X

ตำรวจปากน้ำนำร่องซ้อมแผนคนร้ายปล้นร้านทองสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน

ตำรวจปากน้ำนำร่องซ้อมแผนคนร้ายปล้นร้านทองสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน เนื่องจากเหตุการณ์สะเทือนขวัญที่มีคนร้ายใช้อาวุธปืนเข้าจี้ชิงทรัพย์ร้านทองอโรร่า ในจังหวัดลพบุรี และใช้อาวุธปืนยิงประชาชนผู้บริสุทธิ์เสียชีวิต

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 23 มกราคม 2563 พ.ต.อ.เติมรัตน์  จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมือง สมุทรปราการ พ.ต.ท.นาคพันธุ์ โพธา รอง ผกก.ป.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและป้องกันและปราบปราม สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้ร่วมกันทำการซ้อมแผนเผชิญเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกจี้ชิงทรัพย์ร้านทองภายในการเคหะสมุทรปราการ ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ โดยมีการจำลองเหตุการณ์เหมือนจริงมีคนร้าย 2 คนได้บุกเข้าใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ในร้านทองเยาวราช การเคหะสมุทรปราการ ได้สร้อยคอทองคำหนัก 20 บาทพร้อมครุฑเหลียมทองไป ก่อนขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์หลบหนีออกจากที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว ตามยุทธวิธีและแผนเผชิญเหตุที่ได้วางไว้  หลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและดูกล้องวงจรปิดร้านทองที่เกิดเหตุจนทราบว่าคนร้ายรูปร่างและแต่งกายแบบไหนใช้รถจักรยานยนต์รุ่นและสีอะไรเป็นพาหนะในการหลบหนี จึงได้วิทยุให้เจ้าหน้าที่สายตรวจที่ออกตรวจตราอยู่ตามจุดต่าง ๆ ที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เป็นเส้นทางในการหลบหนี เวลาผ่านไปประมาณ 15 นาทีเจ้าหน้าที่สายตรวจที่ตระเวนตรวจตราอยู่ในซอยบ่อดิน ห่างจากโรงเรียนเทศบาล 3 บางปู ห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร ก็ได้สังเกตเห็นชายจำนวน 2 คนรูปร่างลักษณะและการแต่งกายคล้ายกับคนร้ายที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนชิงทองมากำลังขับขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้าเข้ามาในซอยบ่อดินจะไปทะลุซอยแพรกษา จึงได้เข้าสกัดจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองเอาไว้ได้ พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุพร้อมด้วยสร้อยคอทองคำหนัก 20 บาทพร้อมครุฑเหลี่ยมทอง ของผู้เสียหายที่ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายสะแดง

การซ้อมแผนเผชิญเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนเข้าจี้ชิงทรัพย์ร้านทองในครั้งนี้ เกี่ยวเนื่องจากเหตุการณ์สะเทือนขวัญที่มีคนร้ายใช้อาวุธปืนเข้าจี้ชิงทรัพย์ร้านทองอโรร่า ในจังหวัดลพบุรี และใช้อาวุธปืนยิงประชาชนผู้บริสุทธิ์เสียชีวิตไป 3 ราย ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นเหตุการณ์ที่สะเทือนขวัญของประชาชนทั้งประเทศและเป็นที่สนใจของผู้บังคับบัญชาจนล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนและผู้ประกอบร้านค้าทอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง สมุทรปราการ จึงได้จัดทำการซ้อมแผนเผชิญเหตุขึ้น เพื่อเป็นการเพิ่มทักษะในการป้องกันเหตุร้ายและยุทธวิธีในการสกัดจับกุมคนร้ายยามเมื่อเกิดเหตุ เพิ่มความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน