X

รวบหนุ่มใหญ่ชาวญี่ปุ่นลักทรัพย์ผู้โดยสารในสนามบินสุวรรณภูมิ

รวบหนุ่มใหญ่ วัย 56 ปี ชาวญี่ปุ่น หลังก่อเหตุลักทรัพย์ผู้โดยสารในสนามบินสุวรรณภูมิ แล้วนำไปซุกซ่อนไว้ที่หลังร้านค้าแห่งหนึ่งใกล้บริเวณที่เกิดเหตุ

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 3 มกราคม 2563 ที่กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ ผบช.ทท.พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์รอง ผบช.ทท., พล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง รอง ผบช.ทท.นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนายการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายปฏิบัติการ 1, พล.ต.ต.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ ผบก.ทท.1 พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รอง ผบก.ทท.1 พ.ต.อ.ทำนุรัฐ คงมั่นรอง ผบก.ทท.1 และ พ.ต.อ.สุรชัช สุวรรณศรี ผกก.3 บก.ทท.1 ปฏิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวนาย ทาเคอูชิ ฮิโรกิ (MR.TAKEUCHI HIROKI) อายุ 56 ปี สัญชาติญี่ปุ่น ผู้ต้องหาในคดี ลักทรัพย์ในท่าอากาศยานในเวลากลางคืนหรือรับของโจรโดยจับกุมได้ที่บริเวณชั้น 1 ประตู 8 ด้านนอกอาคารผู้โดยสาร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิสมุทรปราการ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 1 มกราคม 2563 ที่ผ่านมาได้มีผู้เสียหายซึ่งเป็นหญิงชาวไทยได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวว่า ตนได้ทำกระเป้าสะพายข้างแบบผ้าสีขาวหายภายในศูนย์อาหาร เมจิก ฟู๊ด ซึ่งตั้งอยู่ในชั้นที่ 1 ประตู 8 อาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิซึ่งภายในมีกระเป๋ามีหนังสือเดินทาง 2 ฉบับ, กระเป๋าสตางค์สีขาวพร้อมเงินสกุลเกาหลีจำนวน 80,000 วอน (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 2087.62 บาท ) หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ประสานไปยังศูนย์ปฏิบัติการพิเศษท่าอาอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณย้อนหลังในจุดที่เกิดเหตุ  จนกระทั่งได้พบชายต้องสงสัยใส่เสื้อแขนสั้นสีเทา กางเกงยีนส์ขายาว รองเท้าสีขาว ได้หยิบเอากระเป๋าสะพายข้างแบบผ้าสีขาวของผู้เสียหายไป โดยนำไปซุกซ่อนไว้ที่หลังร้านค้าแห่งหนึ่งใกล้บริเวณที่เกิดเหตุ หลังทราบข้อมูลเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้กระจายกำลังออกติดตาม จนกระทั่งในวันที่ 2 มกราคม 2563 เวลาประมาณ 04.30น. เจ้าหน้าที่ได้พบชายต้องสงสัยรูปร่างลักษณะรูปพรรณตรงตามภาพกล้องวงจรปิด เดินวนไปมาอยู่ที่บริเวณชั้น 1 ประตู 8 ด้านนอกอาคารผู้โดยสาร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัวมาที่กองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 เพื่อทำการสอบถามและได้ทราบว่าชื่อ นายทาเคอูชิ ฮิโรกิ และนายทาเคอูชิ ได้ให้การรับสารภาพว่าตนเป็นบุคคลตามภาพกล้องวงจรปิด ซึ่งได้หยิบกระเป๋าใบดังกล่าวไปจริง แต่จำไม่ได้ว่านำกระเป๋าสะพายข้างสีขาวของผู้เสียหายที่ตนหยิบไปนั้นไปทิ้งไว้ที่ใด   จากการตรวจภาพกล้องวงจรปิดย้อนหลังไปได้พบว่าชายคนดังกล่าวมาอาศัยหลับนอนอยู่ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้ประมาณ 45 วันแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในท่าอากาศยานในเวลากลางคืนหรือรับของโจร ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน