X

รอง ผบ.ตร.นำกำลังเข้าค้นโรงงานต้องสงสัย ส่งและผลิตสารอันตรายไซบูทรามีน

พล.ต.อ.วิรชัย  ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำกำลังเข้าค้นโรงงานต้องสงสัยย่านบางเสาธง ส่งและผลิตสารอันตรายไซบูทรามีน ก่อนเข้าทำการตรวจค้นภายในบริษัทดังกล่าวได้พบสารเคมีต้องสงสัย สีเหลืองอ่อน ว่าจะเป็นสารไซบูทรามีน ที่บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีขาวขุ่นขนาดใหญ่จำนวน 1 ถุงน้ำหนักน้ำ 8 กิโลกรัม และแคปซูนเปล่าที่ใช้บรรจุยาเวชภัณฑ์ จำนวน 8 ถุงใหญ่ ที่ซุกซ่อนอยู่ในห้องใต้บันใด จึงได้ทำการตรวจยึดไปทำการตรวจสอบ

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 10  กรกฎาคม 2562 พล.ต.อ.วิรชัย  ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  พล.ต.ต.ธรรมนูญ  ไตรทิพยพงษ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.วิชิต  บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง สมุทรปราการ ได้ร่วมกันนำหมายค้นของศาลจังหวัดสมุทรปราการ เข้าทำการตรวจค้นภายในบริษัท วายซีเอช กรุ๊ป จำกัด เลขที่ 888/ 2 หมู่ 11 ถนนสามัคคีสำเร็จ ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นโรงงานขนาดใหญ่ที่ผลิตเครื่องแพ็ค ยา เครื่องมือแพทย์ อาหาร แปรงสีฟัน และเครื่องใช้ต่าง ๆ หลังจากที่เจ้าหน้าที่บุกทลายโรงงานผลิตอาหารเสริมในพื้นที่ ต.สงเปลือย อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเชื่อมโยงไปถึงยาลดความอ้วนที่หญิงวัย 30 ปี ชาวจังหวัดอ่างทอง กินเข้าไปแล้วเสียชีวิต พร้อมยึดของกลาง ซึ่งเป็นยาลดความอ้วน อาหารเสริม รวมทั้งสารชนิดต่าง ๆ และสารต้องห้ามที่ใช้ในการผลิตยาจำนวนมาก และจากการสอบสวนขยายพบพบว่ามีความเชื่อมโยงกับน้องชายเจ้าของบริษัทแห่งนี้ในจังหวัดสมุทรปราการ   ในวันนี้จึงนำกำลังเข้าทำการตรวจค้น ได้พบตัวนายอภิชาติ สืบศรี น้องชายเจ้าของบริษัทดังกล่าวและเป็นหุ้นส่วนทำหน้าที่ออกแบผลิตภัณฑ์อยู่ภายในบริษัท ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัยในขบวนการซื้อขายสารไซบูทรามีน หรือยาลดความอ้วน จึงได้ทำการควบคุมตัวเอาไว้ ก่อนเข้าทำการตรวจค้นภายในบริษัทดังกล่าวได้พบสารเคมีต้องสงสัย สีเหลืองอ่อน ว่าจะเป็นสารไซบูทรามีน ที่บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีขาวขุ่นขนาดใหญ่จำนวน 1 ถุงน้ำหนักน้ำ 8 กิโลกรัม และแคปซูนเปล่าที่ใช้บรรจุยาเวชภัณฑ์ จำนวน 8 ถุงใหญ่ ที่ซุกซ่อนอยู่ในห้องใต้บันใด จึงได้ทำการตรวจยึดไปทำการตรวจสอบ

จาการสอบถามนายอภิชาติ ได้ให้การว่า สารสีเหลืองอ่อนที่พบเป็นนมผง ที่ตนเองส่งให้ ตนเองรู้ว่า  สารไซบูทรามีน เป็นสารอันตรายและตนไม่มีตนจึงส่งนมผงไปให้ ตนไม่มีของและก็ไม่ได้ทำพวกนี้ เพราะบริษัทสร้างเครื่องจักร และสร้างแม่พิมพ์ ไม่มีอะไรผิดกฎหมาย ส่วนที่ว่าตนไปสนิทกับ นายธวัธชัย ตนยืนยันว่าไม่ได้สนิท  เพียงเคยรู้จักกันในไลน์ของคุณปัทมา  ส่วนอื่น ๆ ตนไม่รู้เรื่อง

พล.ต.อ.วิรชัย  ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ได้กล่าวว่า เป็นการทำทางกราฟฟิคทั้งหมดโดยการนำเอารูปภาพมาจากโซเชียลมีเดียมาประกอบว่า ตนเองเป็นแพทย์เป็นผู้เชี่ยวชาญ และก็ไปซื้อภาพก่อนทานยาหลังทานยามาจากทางเวฟไซต์ และเอามาหลอกประชาชน รวมทั้งการโต้ตอบว่าเป็นหมอผู้เชี่ยวชาญ ให้คำแนะนำกับลูกค้าที่ตกเป็นเหยื่อ แท้ที่จริงแล้วไม่ใช้หมอ เป็นบุคคลธรรมดา เพื่อให้ผู้ซื้อเชื่อว่าตนเองเป็นหมอและก็มีคลีนิกและขายของได้ ในเรื่องนี้ตนถือว่าเป็นการคลี่คลายคดีที่สมบูรณ์แบบ ตั้งแต่ผู้ทานยาแล้วถึงแก้ความตาย และโอบีแคร์คลินิกผู้ที่เกี่ยวข้องผู้ที่ส่งยา ผู้รับเงิน ผู้ทำการตลาด ผู้รีวิว ผู้บริหารจัดการ ก็ได้หมดแล้ว  ร่วมทั้งโรงงานที่ผลิต รู้แล้วว่าเป็นใคร รวมทั้งผู้ที่เป็นคนส่งสารไซบูทรามีน ขอที่ 1 ก็รู้แล้วว่าเป็นใครและก็จับกุมแล้ว ข้อที่ 2 ก็พบแล้วตรงนี้  เพราะฉะนั้นค่อนข้างที่จะสมบูรณ์ในการคลี่คลาย ถือว่าจากผู้ที่บริโภคมาจนถึงต้นต่อในการผลิต และยังมีคนที่เข้ามาเกี่ยวข้องอีกหลายคนขณะนี้เชื่อว่ามีมากกว่า 7 คนแน่นอน

และในส่วนผลการตรวจของสถาบันนิติเวชที่ต้องใช้เวลาในตรวจนั้น เป็นเพราะศพได้ผ่านการดองมาก่อนจึงต้องใช้เวลาในการตรวจเพื่อจะได้พิสูจน์ว่าสารที่อยู่ในร่างกายของผู้ตายมีสารไซบูทรามีน ในร่างกายของผู้ตายหรือไม่ คงต้องรอผลการชันสูตรของสถาบันนิติเวชก่อน

สำหรับการตรวจค้นในครั้งนี้เรายังจับกุมใครไม่ได้ เพราะว่าเราต้องเอาสารที่ตรวจพบไปส่งตรวจก่อนหากพบว่าสารเคมีที่พบเป็นสารไซบูทรามีน เราถึงจะสามารถจับกุมเขาได้ในข้อหา สารไซบูทรามีน ในกรณีนี้ได้ ส่วนในเรื่องการดำเนินคดีเกี่ยวกับเรื่องอาหารและยานั้น ไม่สามารถดำเนินการได้ง่าย ๆ เหมือนคดีฆาตกรรม เพราะว่าในเรื่องนี้สิ่งที่เป็นหลักฐานที่จะยืนยันได้ก็คือผลของการตรวจพิสูจน์จากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ต้องยืนยันว่าเป็นสารอะไร และเป็นวัตถุอะไร เราถึงจะดำเนินคดีได้

ส่วนตัวนายอภิชาต ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นคนนำเข้า หรือเป็นผู้จัดซื้อหรือไม่ และอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าบริษัทแห่งนี้ได้จำหน่ายสารไซบูทรามีน ให้กับใครบ้างและมีปริมาณเท่าไหร่ และจำหน่ายมาตั้งแต่เมื่อไหร่มากน้อยแค่ไหน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบและขยายผล ส่วนเส้นทางการเงินระหว่างนายธวัธชัยและนายอภิชาติ ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ แต่ที่แน่น ๆ มีความสัมพันธ์ทางการเงินอย่างแน่นอน

และสถานที่แห่งนี้จากการตรวจสอบพบว่าเป็นสถานที่ส่งสารไซบูทรามีน ไปยังกลุ่มของผู้ต้องหาที่จับกุมได้เมื่อวาน และกลุ่มที่จังหวัดกาฬสิน และเป็นโรงงานที่ผลิตยาลดน้ำหนักที่มีส่วนผสมของสารไซบูทรามีน ส่งให้กับลูกค้าหญิงวัย 30 ที่จังหวัดอ่างทองซื้อไปทานแล้วถึงกับความตาย โดยมีการส่งขาย สารไซบูทรามีนในราคากิโลกรัมละ 24,000 บาทไปจนถึง 26,000 บาท ครั้งล่าสุดมีการส่งสารไซบูทรามีน ไปในแต่ละครั้ง 6-10 กิโลกรัม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน