X

รถสองแถวเสียหลัก พุ่งชนรถกระบะกลางจุดกลับรถ ผู้โดยสารเจ็บกว่า 10 ราย

รถสองแถวขับมาด้วยความเร็ว หักหลบรถกระบะที่กำลังกลับรถแต่ไม่พ้นแล้วถอยหลังเพื่อตั้งลำใหม่ รถสองแถวคันดังกล่าว จึงเสียหลักพุ่งชนหน้ารถกระบะอีกคันที่อยู่กลางยูเทริน ผู้โดยสารที่นั่งมาในรถสองแถวได้รับบาดเจ็บ 12 ราย

เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 9 สิงหาคม 2561 พ.ต.ท.รุ่งอรุณ  ยิ่งยืน สารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถโดยสารสองแถวชนประสานงากับรถยนต์กระบะมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายที่บริเวณจุดกลับรถหน้าโรงพัก สภ.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์สองแถวโดยสารที่วิ่งระหว่างสำโรงท่าน้ำพระประแดง ยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว ทะเบียนป้ายเหลือง 10 – 7024 สมุทรปราการ ซึ่งเป็นรถโดยสารของบริษัทสมุทรปราการขนส่ง  ด้านหน้าพังยัลเยินชนอยู่กับรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็ก 4 ประตูสีขาว ทะเบียน 3 กณ 5929 กรุงเทพมหานคร ที่จอดรอกลับรถอยู่ที่บริเวณจุดกลับรถหน้าโรงพัก บริเวณเลนขวา ในที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งทั้งหมดเป็นพนักงานบริษัท อาร์เว้น จำกัด   จำนวน 12 คน ที่นั่งมาบนรถโดยสารสองแถวคันดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บจากแรงกระแทกมีอาการเจ็บปวดตามร่างกายและมีแผลถลอก มีเพียง 3 รายเท่านั้นที่ได้รับบาดเจ็บค่อนข้างรุนแรงมีอาการเจ็บปวดที่ต้นคอและกลางแผนหลัง เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิได้ช่วยให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนรีบนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลสำโรงการแพทย์จำนวน 11 คนและโรงพยาบาลวิภารามชัยปราการจำนวน 1 คน

จากการสอบถามนายดำรงค์  กรเกี่ยว อายุ 29 ปี คนขับรถสองแถวคันดังกล่าว ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้ขับรถสองแถวคันดังกล่าว ไปรับคนงานที่บริษัท อาร์เว้น ซึ่งตั้งอยู่ในซอยบางหญ้าแพรก เพื่อที่จะไปส่งที่สำโรง โดยขับมาด้วยความเร็วพอประมาณ มาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นจุดกลับรถตนได้ขับมาทางด้านเลนกลาง ซึ่งขณะนั้นได้มีรถยนต์กระบะเลี้ยวกลับรถแต่กลับไม่พ้นจึงได้ถอยหลังเพื่อจะตั้งลำใหม่ ตนจึงหักรถหลบออกทางด้านเลนขวา ซึ่งก็เป็นจังหวะเดียวกับที่รถยนต์กระบะอีกคันหนึ่งได้หักหัวรถเลี้ยวเข้ามาในจุดกลับรถพอดี จึงชนประสานงากันอย่างแรงพนักงานที่นั่งอยู่ท้ายรถกระเด็นเข้ามากองรวมกันอยู่ด้านหน้าถูกแรงกระแทกได้รับบาดเจ็บ

ด้านนายประยุทธ์  พิมพ์ขาว อายุ 38 ปี คนขับรถยนต์กระบะ ได้ให้การว่าตนทำงานรับเหมาอยู่ในบริษัทอีซูซุ ใกล้ที่เกิดเหตุ หลังเลิกงานตนกำลังขับรถจะกลับบ้านโดยไม่ทันคิดว่ารถสองแถวคันดังกล่าวจะหักหลบรถออกมาทางด้านเลนขวา ซึ่งก็เป็นจังหวะเดียวกับที่ตนหักหัวรถเข้ามาที่กลางจุดกลับรถพอดีจึงถูกรถสองแถวคันดังกล่าวชนเข้าที่ด้านหน้าข้างซ้ายอย่างแรงเสียงดังสนั่น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อนายดำรงค์  คนขับรถสองแถวว่า ขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และทรัพย์สินของผู้อื่นได้รับความเสียหายก่อนควบคุมตัวไว้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน