X

หนุ่มเรือโป๊ะวัย 65 ถูกคลื่นซัดตกจากกาบเรือด้านบนลงมาที่ท้องเรือลึกเกือบ 10 เมตรเจ็บสาหัส

หนุ่มเรือโป๊ะวัย 65 ปี ยื่นอยู่บนกาบเรือขณะแล่นเรือ เรือถูกคลื่นซัดตกจากกาบเรือด้านบนลงมาที่ท้องเรือลึกเกือบ 10 เมตร ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 16 กรกฎาคม 2561 ร.ต.อ.สมยศ  ไกรกิจธนโรจน์  รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีชายพลัดตกลงไปในเรือโป๊ะที่มีความลึกประมาณ 8 เมตร บาดเจ็บสาหัส ที่จอดอยู่บริเวณท่าเรือ ซึ่งอยู่ในสยามไซโล หมู่ 1 ถนนปู่เจ้าสมิงพลาย ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ

ท่าเรือที่เกิดเหตุพบเรือโป๊ะเปล่าที่สำหรับบรรทุกข้าวสารจอดอยู่ที่ท่าเรือดังกล่าวโดยมีชาวบ้านมุงดูเป็นจำนวนมาก ได้พบร่างของนายทองใบ  บุญหล้า  อายุ 65 ปี นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดอยู่ที่ในท้องเรือซึ่งมีความลึกจากขอบเรือด้านบนประมาณ 8 เมตร เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงได้ใช้เชือกโรยตัวลงไปที่ท้องเรือพร้อมด้วยอุปกรณ์ในการช่วยเหลือเข้าทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำขึ้นบอร์ดและใช้ เครนที่ติดตั้งอยู่ที่หัวเรือทำการยกบอร์ดที่ผู้บาดเจ็บนอนอยู่ขึ้นมาด้านบนก่อนรีบนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลวิภารามชัยปราการ

จากการสอบถามนางสมหมาย  อ่อนชาลี อายุ 50 ปี ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ลากเรือลำดังกล่าวซึ่งเป็นเรือเปล่ามาจากอยุธยา เพื่อที่จะนำมาจอดรกที่ท่าเรือวัดบางหัวเสือเพื่อรอเรือมาลากต่อไปบรรทุกข้าวสารที่เกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี แต่ในระหว่างที่ลากเรือผ่านมาถึงท่าเรือคลองเตย ผู้บาดเจ็บได้เดินตามกาบเรือด้านบนจากด้านหลังเพื่อที่จะไปที่หัวเรือ ซึ่งก็เป็นจังหวะเดียวกับที่มีเรือบรรทุกสินค้าลำใหญ่วิ่งสวนทางมาทำให้เกิดคลื่นใหญ่ซัดมาที่เรือทำให้เรือโคลง ระหว่างที่ผู้บาดเจ็บเดินอยู่บนกาบเรือใกล้ที่จะถึงหัวเรือ จึงทำให้ผู้บาดเจ็บเสียหลักพลัดตกลงไปที่ท้องเรือซึ่งมีความลึกลงไปประมาณ 8 เมตร จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ตนจึงตะโกนบอกเรือที่ลากเรือตนมาให้เข้าจอดที่ท่าเรือเพื่อประสานขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน