X

รวบแล้วหนุ่มเจ้าของร้านขายของชำยิงโจ๋ 18 ดับ อ้างปืนลั่น

ตำรวจบางแก้ว จับกุมตัวหนุ่มเจ้าของร้านขายของชำ ที่ก่อเหตุยิงโจ๋วัย 18 ปี ดับ ขณะเดินผ่านหน้าร้าน เจ้าตัวอ้างปืนลั่น เจ้าหน้าที่นำตัวสอบปากคำ ก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

จากกรณีเมื่อช่วงบ่ายของวานนี้ที่ 4 กรกฎาคม 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีชายถูกยิงเสียชีวิตขณะส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลปิยะมินทร์ สมุทรปราการ หลังเข้าตรวจสอบพบว่าผู้เสียชีวิตคือนายศักดิ์สิทธิ์  เครือวัลย์ อายุ 18 ปี มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่กลางหน้าอก 1 นัด และที่ใต้ลักแล้ซ้าย 1 นัด หลังเข้าตรวจสอบได้ส่งศพเข้าชันสูตรบาดแผลที่โรงพยาบาลบางพลี พบว่ากระสุนนัดที่ถูกยิงที่หน้าอกทะลุด้านหลัง ส่วนนัดที่ใต้ลักแล้ซ้ายหัวกระสุนฝังในไปตุงอยู่ที่ไหลขวา เป็นเหตุให้เสียชีวิต ก่อนส่งศพไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช จากการสอบสวนทราบว่าเหตุเกิดที่บริเวณหน้าร้านขายของชำเลขที่ 35 /  86 หมู่ 13 หมู่บ้านไทยสมุทร ต.บางแก้ว อ.บางพลี สมุทรปราการ      จึงเข้าตรวจสอบทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายจิราวัฒน์ กิรติธนเศรษฐ์ อายุ 46 ปี เจ้าของร้านขายของชำดังกล่าว หลังก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีแดงดำ ทะเบียน รกว-859 กทม.หลบหนีไป  โดยมีภาพกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน จึงได้รวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 596 / 2561  ออกสืบสวน

จนกระทั่งทราบว่าหลังก่อเหตุ นายจิราวัฒน์ ได้หลบหนีเอารถจักรยานยนต์ไปจอดทิ้งไว้ที่บ้านเลขที่ 7 ซอยลาซาล 69 แขวงบางนาใต้ เขตบางนา กทม. ซึ่งเป็นพ่อ ก่อนขึ้นรถทัวร์หลบหนีไปกบดานที่บ้านญาติในพื้นนายายอาม จังหวัดจันทบุรี  พ.ต.อ.พิสุทธิ์  จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางแก้ว จึงสั่งการณ์ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนแบ่งกำลังออกเป็นสองชุด ชุดแรกเฝ้าสังเกตการณ์ที่บ้านพ่อของผู้ก่อเหตุในซอยลาซาล ส่วนกำลังอีกชุดหนึ่งติดตามไปไล่ล่าตัวนายจิราวัฒน์ ที่บ้านญาติในพื้นที่นายายอาม จังหวัดจันทบุรี  แต่นายจิราวัฒน์  ไหวตัวทันได้นั่งรถทัวร์ย้อนกลับมาที่บ้านพักของบิดาที่อยู่ในซอยลาซาล 69 อีกครั้ง เจ้าหน้าที่ที่เฝ้าสังเกตการณ์อยู่จึงจับกุมตัวนายจิราวัฒน์ เอาไว้ได้ ในขณะกำลังเดินจะเข้าบ้าน พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการหลบหนี และอาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 ที่ใช้เป็นอาวุธในการก่อเหตุ จำนวน 1 กระบอก จึงคุมตัวมาทำการสอบสวนที่โรงพัก

จากการสอบสวนนายจิราวัฒน์ ผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยอ้างผู้ตายชอบเอะอะโวยวายเวลาเดินผ่านหน้าบ้านที่ตนเองนั่งขายของอยู่ จึงเกิดมีปากเสียงกันมาก่อน ประกอบกับช่วงนี้ที่ร้านค้าขายไม่ดี เนื่องจากมีร้านสะดวกซื้อมาตั้งอยู่ปากซอย ทำให้ชาวบ้านเข้าไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อมากกว่าทำให้ตนเองเครียด ประกอบกับก่อนเกิดเหตุผู้ตายเดินผ่านหน้าร้านตนและมองหน้าแบบเยอะเย้ยทำนองว่าไม่ซื้อของที่ร้านแต่ไปซื้อที่ร้านสะดวกซื้อ  ขณะที่ผู้ตายเดินกลับมาผ่านหน้าร้านตนอีก ตนจึงได้ถือปืนเดินไปถามผู้ตายก่อนที่จะเกิดเหตุชกต่อยกันปืนที่ตนถืออยู่เกิดการลั่นขึ้น 2 นัด ด้วยความตกใจตนจึงขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี และมาถูกจับกุมได้ดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน