X

ตำรวจสุวรรณภูมิซ้อมเเผนเผชิญเหตุ ชิงทรัพย์ในปั้มน้ำมัน

ตำรวจสุวรรณภูมิซ้อมเเผนเผชิญเหตุ ชิงทรัพย์ในปั้มน้ำมัน เพื่อทำความเข้าใจถึงขั้นตอนการทำงานหากเกิดกรณีชิงทรัพย์ในสถานีบริการน้ำมัน ที่อยู่ภายในสนามบิน กับผู้ปฏิบัติงานจริง และเพื่อเป็นการซ้อมให้เกิดความชำนาญ จะได้ปฏิบัติงานด้วยควรรวดเร็วตามแผนและสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ภายในทันที

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 ก.ค.2561  พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  สมุทรปราการ พ.ต.ท.ณฐพล หอมจันทร์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.กันตภณ ธนาธิปปิ่นสกุล รอง ผกก.สืบสวน พ.ต.ท.วีระศักดิ์ เมืองสุวรรณ รอง ผกก.คฝ. พ.ต.ท.อาทิตย์ พลจันทร์ สวป. พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจทุกสายงานทั้งงานสืบสวน งานสอบสวน งานป้องกันและปราบปรามและงานจราจรรวม 50 นายได้ร่วมกันประชุมซักซ้อมเเผนเผชิญเหตุชิงทรัพย์ในสถานบริการน้ำมันภายในพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมจำลองเหตุการณ์ชิงทรัพย์ในปั้มน้ำมัน ปตท.สนามบินสุวรรณภูมิ ถนนสุวรรณภูมิสาย 3 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวว่า การซ้อมแผนเผชิญเหตุในครั้งนี้เพื่อทำความเข้าใจถึงขั้นตอนการทำงานหากเกิดกรณีชิงทรัพย์ในสถานีบริการน้ำมัน ที่อยู่ภายในสนามบิน กับผู้ปฏิบัติงานจริง และเพื่อเป็นการซ้อมเพื่อให้เกิดความชำนาญหากเกิดเหตุการณ์จะได้ปฏิบัติงานด้วยควรรวดเร็วตามแผนและสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ภายในทันที  ซึ่งการซ้อมครั้งนี้เป็นการจำลองเหตุการณ์มีคนร้ายเป็นชาย  2 คน ขี่รถ จยย. เข้ามาที่ปั้มก่อนใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์พนักงานเก็บเงินของปั๊ม และขี่ จยย.หลบหนีไป หลังเกิดทาง เจ้าหน้าที่ปั๊มจะต้องรีบโทรศัพท์แจ้งเหตุกับเจ้าหน้าที่ตามเบอร์ที่ให้ไว้ทันที และพนักงานสอบสวน จะต้องรีบแจ้งไปยังหน่วยงานต่าง ๆ ให้รับทราบตามขั้นตอน และเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจต้องเข้าประจำจุดสกัดตามแผน หลังจากนั้นก็มีชุดสืบสวน และ พฐ. ต้องเข้าร่วมสืบสวนหาข้อมูลในที่เกิดเหตุโดยเร็วพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบเพื่อให้ได้รูปพรรณสันนิฐานของผู้ก่อเหตุและหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อเป็นแนวทางในการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน