X

ลูกจ้างสาวพม่าร้านขายทองแสบขโมยสร้อยข้อมือ 3 บาท ขณะช่วยยกถาดทองออกมาหน้าร้าน

ลูกจ้างสาวพม่าร้านขายทองแสบขโมยสร้อยข้อมือ 3 บาท ขณะช่วยยกถาดทองออกมาหน้าร้าน ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกพฤติกรรมเอาไว้ได้ คือในระหว่างที่ยกถาดทอง ได้โยนสร้อยข้อมือลงพื้น ก่อนจะเอารองเท้ามาปิดไว้ แล้วทำทีเป็นเก็บกวาด ใส่ถังขยะก่อนนำไปหลังร้าน

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 22 มิถุนายน 2561 ร.ต.อ.กันตพัฒน์  ชาวดอน รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้ง จากนางอริสราภรณ์ เลียวตระกูล อายุ 57 ปี เจ้าของร้านทองเยาวราช ปากน้ำ   สาขา 1  ตั้งอยู่ เลขที่ 79-81 ถนนศรีสมุทร ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ ว่าถูกลูกจ้างซึ่งเป็นชาวพม่า ลักทรัพย์เป็นสร้อยข้อมือทองคำหนัง 3 บาท จำนวน 1 เส้นเหตุเกิดภายในร้าน หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเดินทางเข้าตรวจสอบ

ห้างทองที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์  3  คูหาภายในร้านพบเจ้าหน้าที่สายตรวจกำลังช่วยกันคุมตัวนางตานวิน อายุ 39 ปี ชาวพม่า ลูกจ้างของร้านทองดังกล่าว พร้อมด้วยของกลางเป็นสร้อยข้อมือทองคำหนัก 3  บาท จำนวน 1 เส้น ที่นำไปซ้อนไว้ในห้องน้ำ

โดยนางอริสราภรณ์ เจ้าของร้านทองที่เกิดเหตุ  ได้เล่าว่า  สำหรับลูกจ้างคนดังกล่าวตนรับเข้ามาทำงาน ตำแหน่งแม่บ้าน ได้ประมาณ 2 เดือน ซึ่งระหว่างมาทำงานก็ปกติดี จนกระทั้งวันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา หลังจากปิดร้านก็ได้ตรวจสอบบัญชี การขายทองประจำวันและได้พบว่าสร้อยคอมือหนัก 3 บาท หายไป 1 เส้น จึงสอบถามพนักงานขายหน้าร้านว่าได้จำหน่ายออกไปให้กับลุกค้าหรือไม่ ซึ่งทั้งหมดก็ต่างยืนยันว่าไม่ได้ขายออกไป ตนจึงได้พยายามตรวจสอบอยู่หลายวันก็ไม่พบว่าสร้อยข้อมือหายไปไหน ด้วยความสงสัยวันนี้ ตนจึงได้นั่งไล่เช็คภาพจากกล้องวงจรปิดย้อนหลังดู กระทั้งพบเห็นความผิดปกติเกิดขึ้น ในช่วงเช้าวันจันทร์ ในระหว่างที่ตนได้นำทองรูปพรรณออกมาให้พนักงานของร้านนำเข้ามาจัดในตู้หน้าร้าน ก็ได้พบความผิดปกติขึ้น นางตานวิน ที่เข้ามาทำงานเป็นแม่บ้านทำความสะอาดในร้าน ได้เข้ามาช่วยยกถาดใส่ทองเพื่อนำมาจัดใส่ตู้โชว์หน้าร้าน ได้พบว่าระหว่างที่นางตานวิน ยกถาดใส่ทองมา ได้ใช้มือเขี่ยสร้อยข้อมือหนัก 3 บาทให้ตกที่พื้น และแกล้งยกถาดใส่ทองไปใส่ตู้โชว์ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก่อนเดินกลับมาใช้เท้าเขี่ยสร้อยข้อมือเส้นดังกล่าวให้เข้าไปอยู่ใต้ตู้และถอดรองเท้าปิดเอาไว้  และทำที่ยกเอาถังขยะมาเก็บขยะในร้านสบโอกาสได้ใช้มือหยิบสร้อยข้อมือเส้นดังกล่าวใส่ถังขยะก่อนที่จะเดินเข้าไปที่หลังร้าน

จากการสอบสวนนางตาน วิน ยังให้การปฏิเสธว่าไม่รู้เรื่องโดยอ้างว่าสิ่งที่ตนเก็บไปไม่ใช่ทองจึงได้เก็บใส่ถังขยะไป แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื้อ เนื่องจากหลักฐานจากกล้องวงจรปิดนั้น ค่อนข้างชัดเจน จึงได้แจ้งข้อหา ลักทรัพย์นายจ้าง ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน