X

คณะทำงานแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม เข้าตรวจโรงฟอกหนังลอบปล่อยน้ำเสียลงเจ้าพระยา

คณะทำงานแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรปราการ เดินทางเข้าตรวจโรงฟอกหนัง หลังได้รับการร้องเรียนว่าลักลอบปล่อยน้ำเสียลงเจ้าพระยา เบื้องต้นสั่งหยุดการปล่อยน้ำจากบ่อบำบัดชั่วคราว พร้อมให้ทำการแก้ไขบ่อบำบัดภายใน 15 วัน ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 28 มิถุนายน 2561 นายชนะ  หงวนงามศรี ประธานแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมและมลพิษ อบจ.สมุทรปราการ  พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรปราการ  ได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบโรงงานฟอกหนังสัตว์ซึ่งตั้งอยู่ท้ายซอยบุญมีทรัพย์ ติดกับกลุ่มฟอกหนัง กม.34 ซึ่งเป็นพื้นที่ของ บริษัท โมเดิร์น  แทนนิ่ง (ไทยแลนด์ ) จำกัด หรือ MD กรุ๊ป ตั้งอยู่เลขที่ 639 / 1 หมู่ 6 ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งภายในมีโรงงานฟอกหนังสัตว์อยู่ประมาณ 10 โรงที่แยกตัวออกมาจากกลุ่มฟอกหนัง กม.34 หลังจากได้รับการร้องเรียนว่าโรงงานฟอกหนังสัตว์ภายในพื้นที่ดังกล่าวมีการลักลอบปล่อยน้ำเสียลงแม่น้ำเจ้าพระยาปากอ่าวจังหวัดสมุทรปราการ

จากการเข้าตรวจสอบพบบ่อพื้นที่ดังกล่าวมีบ่อบำบัดน้ำเสียอยู่ที่ติดกับชายแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเป็นบ่อบำบัดน้ำเสียที่อยู่ในสภาพทรุดโทรมน้ำเสียที่ผ่านกระบวนการฟอกหนังทั้งหมดถูกส่งมาร่วมกันที่บ่อบำบัดแห่งนี้ซึ่งมีสภาพสำดำและส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณระบบบำบัดบางส่วนเกิดการชำรุดไม่สามารถใช้การได้ มีเพียงระบบกังหันตีน้ำเพื่อเติมออกซิเจนจำนวน 2 ตัวเท่านั้นที่ยังสามารถใช้การได้ และจากการตรวจสอบพบว่ามีการเจาะท่อระบายน้ำปล่อยสู่แม่น้ำเจ้าพระยาจำนวน 2 ท่อที่ฝังดินเอาไว้จำนวน 1 ท่อและปล่อยลอยเอาไว้ 1 ท่อ ท่อที่ฝังดินเอาไว้เพื่อลักลอบปล่อยน้ำเสียที่ไม่ผ่านกระบวนการบำบัดออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยา  ซึ่งขณะเข้าตรวจนั้นยังไม่มีใครออกมาแสดงตัวเป็นเจ้าของสถานที่ดังกล่าว มีเพียงผู้ประกอบการโรงงานฟอกหนังที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าวที่ออกมารับทราบ เท่านั้น

เบื้องต้นจึงได้สั่งหยุดการปล่อยน้ำจากบ่อบำบัดน้ำเสียลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาเป็นการชั่วคราวเพื่อรอการแก้ไขโดยให้เวลาในการแก้ไขเป็นเวลา 15 วันนับตั่งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน