X

พ่วง 18 ล้อบรรทุกหัวเชื้อยาปรับผ้านุ่มขนาด 2 หมื่นลิตรแหกโค้งคว่ำกลางสะพานข้ามคลองบางน้ำจืด

รถพ่วง 18 ล้อ บรรทุกหัวเชื้อยาปรับผ้านุ่ม ขนาด 2 หมื่นลิตร แหกโค้งคว่ำกลางสะพานข้ามคลองบางน้ำจืด น้ำเชื้อยาปรับผ้านุ่มไหลเต็มพื้นถนน เจ้าหน้าที่เร่งเก็บกู้รูปและถังอยู่นานกว่า 2 ชั่วโมง พร้อมฉีดน้ำล้างผิวถนน ก่อนเปิดทางจราจร

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 20 มิถุนายน 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง สมุทรปราการ ได้รับแจ้มีอุบัติเหตุรถพ่วง 18 ล้อ บรรทุกถังแคปซูน ขนาดใหญ่ที่บรรทุกน้ำยาหัวเชื้อยาปรับผ้านุ่มมาเต็มถังประมาณ 2 หมื่นลิตร แหกโค้งชนแบริเออร์เกาะกลางถนนบนสะพานข้ามคลอง บางน้ำจืด ถนนสายวัดศรีวารีน้อย ตำบลศีรษะจระเข้ใหญ่ อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ กีดขวางช่องทางการจราจรทุกช่องทางรถไม่สามารถผ่านเส้นทางดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดกั้นการจราจรทั้งสองฝั่งเนื่องจากน้ำยาหัวเชื้อยาปรับผ้านุ่มมา ได้ไหลทะลักออกมาจากถังจนเต็มพื้นถนนทำให้รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้เนื่องพื้นถนนลื่น โชคดีในที่เกิดเหตุไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ จึงได้ประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลบางเสาธง และประสานรถยกขนาดใหญ่มาทำการยกถังบรรจุน้ำยาหัวเชื้อยาปรับผ้านุ่มขึ้น และยกตัวรถลงมาจากแผ่นปูน ใช้เวลาในการเก็บกู้นานกว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถกู้ขึ้นมาได้ พร้อมทั้งใช้น้ำจากรถดับเพลิงมาทำการฉีดล้างผิวพื้นถนนและเปิดการจราจรเพื่อเร่งระบายได้

จากการสอบสวนนายสนั่น พงษ์สุระ อายุ 37 ปี คนขับรถคันดังกล่าว ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถที่บรรทุกน้ำยาหัวเชื้อผ้านุ่มออกมาจากบริษัท เพื่อจะไปส่งในลูกค้าในย่านลาดกระบังโดยขับมาด้วยความเร็วพอสมควร มาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นสะพานข้ามคลองบางน้ำจืดและเป็นทางโค้ง ตี่คู่มากับรถบรรทุกสิบล้อ ด้วยความเร็วของรถและน้ำหนักของสินค้าที่บรรทุกมาในถังซึ่งเป็นน้ำ ขณะที่เลี้ยวเข้าโค้งสินค้าที่เป็นน้ำบรรทุกอยู่ในถังด้านท้ายเกิดการเหวี่ยงตัวทำให้เพิ่มน้ำหนักในการเข้าโค้งส่งผลให้ล้อหลังด้านซ้ายยกลอยก่อนที่ถังที่บรรจุหัวเชื้อน้ำยาปรับผ้านุ่มมาเต็มถังจะถูกเหวี่ยงหลุดจากตัวรถกระเด็นมาตกอีกฝากหนึ่งส่วนตัวรถเสียหลักพุ่งชนแผ่นปูนที่กั้นเกาะกลางจนรถพลิกตะแคลงดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุทำให้ทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย ควบคุมตัวไว้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน