X

ชาวบางพลีน้อยเดือดร้อนจัดภัยแล้งขยายวงกว้างน้ำในคลองสำโรงแห้งขอดไม่มีน้ำทำการเกษตร

ชาวบางพลีน้อยเดือดร้อนจัดจากภัยแล้งซึ่งขยายวงกว้างทำให้น้ำในคลองสำโรงแห้งขอดไม่มีน้ำทำการเกษตรเลี้ยงปลาและกุ้ง อีกทั้งคลองสายหลักอย่างคลองสำโรงนั้นไม่เคยมีการขุดลอกคอลงมานานหลายปี วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหานี้ให้กับชาวบ้าน

ชาวบ้านในตำบลบางพลีน้อย อำเภอบางบ่อ  จังหวัดสมุทรปราการ  ออกมาร้องต่อสื่อมวลชนช่วยนำเสนอปัญหาความเดือดร้อนจากภัยแล้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหาภัยแล้งให้กับชาวบ้าน โดยเมื่อช่วงสายของวันนี้ที่ 10 มกราคม 2563 ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบในเขตพื้นที่ตำบลหอมศิล   ตำบลบางพลีน้อย และตำบลบ้านระกาศ  อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยภาพมุมสูงจากอากาศยานไร้คนขับ ของทีมข่าวได้ขึ้นบินเหนือลำคลองสำโรง ตำบลหอมศิลและตำบลบ้านระกาศ พบว่ากำลังเผชิญกับปัญหาภัยแล้งอย่างหนักจนชาวบ้านในพื้นที่ไม่สามารถดึงน้ำเข้าสู่บ่อปลาและบ่อกุ้งได้ โดยพื้นที่ภัยแล้งขยายเป็นวงกว้าง ทั้งลำคลองสายหลัก อย่างคลองสำโรง คลองบ้านระกาศ  หรือแม้แต่คลองปีกกา ซึ่งเป็นคลองเชื่อมกันทั้งสามคลอง ขณะนี้น้ำได้แห้งขอด

นาย ครรชิต  เพราะชะมด หนึ่งในชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบได้ออกมาระบุว่าภัยแล้งปีนี้ถือว่ามาเร็วกว่ากำหนดจนชาวบ้านเองตั้งรับไม่ทันทำให้ปัจจุบันกำลังเดือดร้อนอย่างหนักเนื่องจากชาวบ้านในพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นเกษตรกรที่ต้องอาศัยน้ำจากลำคลองในการดำรงชีพต่อครัวเรือนและใช้ในภาคเกษตรเลี้ยงปลาและกุ้ง อีกทั้งคลองสายหลักอย่างคลองสำโรงนั้นไม่เคยมีการขุดลอกคอลงมานานหลายปีจึงอยากวอนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหานี้ให้กับชาวบ้าน

ด้าน นาย วีระวงษ์  ปิ่นทอง  เกษตรเลี้ยงปลากะพง ให้สัมภาษณ์ว่า ตนเองในฐานะผู้ที่จำเป็นต้องใช้น้ำจากลำคลองเพื่อสูบเข้าบ่อเลี้ยงปลา แต่ปัจจุบันน้ำในคลองเริ่มแห้งจนเกือบหมด ตนเองต้องหันมาใช้น้ำเลี้ยงปลาเก่ามาบำบัดซึ่งก็ต้องเพิ่มภาระและค่าใช้จ่ายจึงอยากไปภาครัฐให้แก้ไขโดยเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน