกฏหมาย ก่อนมอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำศพส่งสถาบันนิติเวชเพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน