X

ไฟไหม้โรงงานหลอมพลาสติก​ ลามไปลุกไหม้โกดังเก็บที่นอนและรถยนต์กระบะวอดไปอีก 3 คัน

เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานหลอมพลาสติก​ ลามไปลุกไหม้โกดังเก็บที่นอนและรถยนต์กระบะวอดไปอีก 3 คัน ภายในซอยวิทยุการบิน หมู่ 5 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่า 2 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ คาดว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจรก่อนที่จะเปลวไฟจะลุกลามมาลุกไหม้กองพลาสติกทำให้เปลวเพลิงลุกโหมอย่างรุนแรงและลุกลามไปลุกไหม้โกดังเก็บที่นอน 

เมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 21 ธันวาคม 2562 พ.ต.ท.วุฒิ   พุฒิพานนท์   สารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้โรงงานหลอมพลาสติกไม่มีชื่อและลุกลามไปลุกไหม้โกดังเก็บที่นอน ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยเทศบาลบางปู 59 หรือซอยวิทยุการบิน หมู่ 5 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลบางปูและเทศบาลใกล้เคียงกว่า 10 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้โรงงานดังกล่าวอย่างรุนแรงและลุกลามมาลุกไหม้รถยนต์กระบะจำนวน 3 คันที่จอดอยู่หน้าโกดังที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 2 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบพบว่าโรงงานหลอมพลาสติกดังกล่าวและโกดังเก็บที่นอนถูกไฟเผาผลาญ ได้รับความเสียหายทั้งหมดรวมทั้งรถยนต์กระบะอีก 3 คัน ส่วนค่าเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้

จาการสอบถามนายอรรถพร  เวียงอินทร์ อายุ 52 ปี เจ้าของโกดังเก็บที่นอนได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนนอนหลับอยู่ได้มีกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งเข้ามาในโกดังเก็บที่นอนที่ตนนอนอนอยู่  ทำให้ตนสะดุ้งตื่นและรีบลุกขึ้นมาดูพบเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ภายในโรงงานหลอมพลาสติกอย่างรุนแรงก่อนมีเสียงระเบิดดังขึ้นทำให้ไฟลุกโหมอย่างรุนแรงและลุกลามมาลุกไหม้โกดังเก็บที่นอนของตนและรถยนต์กระบะอีก 3 ที่จอดอยู่ด้านหน้า ตนและลูกสาวต่างพากันวิ่งหนีตายกันอลหม่านก่อนโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร​ ก่อนที่จะเปลวไฟจะลุกลามมาลุกไหม้กองพลาสติกทำให้เปลวเพลิงลุกโหมอย่างรุนแรงและลุกลามไปลุกไหม้โกดังเก็บที่นอนซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีและลุกไหม้รถยนต์กระบะที่จอดอยู่ด้านหน้าอีก 3 คันจนได้รับความเสียหายทั้งหมด อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์มาทำการตรวจหาสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ในครั้งนี้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน