X

ฮือฮาอุปสมบทหมู่วัดดังย่านบางพลีโปรยทานสร้อยคอทองคำชาวบ้านแห่ร่วมงานแน่นวัด

ฮือฮาอุปสมบทหมู่ 16 รูป วัดบางพลีใหญ่กลาง ภายในงานมีการโปรยทานเป็นสร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึง จำนวน 2 เส้น ชาวบ้านแห่ร่วมงานแน่นวัด

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่  19 ก.ค. 2561 บรรยากาศการแห่นาคหมู่ข้าราชการตำรวจ สภ.บางพลี สภ.บางแก้ว และ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 16 รูป ที่เข้าร่วมอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2561 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา วันที่ 12 สิงหาคม 2561  ที่วัดบางพลีใหญ่กลาง  อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ  โดยมี พระครูปลัดรัตนวัฒน์ (พระครูแจ้) รองเจ้าอาวาส วัดบางพลีใหญ่กลาง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และ พล.ต.ต. ธรรมนูญ   ไตรทิพยพงศ์  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานฝ่ายฆารวาส พร้อมด้วยคณะเจ้าภาพร่วมอีกจำนวนมาก ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักมีประชาชนจำนวนนับพันคน ที่พากันมาร่วมงานในครั้งนี้  โดยไฮไลค์ของงานบวชครั้งนี้ มีการโปรยทานด้วย สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 สลึง จำนวน 2 เส้น และ ธนบัตรราคา 1000 / 500 / 100  / 50 / 20 บาทร่วมทั้งเหรียญชนิดต่าง ๆ จำนวนมากรวมมูลค่ากว่า 1 แสนบาท ที่ทางเจ้าภาพนำมาห่อและโปรยทานในครั้งนี้ สร้างความฮือฮาอย่างมาก ต่างพากันแย่งเก็บห่อเหรียญที่นาคโปรยทานกันอย่างสนุกสนาน บางรายหลังจากเสร็จพิธีก็รีบแกะห่อเหรียญโปรยทานทันทีเพื่อลุ้นว่าตนเองจะได้ทานก้อนโตอย่างสร้อยคอทองคำหรือไม่ ซึ่งผลปรากฏว่า ผู้ที่โชคดีด้วยกัน 2 คน ที่แย่งได้สร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึงคนละ 1 เส้น คือ นางเบญจวรรณ พางาม (เสื้อเหลือง ) และ นางอุบลรัตน์  ขันธธรรบรรรพ ( อ่านว่า ขัน-ทะ-ทำ-บัน-ลบ) ขณะที่ บางรายได้ธนบัตรราคา 1 พันบาท สร้างความชื่นหมื่นให้กับผู้มาร่วมงานจำนวนมาก

พระครูปลัดรัตนวัฒน์ (พระครูแจ้) รองเจ้าอาวาส วัดบางพลีใหญ่กลาง เปิดเผยว่า การจัดอุปสมบทหมู่ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการถวายเป็นพระราชกุศลให้กับสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 10 เนื่องในวันวันเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร  ในวันที่  28 กรกฎาคม  2561 ที่จะมาถึงนี้ และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา วันที่ 12 สิงหาคม 2561  โดยมีข้าราชการตำรวจทั้งระดับหัวหน้าสถานี และรองผู้กำกับการ ข้าราชการตำรวจทุกระดับชั้นรวมแล้ว 16 รูปเข้าร่วมอุปสมบทหมู่ในครั้งนี้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่าน ส่วนการโปรยทานด้วย สร้อยคอทองคำ และเงินแบงค์ต่างๆจำนวนมากนั้น เป็นความคิดของทางคณะเจ้าภาพร่วมต่างๆที่ช่วยกันนำทานเหล่านี้มาทำบุญ  ซึ่งนอกจากนั้นเงินทำบุญที่มีทางเจ้าภาพและผู้มีจิตศรัทราร่วมกันทำบุญในครั้งนี้ ไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ จะนำมอบให้กับทางโรงพยาบาลบางพลี เพื่อเป็นทุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยเฉพาะเครื่องช่วยหายใจที่จะไม่พอใช่ต่อผู้ป่วยที่มารับบริการ รวมไปถึงอุปกรณ์ช่วยชีวิตอื่นๆที่ยังขาดแคลนอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน