X

รวบหนุ่มลักทรัพย์ผู้โดยสารในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

แถลงข่าวรวบหนุ่มวัย 34 ปี ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ผู้โดยสาร ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2563 โดยหลังก่อเหตุผู้ต้องหาได้นำสร้อยคอทองคำไปขายและนำเงินสดในกระเป๋าไปใช้จนหมด และได้ไปกบดานอยู่ที่บ้านเพื่อน ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากบ้านตัวเองนัก จนกระทั่งได้เห็นข่าวประกอบกับเจ้าหน้าที่ออกติดตาม จนทนไม่ไหวจึงเข้ามอบตัว

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 14 มกราคม 2563 ที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 1)  พ.ต.อ.ณัฐพล โกมินทรชาติ ผกก.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  พ.ต.อ.สุรชัช สุวรรณศรี ผกก.3 บก.ทท.1  พ.ต.อ.พิจิตร อังศุภานิช ผกก.สอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และชุดปฏิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวผู้ต้องหา นายณัฐพล พันธุ์หิรัญ อายุ 34 ปี อยู่เลขที่ 332/2 ซอยฉลองกรุง 54 แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กทม. ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ จ.4/2563  ในข้อหา ลักทรัพย์ในท่าอากาศยาน

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืน ของวันที่ 10 มกราคม 2563  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจาก น.ส.ไอริน บัวละคร ผู้เสียหาย ว่าทำกระเป๋าเงิน ซึ่งภายในมีทรัพย์สินประเภทเงินสดและทองรูปพรรณรวมมูลค่ากว่า 3 หมื่นบาทหาย ขณะกำลังยืนต่อคิวรอแลกเงิน ที่บริเวณหน้าร้านรับแลกเงินซุปเปอร์ริช ใกล้รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรียลลิงค์ สถานีท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังรับแจ้งจึงได้ประสานงานไปทางเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ ฝ่ายรักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และตำรวจท่องเที่ยว เพื่อขอตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดย้อนหลัง และได้พบภาพเหตุการณ์ขณะผู้เสียหายทำกระเป๋าเงินตกลงพื้น และมีชายที่ใส่ชุดดำสะพายกระเป๋าเป้สีแดงเหลือบมาเห็น จึงรีบเดินเข้าไปและใช้เท้าเตะกระเป๋าเงินของผู้เสียหายไปด้านหน้า ก่อนก้มลงเก็บ และรีบเดินออกไป

จากการตรวจสอบภาพ ทราบว่าชายที่ก่อเหตุ คือ นายณัฐพล พันธุ์หิรัญ อายุ 34 ปี จึงได้รวบรวมหลักฐาน เข้าขอศาลออกหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ในข้อหา ‘ลักทรัพย์ในท่าอากาศยาน’ เพื่อติดตามจับกุมตัว นายณัฐพล  โดยติดตามไปค้นที่บ้านพักของนายณัฐพล และที่ทำงาน แต่ไม่พบ จึงเชื่อว่านายณัฐพล น่าจะหลบหนีไปกบดานอยู่ที่อื่น เจ้าหน้าที่ได้ใช้ยุทธวิธีกดดัน กระทั่งเมื่อสายของวันนี้ที่ 14 มกราคม 2563 นายณัฐพล ผู้ก่อเหตุ ทนแรงกดดันของเจ้าหน้าที่ไม่ไหว  จึงติดต่อขอมอบตัว กับ พ.ต.อ.พิจิตร อังศุภานิช ผกก.สอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ

โดยนายณัฐพล ได้ให้การรับสารภาพว่า บุคลในภาพกล้องวงจรปิดเป็นภาพของตัวเอง ซึ่งได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยหลังก่อเหตุได้นำสร้อยคอทองคำไปขายและเงินสดในกระเป๋าไปใช้และเที่ยวเตร่จนหมด โดยได้ไปกบดานอยู่ที่บ้านเพื่อน ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากบ้านของตนเองมากนัก จนกระทั่งเห็นข่าวทางสื่อต่าง ๆ ประกอบกับทนแรงกดดันของเจ้าหน้าที่ที่ออกติดตามไม่ไหว จึงตัดสินใจเข้ามอบตัวดังกล่าว

จากการตรวจสอบประวัติ พบนายณัฐพล เคยถูกเจ้าหน้าที่ สน.ฉลองกรุง จับกุมและดำเนินคดี ในข้อหาลักทรัพย์ ความผิดเกี่ยวกับบัตรอิเล็กทรอนิกส์ เมื่อปี 2555 และศาลตัดสินจำคุก 1 ปี 6 เดือน เพิ่งพ้นโทษออมา เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า  ลักทรัพย์ในท่าอากาศยาน  ก่อนคุมตัวเอาไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน