X

ต้อนรับนักเรียนไทยไปแข่งวงโยธวาทิตที่ไต้หวัน และคว้าแชมป์มาครองเดินทางกลับไทย

คณะอาจารย์และเพื่อนนักเรียน ต้อนรับนักเรียนไทยไปแข่งวงโยธวาทิตที่ประเทศไต้หวัน และคว้าแชมป์มาครองเดินทางกลับไทย

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 17 กรกฎาคม 2561 ดร.โพยม จันทร์น้อย  ผู้อำนวยการโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี  พร้อมผู้ปกครองได้เดินทางมาที่อาคารผู้โดยสารขาเข้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพื่อรอรับ กลุ่มนักเรียนวงโยธวาทิตโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี ที่เดินทางไปประกวดวงโยธวาทิต ประเภท Winds Scholastic Open และ ประเภท Percussion Scholastic Open ในรายการ 2018 World Guard Indoor Taiwan รับรองโดยสมาพันธ์วงโยธวาทิตแห่งเอเชีย Asian Marching Band Confederation ระหว่างวันที่ 13-15 กรกฎาคม 2561  ที่สนาม Heping Stadium  เมืองไทเป ไต้หวัน และสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศการประกวดวงโยธวาทิต ประเภท Winds Scholastic Open และ ประเภท Percussion Scholastic Open ในรายการ 2018 World Guard Indoor Taiwan ที่ได้รับการรับรองโดยสมาพันธ์วงโยธวาทิตแห่งเอเชีย Asian Marching Band Confederation  มาครองและสามารถสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย ซึ่งในการประกวดในครั้งนี้มีประเทศเข้าร่วมการประกวดจำนวน 10 ประเทศ 30 ทีม นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากประเทศเกาหลีคัดเลือกเพียงวงเดียวเชิญให้ไปแสดงโชว์ที่ประเทศเกาหลีในปี 2562 อีกด้วย

ดร.โพยม จันทร์น้อย  ผู้อำนวยการโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี ได้กล่าวว่า  ทางโรงเรียนสวนกุหลาบ จังหวัดนนทบุรี ได้ส่งนักเรียนไปร่วมการแข่งขันในรายการ 2018 World Guard Indoor Taiwan ซึ่งมีประเทศที่เข้ามาร่วมการแข่งขันรวม 10 ประเทศ 30 ทีม ประเภท Winds Scholastic Open และ ประเภท Percussion Scholastic Open  ซึ่งเราก็ได้รับรางวัลชนะเลิศทั้งสองประเภท ก็คือประเภทเครื่องเป่า กับ กลอง ซึ่งชนะเลิศมาทั้งสองประเภท แต่ทั้งนี้เรายังได้รับการชื่นชมจากประเทศเกาหลี และได้เชิญนักเรียนวงโยธวาทิตโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี ของเราให้ไปโชว์ในเทศกาลของเกาหลีในปีหน้าประมาณเดือนตุลาคม 2562 ก็ถือว่าเป็นเกียรติของโรงเรียนเป็นอย่างมาก ซึ่งทางโรงเรียนเราก็จะผลักดันส่งเด็กนักเรียนเข้าร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติ เพราะโลกปัจจุบันนี้ไม่ได้อยู่ที่เมืองไทยอย่างเดียว เด็กได้ประสบการณ์ และเราก็ไปแข่งมา 3 ประเทศแล้วและก็ชนะมาทั้ง 3 ประเทศ อินโดเราก็ชนะเลิศ 2 รายการ เชียงไฮ้ เราก็ชนะเลิศ และมาที่ไต้หวัน เราก็ชนะเลิศอีก แต่ทั้งนี้ต้องขอขอบพระคุณผู้ปกครองที่ให้การสนับสนุนโรงเรียนด้วยดีมาตลอด อย่างไรก็ตามเราก็จะได้ปรับปรุงวงโยธวาทิต ให้ก้าวหน้าไปอีกในระดับหนึ่ง และถ้ามีโอกาสก็จะส่งนักเรียนไปแข่งขันในระดับนานาชาติ ตามที่โอกาสอำนวย

ด้านนาย คมกฤต สุริยะ หรือ น้องเบส นักเรียนชั้น ม.6  ได้กล่าวว่า ที่ลงแข่งขันมีสองรายการประเภท Winds Scholastic Open และ ประเภท Percussion Scholastic Open   ซึ่งจะเป็นเครื่องเป่าและกลอง ก็ได้แชมป์ทั้ง 2 รายการแล้วก็มีความยากแตกต่างกันไปของแต่ละรายการ แต่สุดท้ายก็ผ่านไปได้ด้วยดี สามารถความแชมป์มาให้โรงเรียน ส่วนการเตรียมตัวนั้นใช้เวลาประมาณในรายการนี้ใช้เวลาเตรียมตัวประมาณ 4 อาทิตย์ ส่วนเทคนิคก็คือความอดทนแล้วก็ระเบียบและวินัยมาเป็นอันดับแรก ซึ่งถ้าไม่มีตรงนี้เราก็ไม่สามารถทำโชว์อันนี้ออกมาได้ดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน