X

คมนาคมโยธาและการจราจร  อบจ.สมุทรปราการ กอ.รมน.ร่วมประชุมแก้ไขปัญหารถติด

คมนาคมโยธาและการจราจร  อบจ.สมุทรปราการ กอ.รมน.ร่วมกับประชาชนและกรรมการหมู่บ้าน ประชุมหารือแก้ไขปัญหารถติดภายในหมู่ทิพวัล

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 13 กรกฎาคม 2561 ที่ห้องประชุมมาลีนนท์ โรงเรียน อัสสัมชัญ จังหวัดสมุทรปราการ นายชนะ  หงวนงามศรี  ประธานคณะกรรมการคมนาคมโยธาและการจราจร อบจ.สมุทรปราการ พ.อ.สุภกร สุกใส หน.ฝ่ายนโยบายและแผน กอ.รมน.สมุทรปราการ ได้ร่วมเป็นประธานในการประชุมการแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดภายในหมู่บ้านทิพวัล และหมู่บ้านใกล้ เคียง รวมทั้งบนถนนเทพารักษ์ โดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วน  เนื่องจากสภาพการจารจรที่หนาแน่นและติดขัดในหมู่บ้านทิพวัล  เป็นที่ทราบกันดีว่าปัญหาจราจรในปัจจุบัน เกิดจากมีการใช้รถส่วนตัวมาก ซึ่งภายในหมู่บ้านดังกล่าวเป็นหมู่บ้านขนาดใหญ่และมีเส้นทางเชื่อมต่อกันหลายเส้นทาง และยังมีโรงเรียนอัสสัมชัญ สมุทรปราการ และโรงเรียนเซนต์โยเซฟทิพวัล สมุทรปราการ  อยู่กลางหมู่บ้าน ทำให้เกิดความไม่สะดวกในการเดินทางทั้งประชาชนที่พักอาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านและนักเรียนที่จะเดินทางมาโรงเรียนทั้งสองแห่ง  ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ปกครองจะขับรถมารับส่งบุตรหลาน โดยเฉพาะในช่วงเร่งด่วนเช้าและช่วงเย็น ที่ผู้ปกครองส่วนใหญ่ขับรถมาส่งบุตรหลานและจอดรถข้างทางป้อนข้าวบุตรหลานในรถ ก่อนที่จะเดินมาส่งบุตรหลานเข้าโรงเรียน ซึ่งกลายเป็นปัญหาใหญ่ทำให้การจราจรติดขัดเป็นทางยาวจนล้นออกมานอกหมู่บ้านยาวออกมาบนถนนเทพารักษ์ สร้างปัญหาให้แก่ประชาชนที่สัญจรไปมายังถนนสายดังกล่าว

นอกจากนี้ยังมีผู้ปกครองบางรายนำรถไปจอดหน้าบ้านของประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านและติดเครื่องยนต์ไว้เป็นเวลานานทำให้ควันจากท่อไอเสียเข้าบ้านสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในละแวกโรงเรียนเป็นอย่างมาก  ซึ่งในการประชุมในครั้งนี้ได้มีการระดมผู้นำชุมชนและชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในละแวกโรงเรียนทั้งสองแห่งและตัวแทนผู้ปกครองกว่า 200 คนเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.สำโรงเหนือ และปลัดเทศบาลตำบลบางเมือง เข้าร่วมประชุมเพื่อหาทางการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างยังยืนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน