X

ตำรวจสำโรงใต้ บุกทลายเครือข่ายยาบ้าภาคเหนือยึดยาบ้า 850,000 เม็ด

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 15 พฤศจิกายน 2560  ที่สถานีตำรวจภูธรสำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข  รรท.ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.  ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ  พ.ต.อ.สมชัย  อินตาพวง พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล  พ.ต.อ.พัลลภ  แอร่มหล้า รอง ผบกฯ  พ.ต.อ.ประเสริฐ   บัวขาว  ผกก.สภ.สำโรงใต้ นายวรณัฏฐ์  หนูรอด  นายอำเภอพระประแดง    พ.ต.ท.อิทธิโชติ  ไชยมงคล รอง ผกก.สส.สภ.สำโรงใต้ ร.อ.ประสพโชค สันตยานนท์  ผบ.ร้อย รส. ทร. ที่ 1 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน  สภ.สำโรงใต้ ได้ร่วมกันแถลงผลการตรวจยึดยาบ้าจำนวน 850,000 เม็ด  ที่ซุกซ่อนอยู่ในถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 9 ถุง มาซุกซ่อนเอาไว้ที่ใต้ต้นไทร กลางชุมชนเปรมฤทัย ภายในซอยเปรมฤทัย 10  หมู่ 9 ต. สำโรง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ  รอการระบายส่งขายให้เอเยนในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สำโรงใต้ และเจ้าหน้าที่ทหารตรวจพบเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 14 พฤศจิกายน  ที่ผ่านมา ส่วนตัวผู้ค้าไหวตัวทันได้หลบหนีไปก่อนเจ้าหน้าที่จะเดินทางไปถึง

ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน  สภ.สำโรงใต้  ได้สืบทราบมาว่า ภายในชุมชนดังกล่าวได้มีการนำยาเสพติดจำนวนมหาศาล มาพักเอาไว้รอการระบายส่งต่อให้เอเยนไปจำนวนในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลและจังหวัดใกล้เคียง จึงเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มบุคคลในชุมชนดังกล่าวเพื่อสืบสวนหาข่าวมานานหลายเดือน โดยให้เจ้าหน้าและสายลับเข้าฝังตัวอยู่ในชุมชนดังกล่าว จนกระทั้งสืบทราบมาเป็นที่แน่ชัดว่ามีการลักลอบนำยาเสพติดจำนวนมากเข้ามาพักอยู่ในชุมชนดังกล่าวจริง โดยผู้ส่งยาเสพติดจะลำเลียงยาเสพติดลงมาจากภาคเหนือ โดยใช้รถยนต์หรูราคาแพงเป้ฯพาหนะในการลำเลียงยาเสพติดลงมา วางกองเอาไว้ที่บริเวณใต้ต้นไทรกลางชุมชนดังกล่าว และนำวัสดุประเภทไม้และสังกะสีเก่ามาปิดทับบดบังเอาไว้  ก่อนที่จะมีการทยอยเอายาเสพติดออไปกระจายให้เอเยนตามจุดต่างที่มีการนัดหมายเอาไว้  ซึ่งจากการสืบสวนยังทราบว่า พื้นที่ในชุมชนดังกล่าวเป็นของนายทุน ที่เป็นเจ้าของที่ดินและปล่อยให้ญาติและชาวบ้านเข้ามาปลูกบ้านอยู่อาศัยจนกลายเป็นชุมชนเพื่อเป็นเกาะกำบังตัวเอง

จนกระทั้งเมื่อช่วงเย็นของวานนี้ได้ รับแจ้งจากสายลับ ว่ามีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่เครือข่ายภาคเหนือจะลำเลียงยาเสพติดล็อตใหญ่ เข้ามาพักไว้ที่บริเวณชุมชนดังกล่าว   จึงนำกลังเข้าหาเบาะแส กระทั้งทราบว่าน่าจะเป็นกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ราบสูง  จึงได้กระจายกำลังออกค้นหา กระทั้งพบกองถุงพลาสติกสีดำขนาดใหญ่จำนวน 10 ถุง วางซุกซ้อนไว้ใต้ต้นไทรในป่ารกร้าง และมีแผ่นเมทัลชีท วางทับปิดไว้ด้านบนเพื่อเป็นการอำพราง และจากการตรวจสอบวัตถุที่อยู่ภายในถุงดำทั้ง 10 ถุงได้พบว่ามียาบ้าจำนวนกว่า 8 แสนเม็ดบรรจุอยู่ภายใน  จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน  ต่อมาได้เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งซึ่งทราบว่า เป็นสถานที่คอยเฝ้ายาเสพติดดังกล่าวอยู่ห่างจากจุดที่พบประมาณ   20   เมตร  จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบ  แต่กลับพบว่ากลุ่มเครือข่ายยาเสพติดดังกล่าวไหวตัวทันหลบหนี ไปก่อนแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดยาบ้าทั้งหมดเอาไว้เป็นของกลางพร้อมประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้าตรวจเก็บรายนิ้วมือที่บนถุงพลาสติกสีดำทั้งหมดที่ใช้บรรจุยาบ้าทั้ง 9 ใบไว้เป็นหลักฐานในการสืบสวนขยายผลติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการค้ายาเสพติดในครั้งนี้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน