X

ต้อนรับอบอุ่น  ทัพอดีตซิล เพื่อนจ่าแซม ยกพลกลับถึงสุวรรณภูมิแล้ว

ต้อนรับกลับอย่างอบอุ่น ทัพอดีตซิล เพื่อนจ่าแซม ซึ่งมีรองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นหัวหน้าทีม  ยกพลกลับถึงสุวรรณภูมิแล้ว

เมื่อเวลา  20.00  น. วันที่ 12 ก.ค. 2561  ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้าภายในประเทศ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  สมุทรปราการ  นายกิตติพงศ์  กิตติขจร  รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในฐานะหัวหน้าชุดปฎิบัติการเฉพาะกิจพิเศษ ภารกิจช่วยชีวิต หมูป่า ถ้ำหลวง นำทัพกำลัง หน่วยซิลนอกราชการ   ที่ประจำการในสังกัดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เดินทางกลับถึงยังสนามบินสุวรรณภูมิแล้ว โดยมีการเดินถือรูปถ่ายของ จ่าเอก สมาน กุนัน หรือจ่าแซม วีรบุรุษถ้ำหลวง นำหน้าคณะมาในครั้งนี้  โดยมีเจ้าหน้าที่การท่าและเพื่อนๆในสนามบินสุวรรณภูมิจำนวนมากตั้งแถวรอรับพร้อมตะโกนต้อนรับด้วยคำว่า  Hooyah ลั่นสนามบิน

นายกิตติพงศ์  กิตติขจร  รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในฐานะหัวหน้าชุดปฎิบัติการเฉพาะกิจพิเศษถ้ำหลวง  เปิดเผยว่า สำหรับภารกิจที่ถ้ำหลวงในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากหลังปรากฏเป็นข่าวเกี่ยวกับ 13 ชีวิตหมูป่ายังติดค้างในถ้ำและจำเป็นต้องใช้กำลังพลที่ผ่านการฝึกพิเศษเฉพาะเช่นหน่วยซิล เข้ามาเป็นกำลังหลักในการปฎิบัติภารกิจสำคัญในครั้งนี้  ตนเองในฐานะผู้ควบคุมดูแลเจ้าหน้าที่ชุดลานตระเวนของสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งเห็นว่าทางสนามบินสุวรรณภูมิมีเจ้าหน้าที่ ที่ผ่านการฝึกหน่วยรบพิเศษของทางกองทัพเรือ หรือหน่วยซิล ที่ลาออกจากราชการและมาเป็นเจ้าหน้าที่ ในสนามบินสุวรรณภูมิและในความดูแลของทางทอท ทั้ง 6 แห่ง  มากกว่า 70 นาย จึงเร่งเห็นความสำคัญในการจัดส่งกำลังพลไปสนับสนุนหน่วยซิลในพื้นที่   จึงเร่งเสนอเรื่องไปยังผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องเพื่อขออนุมัติส่งกำลังพลไปสนับสนุนและทันทีที่ผู้ใหญ่อนุมัติตนจึงเรียกกำลังพลชุดแรกมาคัดตัวซึ่งหนึ่งในนั้นมีชื่อของ จ่าเอก สมาน กุนัน หรือจ่าแซมที่จะถูกส่งไปชุดแรกในการเข้าสนับสนุนภารกิจของหน่วยซิล แต่ปรากฏว่าหัวหน้าฝ่ายของจ่าแซมแจ้งกลับมาว่า จ่าแซม และเพื่อนๆรวม 5 คน ได้ยืนใบขอลาพักร้อนและเดินทางไปสนับสนุนในพื้นที่ก่อนแล้วโดยไม่รอคำสั่ง ซึ่งตนเองก็ไม่ได้ขัดข้องและเร่งส่งกำลังพลไปเสริมทันที ตั้งแต่วันที่ 5 ก.ค. จนกะทั่งจบภารกิจในวันที่ 10 ก.ค. 2561 ซึ่งเป็นวันที่น้องๆหมูป่าออกจากถ้ำครบทั้ง 13 คน แล้ว  ทั้งนี้การสูญเสียจ่าแซมไปนั้นถือเป็นเรื่องที่ตนเองและเพื่อนๆในหน่วยงานนั้นเสียใจอย่างมากแต่ภารกิจก็ต้องเดินหน้าต่อเพื่อความปลอดภัยของน้องๆ ซึ่งตนเองในฐานะของหัวหน้าชุด ต้องขอยกย่องและเชิดชูเกียรติให้กับจ่าแซม ในครั้งนี้  ซึ่งหลังจากนี้จะได้เสนอทางผู้บังคับบัญชาขอความดีความชอบให้กับจ่าแซมเพื่อเป็นเกียรติต่อวงตระกูลต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน