X

ระทึก! ไฟไหม้รถสองแถวรับส่งคนงาน ขณะขับอยู่กลางถนน

ระทึก เกิดเหตุไฟไหม้รถสองแถวรับ-ส่งพนักงานบริษัท ขณะขับอยู่กลางถนน เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่าครึ่งชั่วโมงเพลิงจึงสงบ เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากสายไฟลัดวงจร เหตุเกิดบนถนนสุขุมวิท ขาออก กม.32 ตรงข้ามปั้มน้ำมันเอสโซ่บางแสนสอง  ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 19กุมภาพันธ์ 2563 พ.ต.ท.ประสิทธิ์  เมฆษา สารวัตรเวร สภ.เมือง สมุทรปราการ  ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้รถสองแถวรับ-ส่งพนักงาน ที่บริเวณถนนสุขุมวิท ขาออกหลักกิโลเมตรที่ 32 ตรงข้ามปั้มน้ำมันเอสโซ่บางแสนสอง  ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลบางปูเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้รถสองแถวรับ-ส่งพนักงาน ยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ ทะเบียน ฮม 2075 กรุงเทพมหานคร ซึ่งใช้ก๊าส เอนจีวี และน้ำมันเบนซินเป็นเชื่อเพลิง โดยไฟได้ลุกโหมอย่างรุนแรงที่บริเวณหน้ารถก่อนลุกลามมาที่ด้านหลังรถ คนงานที่นั่งอยู่ด้านท้ายรถต่างพากันวิ่งหนีตายกันอลหม่าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้มุนเข้าไปใต้ท้องรถด้านหลังเพื่อทำการปิดวาวล์ถังแก๊ซ NGV จำนวน 2 ถัง ที่ติดตั้งอยู่ใต้ท้องรถก่อนระดมฉีดน้ำอยู่ไม่นานกว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบ พบว่าไฟได้ลุกไหม้ลุกไหม้รถสองแถวคันดังกล่าวจนได้รับความเสียหายหมดทั้งคัน

จากการสอบถามนายสมัคร  กลิ่นธูป  อายุ 66 ปี คนขับรถคันดังกล่าว ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถไล่รับพนักงานมาจากตลาดปากน้ำและรายทางเพื่อที่จะนำไปส่งที่บริษัทแห่งหนึ่งในย่านตำหรุ ขณะที่ขับรถมาถึงที่เกิดเหตุเลยปากซอยเทศบาลบางปู 59 หรือซอยวิทยุการบินมาได้เล็กน้อย  ตนได้กลิ่นเหม็นไหม้และมีกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นมาจากคอนโซลหน้ารถจำนวนมาก ตนจึงรีบจอดรถเข้าข้างทางและเปิดประตูรถออกมาและมีเปลวไฟขึ้นที่คอนโซลหน้ารถและห้องเครื่องตนจึงได้ตะโกนเรียกให้คนงานที่นั่งอยู่ท้ายรถรีบหนีตายลงจากรถ ก่อนที่เปลวไฟจะลุกลามอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์จึงรีบไปตามเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่อยู่ฝั่งตรงข้ามมาช่วยฉีดน้ำสกัดเพลิงดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากสายไฟลัดวงจร อย่างไรก็ตามจะได้ตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้โดยละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน