X

ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง รวมพลังจิตอาสาปลูกต้นกล้ารักษาป่าชายเลน

พลตำรวจโท สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง รวมพลังจิตอาสารวมกว่า 1 พันคน ร่วมกันปลูกต้นกล้าจำนวน 1,100 ต้น ร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมอนุรักษ์ธรรมชาติป่าชายเลน ที่สถานพักฟื้นตากอากาศบางปู 

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 25 กรกฎาคม 2561 ที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติกองทัพบกเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี  สถานพักฟื้นตากอากาศบางปู  ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ   พลตำรวจโท สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้เป็นประธานเปิดโครงการจิตอาสาปลูกป่าชายเลนเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2561 ที่จะถึงนี้ โดยนำข้าราชการตำรวจจิตอาสา ในสังกัดสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศ และชาวต่างชาติที่มีจิตอาสารวมกว่า 1 พันคน ร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมอนุรักษ์ธรรมชาติป่าชายเลนร่วมปลูกต้นกล้า จำนวน 1,110 ต้น

พลตำรวจโท สุทธิพงษ์ ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อให้ข้าราชการตำรวจในสังกัด และชาวต่างชาติ ได้มีโอกาสร่วมแรงร่วมใจในการทำความดี ถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2561 นี้ และเพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี ตลอดจนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงห่วงใยและทรงคำนึงถึงความอยู่ดีมีสุขของประชาชนเป็นสำคัญ และพระองค์มีพระราชปณิธานแน่วแน่ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นคงและประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ด้วยมีพระราชประสงค์ที่จะสืบสาน รักษา และต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและแนวพระราชดำริ ต่าง ๆ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในการบำบัดทุกข์และบำรุงสุขให้แก่ประชาชน และพัฒนาประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้า

ดังนั้น เพื่อร่วมสืบสานพระราชปณิธานในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและฟื้นฟูระบบนิเวศน์ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง  จึงได้จัดทำกิจกรรม โครงการจิตอาสาปลูกป่าชายเลนเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา  ขึ้น โดยนำข้าราชการตำรวจจิตอาสาในสังกัดสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศ และชาวต่างชาติที่มีจิตอาสา ร่วมมือร่วมใจ ปลูกป่าชายเลน เพิ่มสร้างความสมดุลให้กับระบบนิเวศน์ทางทะเล ฟื้นฟูป่าชายเลน อันเป็นแนวป้องกันทางธรรมชาติที่ช่วยรักษาชายฝั่งทะเลไม่ให้ถูกกัดเซาะจากคลื่นทะเล เป็นการสร้างประโยชน์ให้กับสังคมส่วนรวมในระยะยาว สร้างจิตสำนึก รักต้นไม้ รักป่าไม้ และตระหนักรู้ถึงการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ทรัพยากรของประเทศ สานต่อปณิธานของพระองค์ท่าน ด้วยการทำความดีสืบต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน