X

ตำรวจท่องเที่ยวอำนวยความสะดวกเฒ่าสวีตเซอร์แลนด์วัย 99 ปีตามหารักแท้ข้ามโลกที่เมืองไทย

ตำรวจท่องเที่ยว พร้อมด้วยรองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และเจ้าหน้าที่ของสายการบินไทย อำนวยความสะดวกเฒ่าสวีตเซอร์แลนด์วัย 99 ปี ตามหารักแท้ข้ามโลกที่เมืองไทย จึงได้มอบบัตรโดยสารเครื่องบินเดินทางจากสุวรรณภูมิไปเกาะสมุย เพื่อเดินทางกลับไปและภรรยา ที่เกาะพงัน

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 25 มิถุนายน 2561 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์  หักพาล รอง ผบช.ทท. พร้อมด้วย นายกิตติพงษ์   กิตติขจร  รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ของสายการบินไทย ได้ร่วมกันให้การต้อนรับนายเอมิลี่ จอร์จ ฌอง เพติส มาไทล์ อายุ 99 ปี สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเดินทางมากับสายการบินไทยเที่ยวบินที่ TG 474 จากประเทศออสเตรเลีย โดยคุณปู่จอร์จ  ได้แจ้งความขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่สายการบินไทยว่า ให้ช่วยติดตามหาภรรยาชาวไทย ซึ่งขาดการติดต่อและไม่ได้พบหน้ากันมานานหลายปี โดยคุณปู่จอร์จ มีข้อมูลเพียงแค่กระดาษเพียงใบเดียว ที่เป็นภาษาอังกฤษ ระบุชื่อเล่นของภรรยาชาวไทยและบ้านเลขที่ 80 /1 หมู่ 8 ต.เกาะพงัน เท่านั้น โดยบอกว่าตนเองต้องการที่จะใช้ชีวิตในบั้นปลายร่วมกับภรรยาชาวไทย ซึ่งพลัดพรากกันมาเป็นเวลานานหลายปี เจ้าหน้าที่สายการบินไทย จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวสุวรรณภูมิ เพื่อให้ความช่วยเหลือ

หลังทราบข้อมูลเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวสุวรรณภูมิ จึงได้ประสานงานไปยังตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย เพื่อให้ช่วยติดตามภรรยาชาวไทยของปู่จอร์จ ตามข้อมูลและที่อยู่ดังกล่าว แต่ไม่พบว่าบ้านเลขที่ดังกล่าวมีภรรยาชาวไทยของปู่จอร์จ พักอาศัยอยู่แต่อย่างใด  เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย จึงได้กระจายกำลังออกสืบสวนหาข่าวจนกระทั่งทราบว่าที่บ้านเลขที่ 71 / 4 หมู่  8  ต.เกาะพงัน อ.เกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี มีหญิฃไทยเคยแต่งงานกับชาวต่างชาติ และในปัจจุบันพักอาศัยอยู่กับญาติ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ได้พบหญิงสาวคนดังกล่าวชื่อนางกระจ่าง หรือป้าใจ  กลับอุ่น อายุ 70 ปี  และจากการสอบถามเบื้องต้น ป้าใจ ได้เล่าว่า  ตนเองเคยแต่งงานกับนายเอมิลี่ จอร์จ ฌอง เพดิส มาไทล์ เมื่อประมาณปี 2548  ที่ประเทศประเทศไทย โดยอยู่กินกันฉันสามีภรรยาเป็นเวลาถึง 20 ปี  ต่อมาปู่จอร์จ มีอาการป่วยด้วยโรคประจำตัว จึงกลับไปรักษาตัวที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์  และขาดการติดต่อกันมาเป็นเวลานานหลายปี ภายหลังที่ป้าใจ ทราบว่าปู่จอร์จ ได้กลับมาตามหาตนเอง ก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก หลังจากที่รอคอยการกลับมาของปู่จอร์จ มานานหลายปี  กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว จึงได้ร่วมกับบริษัทสายการบินไทยจำกัดมหาชน จึงได้ร่วมแสดงความยินดีกับคู่รักข้ามโลกปู่จอร์จ และป้าใจ จึงได้มอบบัตรโดยสารเครื่องบินเดินทางจากสุวรรณภูมิไปเกาะสมุย มอบให้กับปู่จอร์จ  เพื่อเดินทางกลับไปและป้าใจ ภรรยา ที่เกาะพงัน ในวันนี้ที่ 25 มิถุนายน 2561 โดยมีตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุยอำนวยความสะดวกในการเดินทางพาปู่จอร์จ ไปพบป้าใจ ที่เกาะพงัน เพื่อให้คู่รักได้พบกันตามสมปรารถนา ท่ามกลางความปราบปลื้มใจของปู่จอร์จ ที่แสดงออกอย่างเห็นได้ชัด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน