X

รอง ผบช.ท่องเที่ยว แถลงจับสามผู้ต้องหาชาวจีนลักทรัพย์ในอากาศยาน

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์  หักพาล รอง ผบช.ทท. พร้อมด้วยนายกิตติพงษ์  กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปรากา และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวจับกุมสามผู้ต้องหาชาวจีน ก่อเหตุลักทรัพย์ในอากาศยาน

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 25 มิถุนายน 2561 ที่ห้องประชุม สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ  พล.ต.ต.สุรเชษฐ์  หักพาล รอง ผบช.ทท. พร้อมด้วยนายกิตติพงษ์  กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ พ.ต.อ.วิโรจน์  ตัดโส ผกก.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัว 3 ผู้ต้องหาชาวจีน ร่วมกันลักทรัพย์ภายในอากาศยาน ประกอบด้วย นายชิน ยวี อายุ 30 ปี นายซินฉวี่ หวัง อายุ 49 ปี และ นายลี่เชียน หวัง อายุ 41 ปี ทั้งหมดสัญชาติจีน พร้อมด้วยของกลาง ธนบัตรสกุลดอลล่าสหรัฐฉบับละ 100 ดอลล่าสหรัฐจำนวน 52 ใบ ธนยงบัตรสกุลยูโรฉบับละ 5 ยูโรจำนวน 1 ใบ และฉบับละ 50 ยูโรจำนวน 5 ใบ ร่วมมูลค่าเป็นเงินไทยกว่า 4 แสนบาท โดยจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดได้ที่โรงแรมนิวเอ็มไพร์โฮเต็ล แขวงและเขตสัมพนธวงศ์ กรุงทมหานคร

ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าประจำสายการบิน พีจี 930 ที่จอดอยู่ในช่องจอดทางเทียบเครื่องบิน Bus Gate ผู้โดยสารขาเข้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งผู้โดยสารชื่อนายเกิ่ง เหา ฉวี สัญชาติ ไต้หวัน และนายเทียนรุ่น จิ่ง สัญชาติจีน ว่าทรัพย์สินซึ่งส่วนใหญ่เป็นเงินสกุลดอลล่าสหรัฐและสกุลยูโร ที่เก็บไว้ในกระเป๋าสัมภาระที่นำติดตัวขึ้นเครื่องมาด้วยและวางอยู่บนชั้นวางสัมภาระเหนือศีรษะ ซึ่งของนายเกิ่ง เหา ฉวี เงินไทยได้หายไปจำนวน 15,000 บาท และของนายเทียน รุ่ง จิ่ง เป็นเงินสกุลดอลล่าสหรัฐหายไปจำนวน  10,700 ดอลล่าสหรัฐ เจ้าหน้าที่ประจำสายการบินดังกล่าวจึงได้พาผู้เสียทั้งสองมาแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ โดยได้เบาะแสจากพนักงานประจำเครื่องว่าว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนชาวจีนจำนวน 3 คนที่อยู่บนเครื่องท่าทางต้องสงสัย เนื่องจากระหว่างอยู่บนเครื่องชายต้องสงสัยทั้ง 3 ลุกขึ้นไปเปิดชั้นเก็บสัมภาระเหนือศีรษะหลายครั้ง จึงตรวจสอบทราบชื่อนายชิน ยวี / นายซินฉวี่ หวัง และนายลี่เชียน หวัง จึงได้กระจายกำลังออกสืบสวนจนกระทั้งทราบว่าผู้ก่อเหตุทั้งสามรายได้ไปเปิดโรงแรมนิวเอ็มไพร์โฮเต็ล แขวงและเขตสัมพันธวงศ์ เพื่อพักอาศัย จึงได้นำกำลังเข้าทำการจับกุมตัวเอาไว้ได้พร้อมของกลาง ก่อนคุมตัวมาทำการสอบสวนที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ

จากการสอบสวนผู้ต้องทั้งสาม ได้ให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุดังกล่าวจริงโดยทำมาแล้วหลายครั้ง หลังก่อเหตุได้ก็จะพักอาศัยอยู่ในประเทศสักระยะหนึ่งก่อนเดินทางไปกบดาลที่ประเทศจีน และจะกลับมาก่อเหตุอีก โดยเหลือเหยื่อที่พอมีฐานะแต่งตัวภูมิฐานและถือกระเป๋าสัมภาระขึ้นมาบนเครื่องด้วย จึงลงมือก่อเหตุขณะที่เจ้าตัวเผลอ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์ในอากาศยาน ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน