X

ตอนรับสุดยอดนักเรียนไทยรุ่นจิ๋วชนะเลิศการแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติกลับถึงไทยแล้ว

ตอนรับสุดยอดนักเรียนไทยรุ่นจิ๋วชนะเลิศการการแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิกสากลโลก 2019  ที่เมืองเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่มีการแข่งขันกันในระหว่างวันที่ 27-30 ธันวาคม 2562 กลับถึงไทยแล้ว

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 2 มกราคม 2563 ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจังหวัดสมุทรปราการ  นายโรเบิร์ต ฟอร์ดาน (Mr. Robert  Fordan  ) เลขาธิการศูนย์การศึกษาแชมเปี้ยนโอลิมปิก ( Olympiad Champion Education Center ) (OCEC) ที่พาคณะนักเรียนไทยรุ่นจิ๋วที่เดินทางไปร่วมการแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิกสากลโลก 2019  ที่เมืองเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่มีการแข่งขันกันในระหว่างวันที่ 27-30 ธันวาคม 2562 เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยแล้วด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 643 ซึ่งนักเรียนไทยที่เดินทางไปร่วมการแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิกสากลโลก 2019  ในครั้งนี้สามารถคว้าถ้วยรางวัลชนะเลิศ World Champion 5 รุ่นมาครอง พร้อมรางวัลเหรียญทองมาครองได้อีก 21 เหรียญ เหรียญเงิน 11 เหรียญ และเหรียญทองแดง 13 เหรียญ พร้อมรางวัลชมเชยอีก 3 รางวัล มาครองได้ซึ่งเป็นการสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยและมอบให้เป็นของขวัญให้กับชาวไทยทุกคน ท่ามกลางการต้อนรับของคณะครูอาจารย์และผู้ปกครองอย่างอบอุ่น

โดยนายโรเบิร์ต ฟอร์ดาน เลขาธิการศูนย์การศึกษาแชมเปี้ยนโอลิมปิก ได้กล่าวว่า  การที่ศูนย์การศึกษาแชมเปี้ยนโอลิมปิก ได้ส่งนักเรียนไทยไปร่วมการแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิกสากลโลก 2019  ที่เมื่อโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีประเทศที่ส่งผู้เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 13 ประเทศ และมีนักเรียนรวมการแข่งขันทั้งหมด 328 คน โดยมีตัวแทนนักเรียนจากประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ทั้งหมด 48 คน ซึ่งในวันนี้เดินทางกลับมาเพียง 10 คนเท่านั้นส่วนที่เหลือกำลังทยอยเดินทางกลับมา ยังเดินทางกลับมาไม่ครบ สำหรับนักเรียนไทยที่เดินทางไปร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ได้โอเวอร์ออแชมเปี้ยน เพราะเด็กไทยได้รับรางวัลแชมเปี้ยนถึง 5 คนในการแข่งขันในครั้งนี้ จากทั้งหมด 11 รางวัล ประเทศไทยได้มา 5 รางวัล   ได้เป็นแชมเปี้ยน และได้เหรียญทองมาครอง 21 เหรียญเหรียญเงิน 11 เหรียญ และเหรียญทองแดง 13 เหรียญ พร้อมรางวัลชมเชยอีก 3 รางวัล ซึ่งนักเรียนที่เราพาไปร่วมการแข่งขันตั้งแต่รุ่นอนุบาลไปจนถึง ม. 6  ซึ่งในชั้นอนุบาลได้รับรางวัลแชมเปี้ยมมาครองด้วย และแชมเปี้ยมในระดับชั้น ป.5 ส่วนอีก 3 รางวัลเป็นระดับ ม.1 และ ม.2 ที่เป็นแชมเปี้ยนเช่นกันที่ยังเดินทางกลับมาไม่ถึง ซึ่งการแข่งขันโอลิมปิกสากลโลก ที่ยากมาก เพราะว่าเด็กที่รับเหรียญทองไปร่วมการแข่งขัน TIMO และ HKIMO ซึ่งนักเรียนที่สอบได้รางวัลเหรียญทองจากทั้งสองรายการข้างต้น ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน World International Mathematical Olympiad ในครั้งนี้ ดังนั้น WIMO จึงเป็นการแข่งขันรายการสุดยอดแห่งปีของนักเรียนคณิตศาสตร์เหรียญทองจากทั่วโลก ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้มีประเทศที่ส่งนักเรียนเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 13 ประเทศ รางวัลที่นักเรียนไทยได้รับมาครั้งนี้เป็นที่ภาคภูมิใจมากเพราะเป็นรางวัลโอเวอร์ออทั้งหมดเลย ประเทศไทยเป็นอันดับ 1 ส่วนอัน 2 เป็นประเทศฟิลิปินซึ่งได้รับถ้วยแชมเปี้ยนเพียง 1 ถ้วย ส่วนประเทศไทยได้รับถึง 5 ถ้วย ส่วนอันดับ 3 เป็นประเทศมาเลเซียน อันดับ 4 อินโดนีเซีย ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้เป็นเวทีสุดท้ายของปี 2019 แล้วส่วนในปี 2020 จะเป็นการแข่งขัน SKIMO ที่ซึ่งประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดที่จังหวัดเชียงใหม่ ในระหว่างวันที่ 3-6 เมษายน 2563ที่จะถึงนี้ โดยจะมีประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 33 ประเทศ และรางวัลที่ได้รับในครั้งนี้เป็นของขวัญวันปีใหม่ที่เด็กนักเรียนได้นำมามอบให้ชาวไทยทุกคน

เด็กชาย นภหิรัณย์ สถิรประภากุล ระดับชั้น ป.5 โรงเรียนอัสสัมชัญแผนกประถม ซึ่งได้รับรางวัลเหรียญทองชนะเลิศ ลำดับที่ 1 ได้กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางไปแข่งขันรายการดับเบิลยูไอเอ็มโอ ซึ่งเป็นการแข่งขันเกี่ยวกับวิชาเลขคณิตศาสตร์ ซึ่งก่อนเดินทางต้องมีการเตรียมตัวโดยการฝึกโจทย์ ในแนวภาษาอังกฤษให้มาก ๆ และในการแข่งขันก็มีแรงกดดันบางนิดหน่อย แต่ตนได้ควบคุมสมาธิโดยการดูการ์ตูนเรื่องโคนันเพื่อเป็นการผ่อนคลายและควบคุมสมาธิ และชอบในตัวโคนันเพราะเวลาได้ดูจะได้คิดตามไปด้วย โดยใช้แรงบัลดาลใจจากการ์ตูนโคนัน และก็ผ่านมาได้โดยการคว้ารางวัลเหรียญทอง ในการแข่งขันระดับ ป.5  ซึ่งตนก็รู้สึกดีใจและภูมิใจมากกับรางวัลที่ได้รับมา ก็อยากจะขอบคุณคุณพ่อและคุณแม่ที่สนับสนุนและขอขอบคุณคุณครูที่ได้ช่วยสอน

เด็กชาย ธนัตถ์สิทธิ์ เครือจิรายุส์ นักเรียนชั้น ป.1 Intertots Trilingual School  จ.ฉะเชิงเทรา ได้กล่าวว่า ครั้งนี้ได้เดินทางไปร่วมการแข่งขันในรายการ ดับเบิลยูไอเอ็มโอ ซึ่งได้รับรางวัลเวอร์แชมเปี้ยน และรางวัลเหรียญทอง ก็รู้สึกดีใจที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ ก็อยากขอบคุณคุณพ่อคุณแม่ที่ช่วยสอนและขอบคุณ คุณโรเบิร์ต ที่จัดสนามสอบและให้การสนับสนุน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน