X

ตลึงงูเหลือมยาวเกือบ 2 เมตรเลื้อยเข้าไปขดใต้ท้องรถบนเหล็กช่วงล่างรถประจำทางสาย 145

ตะลึงงูเหลือมยาวเกือบ 2 เมตรเลื้อยเข้าไปขดใต้ท้องรถบนเหล็กช่วงล่างรถประจำทางสาย 145 ขณะขับมาเติมแก๊สภายในปั้ม คนขับพบงูเลื้อยอยู่ที่ถนน จึงเอาไปมาเอาไม้เขี่ยเพื่อให้งูเข้าข้างทางแต่งูเลื้อยเข้าไปใต้ท้องรถ จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิช่วยจับงู

เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 16 กรกฎาคม 2561 เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีงูเหลือมเลื้อยเข้าไปขดตัวอยู่บนช่วงล่างของรถประจำทางสาย 145 ที่จอดอยู่ในปั้มน้ำมัน ปตท.สมจิตร ถนนสุขุมวิทหลักกิโลเมตรที่ 28 ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยอุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อยคานเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุภายในปั้มน้ำมันดังกล่าวและเป็นปั้มเติมก๊าซ NGV ได้พบรถประจำทางสาย 145 ที่วิ่งระหว่างปากน้ำ หมอชิต 2 ยี่ห้อ ฮีโน่ สีส้ม ทะเบียน 12-5016 กรุงเทพมหานคร หมายเลขข้างรถ 3-44041 จอดอยู่ด้านใน โดยมีนายสุธีรา อาสาคติ  อายุ 52 ปี พนักงานขับรถ ขส.มก. คันดังกล่าว ได้ชี้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิดูว่ามีงูเหลือมเลื้อยเข้าไปขดตัวอยู่บนช่วงล่างด้านหน้าของรถประจำทางที่ตนขับอยู่ เจ้าหน้าที่มูลนิธิได้เข้าใช้อุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อยคานเข้าไปทำการจับเจ้างูตัวดังกล่าวออกด้วยความลำบากเนื่องจากเจ้างูตัวดังกล่าวเลื้อยเข้าไปขดตัวอยู่ในซอกเหล็กของช่วงล่างรถประจำทางคันดังกล่าวด้วยความลำบากต้องใช้เวลาในการจับงูตัวดังกล่าวนานกว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถจับงูเหลือตัวดังกล่าวออกมาได้

จากการสอบถามนายสุธีรา พนักงานขับรถคันดังกล่าว ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ หลังจากที่ตนหมดคิววิ่งจึงได้ขับรถคันดังกล่าวเข้ามาในปั้มเพื่อเติมก๊าซ NGV แต่ในขณะที่ตนกำลังเลี้ยวจะกลับรถเพื่อขับมาที่ตู้จ่ายก๊าซ ได้พบเห็นเจ้างูเหลือมตัวดังกล่าวเลื้อยอยู่ที่พื้นถนนภายในปั้มขวางหน้ารถของตน   ตนจึงได้จอดรถ และลงมาดูพร้อมด้วยพนักงานเก็บเงินประจำรถก่อนที่จะใช้ไม้มาพยายามเขี่ยเจ้างูตัวดังกล่าวให้ไปพ้นหน้ารถ แต่คาดว่าเจ้างูตัวดังกล่าวน่าจะตกใจจึงได้รีบเลื้อยเข้าไปในใต้ท้องรถ ตนได้ก้มดู ได้พบว่างูตัวดังกล่าวได้เลื้อยเข้าไปขดตัวอยู่บนเหล็กคานช่วงล่างหน้ารถตนซึ่งเป็นที่แคบ ตนจึงได้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิ มาช่วยจับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน