X

แตกตื่นทั้งซอยไฟไหม้เครื่องอบผ้า สุดท้ายเป็นแค่ระบบให้ความร้อน

แตกตื่นทั้งซอยไฟไหม้ภายในร้านเครื่องซักผ้าและอบแห้งหยอดเหรียญ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณปากซอยด่านสำโรง 64 หมู่ 10 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จากการตรวจสอบพบว่าเป็นเพียงระบบให้ความร้อนของเครื่องอบผ้า

เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 12 มกราคม 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุปราการ ว่ามีเหตุไฟไหม้ร้านเครื่องซักผ้าและอบแห้งอัตโนมัติ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณปากซอยด่านสำโรง 64 หมู่ 10 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลด่านสำโรง เดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นอาคาร 5 ชั้น ที่บริเวณชั้นล่างดัดแปลเปิดเป็นร้านรับซักแห้งอัตโนมัติชื่อร้าน ซักผ้าหยอดเหรียญ LAUNDRY ซึ่งภายในตัวอาคารมีเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าอัตโนมัติตั้งอยู่กว่า 10 เครื่องซึ่งเป็นทั้งระบบไฟฟ้าและระบบแก๊สหุงต้ม   โดยมีชาวบ้านจำนวนมากยืนมุงดูอยู่ที่ด้านหน้า เมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเดินทางไปถึงก็ต้องมึนงง เพราะในที่เกิดเหตุไม่มีเปลวเพลิงหรือกลุ่มควันแต่อย่างใด  จึงเข้าตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าภายในร้านซักผ้าดังกล่าวทุกอย่างยังคงเป็นปกติดีทุกอย่าง ขณะที่ชาวบ้านได้ชี้บอกเจ้าหน้าที่มีเปลวไฟลุกไหม้ขึ้นที่ที่บริเวณหลังเครื่องอบผ้าที่ใช้แก๊สหุงต้มเป็นเชื่อเพลิง แต่เปลวไฟได้ดับลงก่อนเจ้าหน้าที่จะเดินทางมาถึง

ขณะเดียวกันหลังเจ้าของรานซักอบผ้าดังกล่าวทราบเรื่องได้เดินทางมาที่เกิดเหตุและเข้าตรวจสอบโดยละเอียดก่อนออกมาแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าน่าจะเป็นการเข้าใจผิด พร้อมอธิบายว่าเปลวไฟที่เห็นจากหลังตู้อบผ้านั้นเป็นเปลวไฟระบบอบแห้งของเครื่องอบผ้าที่ใช้แก๊สเป็นเชื่อเพลิงให้ความร้อนในการอบผ้า เมื่อมีลูกค้ามาใช้บริการโดยการหยอดเหรียญเข้าไปเครื่องก็จะทำงานลักษณะคล้ายเตาแก๊สต้องต้องมีการจุดไฟให้ความร้อนเข้าไปอบผ้าให้แห้ง หลังความร้อนได้ตามอุณหภูมิที่ได้ตั้งไว้เปลวไฟก็จะดับลง ซึ่งเครื่องอบผ้าดังกล่าวเป็นเครื่องที่นำเข้ามาจากต่างประเทศและมีระบบความปลอดภัยสูง ซึ่งเชื่อว่าชาวบ้านน่าจะเห็นเปลวไฟที่บริเวณหลังเครื่องจึงได้เข้าใจผิดคิดว่าไฟไหม้เครื่องอบผ้าจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน