X

ชาวบ้านรวมตัวเข้าขอความช่วยเหลือ กอ.รมน.หลังถูกผู้มีอิธิพลทำร้ายร่างกาย

ชาวบ้านรวมตัวเข้าขอความช่วยเหลือ กอ.รมน.หลังถูกผู้มีอิธิพลทำร้ายร่างกาย ไม่เกรงกลัวกฎหมาย รายล่าสุดหัวแตกเย็บหลายเข็ม

เมื่อช่วงบ่ายของวันวันนี้ที่ 20 กรกฎาคม 2561 ที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร จังหวัดสมุทรปราการ พ.อ.กฤษภาณุ จำนงค์วงศ์ หน.กลุ่มงานกิจการมวลชน กอ.รมน.จ.สมุทรปราการ นายชนะ หงวนงามศรี สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และพ.ต.อ.ประวิทย์ บุญธรรม ผกก.สภ.บางปู ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านหมู่ที่  3 และหมู่ที่ 4  ตำบลบางปูเก่า  อำเภอเมือง  จังหวัดสมุทรปราการ  กว่า 20 คน  พร้อมหลักฐานใบแจ้งความ  เข้าเรียนถูกชายซึ่งมีลักษณ์คล้ายผู้มีอิธิพลข่มขู่ทำร้ายร่างกาย

เนื่องจากชาวบ้านเกรงชายคนหนึ่งอยู่ภายในซอยเดี่ยวกับชาวบ้าน ซึ่งมีพฤติกรรม ชอบทำร้ายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ และล่าสุดเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา ชายคนดังกล่าวได้ทำร้ายชายสูงอายุจนได้รับบาดเจ็บหัวแตก เย็บหลายเข็ม และไม่กล้าออกมานอกบ้าน กลัวชายดังกล่าวจะมาทำร้ายอีก ชาวบ้านเคยไปแจ้งความไว้แล้วหลายครั้ง แต่ชายดังกล่าวก็ยังมีพฤติกรรมเช่นเดิมโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย  วันนี้จึงได้รวมตัวกันเข้ามาขอความช่วยเหลือจากทางเจ้าหน้าที่ทหาร กอ.รมน. จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อขอความเป็นธรรม  โดยชาวบ้านต้องการให้เจ้าหน้าที่ออกมาตรการคุ้มครองความปลอดภัยให้กับชาวบ้าน  และต้องการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบการปฏิบัติการของทางฝ่ายปกครองที่เกี่ยวข้อง  ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบคดีที่มีการแจ้งความเกี่ยวกับพฤติกรรมของชายคนดังกล่าวและครอบครัว โดยต้องออกมาตรการที่ชัดเจนกับครอบครัวดังกล่าวเพื่อให้หยุดพฤติกรรมทำร้ายร่างกายชาวบ้าน และมีบทลงโทษที่เด็ดขาด

โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้ประชุมกับผู้นำชุมชนเพื่อหาทางช่วยเหลือพร้อมลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง  ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ บางปู ได้หาทางแก้ไขโดยเข้าไปติดตั้งตู้แดงและให้สายตรวจ เพิ่มความถี่ในการเข้าตรวจภายในซอยดังกล่าว  พร้อมกำชับเจ้าหน้าตำรวจให้ดำเนินการณ์ขันเด็ดขาดหากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกทั้งอาญาและทางแพ่งกับผู้ก่อเหตุ  พร้อมทำการติดกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดปัญหา  เพื่อเป็นการป้องกันการก่อเหตุซ้ำขึ้นอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน