X

ลุ้นระทึก หนุ่มหลอนปีนขึ้นไปห้อยโหนอยู่บนสายไฟฟ้า

ลุ้นระทึก หนุ่มหลอนปีนขึ้นไปห้อยโหนอยู่บนสายไฟฟ้าแรงต่ำ บริเวณประตูด้านข้างของโรงไฟฟ้าพระนครใต้ ตำบลบางโปรง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ จากการสอบถามจึงทราบว่าชายดังกล่าวมีอาการทางจิต กำลังรักษาอยู่ แต่หนีหายออกมาจากบ้านได้ 3 วันแล้ว

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 4 มกราคม 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีชายห้อยโหนอยู่บนสายไฟฟ้าแรงต่ำ บริเวณประตูด้านข้างของโรงไฟฟ้าพระนครใต้ ตำบลบางโปรง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบนายอำนาท (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี สวมกางเกงขาสั้นไม่สวมเสื้อ นั่งห้อยโหนอยู่สายไฟฟ้าแรงต่ำสูงจากพื้นดินประมาณ 6-7 เมตร ร้องโวยวายคล้ายคนมีปัญหาทางด้านสุขภาพจิต เจ้าหน้าที่ช่วยกันเกลี้ยกล่อมให้ชายดังกล่าว นั่งอยู่กับที่เนื่องจากเกรงว่าจะถูกกระแสไฟฟ้าดูด หรือพลัดตกลงมาจากสายไฟฟ้า ในระหว่างรอรถกระเช้าไฟฟ้าจาก อบต.หรือใกล้เคียง นานเกือบ 30 นาที แต่ยังไม่มีรถกระเช้าของหน่วยงานใดเข้ามาช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจขอความร่วมมือจากคนขับรถเมล์ประจำทางที่จอดอยู่ใกล้เคียง ให้ช่วยขยับรถเข้าไปใต้สายไฟฟ้าแรงต่ำตรงจุดที่ชายดังกล่าวอยู่ ก่อนที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิจะปีนขึ้นหลังคารถเมล์เพื่อเข้าช่วยเหลือชายดังกล่าวลงมาจากสายไฟฟ้าแรงต่ำได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางการลุ้นระทึกและให้กำลังใจจากประชาชนจำนวนที่มารอดูเหตุการณ์ในครั้งนี้

จากการสอบถามนายวิโรจน์ สง่าวงษ์ ตำแหน่งรักษาการผู้รักษาบริเวณของโรงไฟฟ้าพระนครใต้ เล่าว่า ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ รปภ.ของโรงไฟฟ้า ว่าพบชายกำลังปีนขึ้นเสาไฟฟ้า ตนจึงได้แจ้งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยให้เข้ามาให้ความช่วยเหลือ แต่ในขณะที่กำลังจะช่วยเหลือนั้น ทันทีที่มารดาของชายดังกล่าวเดินทางมาถึงทำให้ชายคนดังกล่าวได้พยามจะลุกเดินหนีปีนไปอยู่บนสายไฟฟ้าแรงต่ำ ตนจึงรีบหาเบาะรถยนต์และผ้าใบมารองที่พื้นเพื่อป้องกันเหตุจนกระทั่งเจ้าหน้าที่สามารถเข้าช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย

ด้านมารดาของชายดังกล่าว เล่าว่า บุตรชายป่วยมีอาการทางจิตมาแล้วหลายปี ได้หายออกจากบ้านไป 3 วันจนกระทั่งมีคนไปตามบอกว่าลูกชายปีนสายไฟฟ้าจึงรีบเดินทางมาดูถึงกับเข่าอ่อนเพราะกลัวว่าจะถูกไฟฟ้าดูด ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจและกู้ภัยที่ช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย หลังจากนี้จะนำตัวบุตรชายไปพบแพทย์เพื่อทำการรักษาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน