X

โรงเรียนตั้งโต๊ะชี้แจงกรณีคลิปอาม่าตบนักเรียน

จากกรณีคลิปเหตุการณ์อาม่าทะเลาะเด็กนักเรียนชายรายหนึ่งภายในโรงเรียนเอกชนชื่อดังในจังหวัดสมุทรปราการ ล่าสุดทางโรงเรียนได้ตั้งโต๊ะชี้แจงกรณีดังกล่าว ว่าอาม่าน่าจะพูดจาไม่ดีซึ่งเป็นเรื่องส่วนตัวของอาม่า เด็กนักเรียนเข้าไปขอให้หยุดพูดจาไม่ดีในโรงเรียน ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ตามคลิปดังกล่าว

จากกรณีได้มีคลิปร้อนโลกโซเชียล​ เหตุการณ์อาม่าทะเลาะเด็กนักเรียนชายรายหนึ่งภายในโรงเรียนเอกชนชื่อดัง​ ในจังหวัดสมุทรปราการ กระทั่งเหตุการณ์บานปลายอาม่าใช้มือตบเด็กนักเรียน​ ก่อนที่อาม่าจะถูกโต้กลับอย่างเร็ว จนมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 20 ธันวาคม 2562 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงเรียนดังกล่าว ซึ่งอยู่ภายซอยทิพวัล ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เพื่อสอบถามความจริงที่เกิดขึ้น โดยมาสเตอร์ปริวัตร  โวหาร หัวหน้าฝ่ายปกครอง และมาสเตอร์วรวัฒน์  เนื้อจีน ผู้ช่วยหัวหน้าฝ่ายปกครอง และมิสรุ่งรัตน์  กมลศิริประเสริฐ  หัวหน้าฝ่ายวิชาการ ของโรงเรียนดังกล่าว ได้ออกมาตั้งโต๊ะชี้แจ้งเรื่องที่เกิดขึ้น

โดยมาสเตอร์ปริวัตร  โวหาร หัวหน้าฝ่ายปกครอง โดยได้ชี้แจงว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางโรงเรียนไม่มีการลงโทษนักเรียนให้พักการเรียนหรือไม่ให้สอบแต่อย่างใด แต่ด้วยความประสงค์ของผู้ปกครองและตัวนักเรียน ที่ต้องการเลื่อนสอบ และเพื่อให้นักเรียนมีความพร้อมในการสอบ เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าว มีการกระทบต่อสภาพจิตใจของนักเรียน เมื่อนักเรียนมีความพร้อมทางโรงเรียนจะดำเนินการในการสอบให้กับนักเรียนทันที อนึ่งเนื่องจากในช่วงนี้ทางโรงเรียนหยุดในช่วงเทศกาล คริตมาสและปีใหม่ยาว ตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม ไปจนถึงวันที่ 1 มกราคม 63 ปีหน้า ฉะนั้นในการแถลงข่าวในครั้งนี้เพื่อแจ้งให้ทราบว่า โรงเรียนได้ดำเนินการตามนี้และได้แจ้งให้ผู้ปกครองทุกท่านให้ทราบแล้ว และในข้อมูลต่าง ๆ ก็ได้ประสานผู้เกี่ยวข้องและก็ผู้ปกครองก็เข้าใจด้วยดี

จากเหตุการณ์ก็คือมันจะได้ไม่กระทบสภาพจิตใจของนักเรียน ซึ่งอาจส่งผลต่อการสอบ และเพื่อให้เด็กได้มีสมาธิและมีความพร้อมในการสอบ จึงได้คุยกับผู้ปกครอง​ โดยขอให้หยุดแต่กิจกรรมต่าง ๆ อย่างในวันพรุ่งนี้ทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรมวันคริสต์มาสนักเรียนก็มีร่วมกิจกรรมตามปกติ แต่เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงที่หยุดยาว เด็กก็ขอมีสมาธิในการสอบ พอโรงเรียนเปิดก็สอบได้เลย ส่วนในวันนี้ที่เด็กไม่มีก็เพราะตรงกับวันหยุด จริงแล้วในวันนี้เขาต้องมาสอบแต่เขาขอหยุด แต่พอในวันจันทร์แล้วเราหยุดยาวเลย ทางโรงเรียนและทางผู้ปกครอง​ เลยขอให้มาสอบในช่วงหลังจากที่เปิดเรียนแล้วคือวันที่ 2 มกราคม 2563 เป็นต้นไป ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นช่วงบ่ายของวันพุทธที่ผ่านมา แต่หลังเกิดขึ้นเราก็มีการคุยกับผู้ปกครองทั้งหมด ซึ่งผู้ปกครองก็ให้ความร่วมมือก็ไม่มีปัญหาอะไร

มิส รุ่งรัตน์  กมลศิริประเสริฐ  หัวหน้าฝ่ายวิชาการ ได้กล่าวว่า น้องคนที่อยู่ในคลิปอยู่ชั้น ม.3 แล้วโรงเรียนได้แพลนตารางในการสอบเอาไว้คือวันเว้นวัน คือวันจันทร์และก็วันพุธแล้วก็วันศุกร์ ทีนี้วันอังคารกับวันพฤหัสจะเป็นวันหยุดในการอ่านหนังสือสอบของเด็กนักเรียน ดังนั้นเมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นเมื่อวันพุธ ทางโรงเรียนก็ได้พยายามเคลียร์ข้อมูลและทางผู้ปกครองก็ได้ก็มีการพูดคุยว่าทำอย่างไรที่จะทำให้น้องไม่เกิดความเครียดมากเกินไป ก็ได้คิดว่าไหน ๆ พรุ่งนี้เป็นวันพฤหัสซึ่งเป็นวันหยุดอยู่แล้วและก็ขอหยุดวันศุกร์ เลยขอว่าให้มาสอบหลังปีใหม่ก็แล้วกัน แต่วันพรุ่งนี้เป็นวันคริตมาสเด็ก ๆ ก็สามารถมาร่วมกิจกรรมได้ตามปกติ ดังนั้นทางโรงเรียนได้เกิดการแถลงออกไปก็จะมองได้ว่าทางโรงเรียนไม่ได้ไปลงโทษหรือว่าโรงเรียนไปมีบทบาทตามที่เป็นข่าวอย่างนั้น อันนี้คือข้อมูลที่เป็นจริง

มาสเตอร์ปริวัตร  โวหาร หัวหน้าฝ่ายปกครอง กล่าวต่อว่า ในเรื่องนี้ได้มีการพูดคุยทั้งสองฝ่ายแล้วก็ไม่มีการติดใจอะไร และจะขอคุยอีกทีหลังปีใหม่แต่ทั้งสองฝ่ายโอเคแล้วโดยเราได้มีการเข้าไปพูดคุยกันแต่ละฝ่าย ส่วนคลิปที่ออกไปมีการนำไปเผยแพร่หรือมีการส่งต่อ ตามหลักของมนุษยชนการไปทำลายชื่อเสียงของคนอื่น กับเหตุการณ์แบบนี้มันเป็นแรงเสื่อมทางด้านลบ ก็บอกตรงว่าผลกระทบที่ตามมากับนักเรียนซึ่งเป็นลูกหลานของบุคคลในกรณีนี้ ถึงขนาดออกมาขอมาสเตอร์ว่าจะขอลาออกจากโรงเรียน เพราะมีการเอาไปเผยแพร่ต่าง ๆ แต่เราก็บอกว่าทุกอย่างมันลงตัวแล้วก็ได้เคลียให้เด็กเข้ามาสอบตามปกติ

โดยในข้อมูลทั้งหมดเราได้ทำหนังสื่อให้ผู้ปกครองทุกท่านได้ทราบ ในช่วงแรกอาจจะมองว่าไม่เข้าใจในการดำเนินการ ตอนนี้เรามีผู้ปกครองเครือข่ายทุกระดับชั้นได้เข้าใจข้อมูลตรงนี้แล้วว่า ส่วนผู้หญิงซึ่งถูกเรียนว่าอาม่า เข้าเป็นศิษย์เก่าหรือว่าอย่างไร ถ้ามองลักษณะก็คือผู้ปกครองนักเรียน ซึ่งน่าจะมารอรับหลานรอเพื่อน แต่มันเป็นแค่อารมณ์ชั่ววูบ แต่เราได้พูดคุยแล้วทุกอย่างก็โอเคหมดแล้ว ส่วนนักเรียนที่เอาคลิปออกมาเผยแพร่โดยหลักแล้วเราได้มีการแจ้งนักเรียนทุกคนเกี่ยวกับสื่อสารที่ไม่สร้างสรรค์เราได้เชิญมาพูดคุยและมารับทราบและมีการตักเตือนและไม่มีการลงโทษรุนแรงอะไร

ส่วนในเรื่องมูลเหตุแล้วนั้น โดยหลักของโรงเรียนเราไม่มีการปิดกั้นผู้ปกครองเลย จะมารับส่งบุตรหลานไม่ว่าจะมาบ่ายสองครึ่งก็มารับได้ตามปกติ และตอนนั้นเท่าที่เห็นผู้ปกครองจะอยู่กันเยอะมาก ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นเราไม่รู้ว่าเป็นเรื่องส่วนตัวหรือไม่เราก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร แต่ด้วยความที่เด็กได้รับฟังข้อมูลที่มันอาจจะเป็นคำพูดคำจาซึ่งเป็นเรื่องส่วนตัวของอาม่าเขา ด้วยความที่เด็กเป็นนักกิจกรรมของโรงเรียน ก็เลยอยากจะบอกกับอาม่าว่าไม่ควรพูดจาอะไรที่มันไม่ดีนักอะไรแบบนี้ ก็เลยเป็นเหตุ ด้วยภาระอารมณ์ของคนมันก็เลยปะทุขึ้นมาเลื่อย ๆ แต่เหตุการณ์ตรงนี้ฝ่ายปกครองได้เชิญฝ่ายอาม่ามาคุย ได้เชิญฝ่ายนักเรียนมาคุยก็คี่คลายลงไปทางผู้ปกครองได้มาขอหยุดเรียนเพื่อให้คลายความตึงเครียดทางโรงเรียนก็ยินดีกับตรงนั้น และในเรื่องอื่น ๆ ในเรื่องสอบอะไรนั้นตนก็ยังช่วยเหลือเยี่ยวยาให้นักเรียนอยู่แล้ว เพื่อให้เกิดผลเสียหรือผลที่ไม่เกิดประโยชน์กับนักเรียน เขาจะได้มีเวลาไปอ่านหนังสือเพิ่มเติมอันนี้ก็เป็นเรื่องที่ดีของเขา ตรงนี้ตนมองว่าทางโรงเรียนได้ช่วยเหลืออย่างเต็มที่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน