X

ผบ.ทร.เป็นประธานวางกระดูกงูเรือลากจูงขนาดกลางลำที่สอง

พลเรือเอก นริส ประทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารเรือ  เดินทางมาเป็นประธานวางกระดูกงูเรือลากจูงขนาดกลางลำที่สอง ที่อู่ต่อเรือ บริษัท อิตัลไทย มารีน จำกัด 

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 3 กรกฎาคม 2561 พลเรือเอก  นริส  ประทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้เดินทางมาที่อู่ต่อเรือ บริษัท อิตัลไทย มารีน จำกัด ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อเป็นประธานในพิธีวางกระดูงูเรือลากจูงขนาดกลาง ลำที่สองที่ทางกองทัพเรือได้ว่าจ้างให้บริษัท อิตัลไทย มารีน ซึ่งเป็นอู่ต่อเรือเป็นผู้ดำเนินการ โดยใช้แบบเรือของเรือหลวงปันหยี เป็นพื้นฐาน และมีการพัฒนาระบบและส่วนประกอบเพื่อให้สามารถรองรับความต้องการในการใช้งานด้านยุทธการที่เป็นปัจจุบัน เพื่อให้ขีดความสามารถในการสนับสนุนเรือใหญ่ และเรือดำน้ำของกองทัพเรือ ในการเข้าออกจากท่า และการขจัดคราบน้ำมันในทะเล การดับเพลิงและสนับสนุนภารกิจอื่น ๆ ตามที่ได้รับการร้องขอได้อย่างเหมาะสม โดยมีขีดความสามารถในการเข้าถึงดึงและดันเรือขนาดใหญ่ของกองทัพเรือรวมทั้งเรือหลวงจักรีนฤเบศร และเรือดำน้ำของกองทัพเรือได้อย่างคล่องตัว และสามารถเคลื่อนที่ไปด้านข้างได้ นอกจากนั้นยังมีขีดความสามารถในการลากจูง โดยเรือมีกำลังดึงไม่น้อยกว่า 50 เมตริกตัน สามารถปฎิบัติงานในท่าเรือ และชายฝั่งได้ทั้งกลางวันและกลางคืน โดยเรือมีความคงทนทะเลได้ถึงสภาวะทะเลระดับ 3 ซึ่งเรือลากจูงลำที่สองนี้กำหนดการที่จะต่อแล้วเสร็จและปล่อยลงน้ำได้ในช่วงเดือนมีนาคม 2562 ที่จะถึงในปีหน้านี้

สำหรับเรือลากจูงลำที่สองนี้ตัวเรือมีความยาว 32 เมตร ความกว้างของเรือ 12.40 เมตร ลำเรือกินน้ำลึก 4.59 เมตร ใช้ความเร็วได้สูงสุด 12 น๊อต  ระยะทำการที่ 8 น๊อต 2,500 ไมล์ทะเล ใช้กำลังดึงได้ 53 ตัน กำลังพลประจำเรือ 20 นาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน