X

อำเภอบางพลี เปิดท่าเรือบริการชาวบ้านบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัด

นายธวัชชัย  นามสมุทร นายอำเภอบางพลี พร้อมด้วยนายวทัญญู  วิสุทธิโกศล กรรมการผู้จัดการบริษัทมาร์เก็ตวิลเลจ และนายปรีดา  เทิดทินวิทิต ผู้จัดการศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ สุวรรณภูมิ ร่วมกันเป็นประธานเปิดท่าเรือบริการชาวบ้านบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัด ที่ศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ 

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 5 สิงหาคม 2561 นายธวัชชัย  นามสมุทร นายอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยนายวทัญญู  วิสุทธิโกศล กรรมการผู้จัดการบริษัทมาร์เก็ตวิลเลจ และนายปรีดา  เทิดทินวิทิต ผู้จัดการศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ สุวรรณภูมิ ได้ร่วมกันเป็นประธานเปิดท่าเรือมาร์เก็ตวิลเลจ ที่ทางศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ ได้ร่วมกับอำเภอบางพลี สมุทรปราการ จัดสร้างขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่จะเดินทางไปนมัสการหลวงพ่อโตที่วัดบางพลีใหญ่ใน และเดินเที่ยวตลาดโบราณอำเภอบางพลี  สืบเนื่องจากการจราจรทางบกไม่ค่อยได้รับความสะดวกในการเดินทางมากนักโดยเฉพาะในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ บนถนนกิ่งแก้วและถนนเทพารักษ์ ซึ่งเป็นเส้นทางที่มุ่งหน้าไปยังวัดหลวงพ่อโตและตลาดโบราณอำเภอบางพลี มีประชาชนหลังไหลเดินทางมานมัสการองค์หลวงพ่อโตและเดินเที่ยวตลาดโบราณอำเภอบางพลี จำนวนมาก ทำให้การจราจรบนถนนทั้ง 2 สายมีการจราจรคับคลั่งทำให้ไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง ทางอำเภอบางพลี และเทศบาลตำบลบางพลี จึงได้ร่วมมือกับศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ  ซึ่งมีพื้นที่ตั่งอยู่ริมถนนบางนาตราด และติดลำคลองลางพลี ที่สายน้ำเชื่อมโยงไปถึงหน้าวัดหลวงพ่อโตและตลาดโบราณ ร่วมกันจัดสร้างท่าเรือไว้ให้บริการนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปนมัสการหลวงพ่อโต และเดินเที่ยวตลาดโบราณ ทางน้ำได้เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรคับคลั่ง และยังเป็นการส่งเสริมอาชีพสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่

โดยนายธวัชชัย  นามสมุทร นายอำเภอบางพลี ได้กล่าวว่า การเปิดท่าเรือในวันนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่างภาครัฐและเอกชน โดยทางศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลลเจ สุวรรณภูมิ เป็นผู้ดำเนินการจัดสร้างท่าเรือ และเปิดโอกาสให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่นำเรือมาวิ่งรับส่งนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นการสงเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุลักษณ์ ของอำเภอบางพลี โดยเรือจะวิ่งระหว่างท่าเรือข้างศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ สุวรรณภูมิ ไปยังท่าเรือหน้าวัดหลวงพ่อโตใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 13 นาที ซึ่งเป็นการเลี่ยงการจราจรที่ติดขัดบนถนนทั้งสองสาย และยังเป็นการสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน และเป็นการอนุลักษณ์แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและทางน้ำ ซึ่งถือได้ว่าเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอบางพลีอีกทางหนึ่ง โดยทางศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ จะสนับสนุนในเรื่องที่จอดรถสำหรับผู้ที่จะเดินทางไปนมัสการหลวงพ่อโต ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์และเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของที่ชาวอำเภอบางพลีและประชาชนทั่วไป จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่สนใจที่จะท่องเที่ยวเชิงอนุลักษณ์  สามารถมาท่องเที่ยวได้โดยเรื่อรับส่งจะมีให้บริการทุดวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการหรือวันขัตฤกษ์

ด้านนายปรีดา เทิดทินวิทิต ผู้จัดการศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ สุวรรณภูมิ ได้กล่าวว่า ทางศูนย์การค้ามาเก็ตสุวรรณภูมิ ก็ได้จัดพิธีเปิดท่าเรือเพื่อสงเสริมให้ชาวบ้านได้มีอาชีพเสริม ร่วมถึงเปิดท่าเรือเพื่อต้องการให้ชาวบ้านที่มีปัญหาในเรื่องการจราจรติดขัด ได้มีทางเลือกในการเดินทางที่สะดวกขึ้น รวมถึงนักท่องเที่ยวที่จะมาสักการะบูชาองค์หลวงพ่อโต ก็สามารถนำรถเข้ามาจอดในศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ และนั่งเรือไปไม่ถึง 15 นาทีก็ถึงวัดแล้ว เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน