X

อบจ.สมุทรปราการ ประชุมเตรียมสร้างรถไฟฟ้าโมโนเรล

สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ จัดประชุมเตรียมสร้างรถไฟฟ้าโมโนเรล การขนส่งระบบราง ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสมัยใหม่ โดยใช้พลังงานแม่เหล็กในการขับเคลื่อน

เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2563   ที่ห้องประชุมชั้น 4 สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ นายวิมล มงคลเจริญ ปลัด  องค์การบริหารส่วนจังหวัด ปฏิบัติหน้าที่ นายก อบจ.สมุทรปราการ นายพิริยะ โตสกุลวงศ์ กรรมการหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ นายสรากร บรรจงจิตต์ ผู้อำนวยการกองผังเมือง องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ Mr.Dusun kim กรรมการผู้จัดการ บริษัท RETD จำกัด จากประเทศเกาหลี คณะทำงานสถาบันวัสดุและเครื่องจักรจากประเทศเกาหลี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมประชุมและนำเสนอเทคโนโลยี การขนส่งระบบราง ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสมัยใหม่ โดยใช้พลังงานแม่เหล็กในการขับเคลื่อน ซึ่งเป็นโมโนเรลชนิดหนึ่ง

นายวิมล มงคลเจริญ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด ปฏิบัติหน้าที่ นายก อบจ.สมุทรปราการ กล่าวว่า  เป็นที่ปรากฏแน่ชัดแล้วว่าทางคณะกรรมการกระจายอำนาจได้ตอบมาแล้วว่า ในเรื่องของการขนส่งมวลชนเป็นอำนาจหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ โดยจะทำการเชื่อมโยงจากรถไฟฟ้าสายสีเขียวและรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ไปยังสถานีแอร์พอตลิงค์ สนามบินสุวรรณภูมิ วันนี้จึงได้เปิดโอกาสให้บริษัทจากประเทศเกาหลีได้นำเสนอเทคโนโลยีขนส่ง โดยใช้พลังงานแม่เหล็กซึ่งเป็นทางเลือกหนึ่ง พร้อมกับเปิดโอกาสให้บริษัทอื่นๆ ได้นำเสนอเทคโนโลยีชนิดอื่นๆ ทั้งนี้เพื่อประโยชน์สูงสุดกับชาวสมุทรปราการ โดยต้องพิจารณาในเรื่องของงบประมาณและความคุ้มค่า

ซึ่งจะต้องมีการเปรียบเทียบเรื่องความคุ้มค่ากับรถไฟฟ้าโมโนเรลระบบรางกับระบบแม่เหล็กที่มีเสียงเงียบกว่า รวมทั้งระยะเวลาในการก่อสร้างและงบประมาณในการดำเนินการ โดยจะใช้ระยะทางในการก่อสร้างประมาณ 30 กิโลเมตร โดยทีมที่ปรึกษา ได้ศึกษาดูว่าจะใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างประมาณเท่าไหร่และใช้เส้นทางไหนบ้าง ขณะนี้ได้นำเข้าแผนเพื่อนำสู่สภา อบจ. เพื่อจะจัดจ้างที่ปรึกษาของโครงการนี้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน