X

ตม. บุกจับแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายลอบทำงานท่าเรือย่านพระประแดง

พ.ต.อ.ปริญญา กลื่นเกสร ผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ และ พ.ต.ท.ชารัตน์ ชาคริตานันท์ รอง ผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ ร่วมกันนำกำลังเจ้าหน้าที่บุกจับแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ที่ลักลอบทำงานท่าเรือย่านพระประแดง

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 21 มกราคม 2563 พ.ต.อ.ปริญญา กลื่นเกสร ผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ และ พ.ต.ท.ชารัตน์ ชาคริตานันท์ รอง ผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ ได้ร่วมกันนำกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสมุทรปราการทั้งทางบกและทางน้ำ โดยใช้รถยนต์ไฟฟ้าตรวจการณ์อัจฉริยะ (BMW)  จำนวน 2 คัน ในการออกตรวจ ซึ่งสามารถทำการตรวจสอบข้อมูลการเดินทางและข้อมูลการขออยู่ต่อ ข้อมูลการแจ้งที่พักอาศัย ของคนต่างด้าวได้ในทันที พร้อมเรือตรวจการณ์ เข้าทำการตรวจค้นเรือ TIARA 108 ซึ่งเป็นเรือสัญชาติปานามา ที่กำลังจอดขนถ่ายสินค้า ที่ท่าเรือทรัพย์ศรีไทย (ท่า11B) ต.บางจาก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองเข้ามาทำงานขนถ่ายสินค้าบนเรือลำดังกล่าว วันนี้จึงได้นำกำลังเข้าทำการตรวจสอบและจับกุม

ผลการตรวจสอบพบว่า เรือดังกล่าวได้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทยเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2563 เป็นเรือขนปลาแช่แข็งจากต่างประเทศ ลูกเรือมีทั้งหมด 24 คน ที่ผ่านการตรวจของงานตรวจบุคคลและยานพาหนะของ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรปราการ เป็นที่เรียบร้อย   และได้พบแรงงานที่เข้ามารับจ้างขนถ่ายสินค้ากำลังขนถ่ายปลาแช่แข็งจากเรือสินค้า TIARA 108 ขึ้นรถบรรทุก ซึ่งมีทั้งคนไทย และคนต่างชาติ จากการตรวจสอบพบคนต่างด้าว 30 คน คนไทย 20 คน จึงได้ทำการตรวจสอบความถูกต้องในการเดินทางเข้าออก และการอนุญาตให้อยู่ต่อในราชอาณาจักรผ่านรถไฟฟ้าตรวจการณ์อัจฉริยะ (BMW) พบว่า มีคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 4 คน หลบหนีเข้าเมือง โดยไม่รับอนุญาต และพบ นายKITOME BOUNPHETTAVANH สัญชาติลาว ที่เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรโดยถูกต้องตามกฎหมาย ประเภทแรงงาน Non-LA ทำงานประเภทผลิตภัณฑ์พลาสติก แต่กลับมาทำงานรับจ้างส่งน้ำจืดให้เรือสินค้า ซึ่งเป็นงานอื่นที่นอกเหนือจากสิทธิ ที่ได้รับอนุญาตให้ทำงานได้ และในระหว่างที่เข้าจับกุมไม่พบตัวนายจ้างแต่อย่างใด  จึงได้ควบคุมตัวแรงงานต่างด้าวทั้ง 5 ส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน