X

คว้าลูกหนีตาย..ฝนถล่มหนักจนดินสไลด์ดึงบ้านเรือนประชาชนลงคลองพังเสียหายยับหลายหลัง

ลุงวัย 47 ปี คว้าลูกหนีตาย หลังฝนถล่มหนักจนทำให้เกิดดินสไลด์ดึงบ้านเรือนประชาชนลงคลองพังเสียหายยับหลายหลัง ด้านเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ พบว่าน้ำภายในคลองสรรพสามิตในวันนี้น้ำลงแห้งมากกว่าปกติจึงทำให้ตลิ่งริมคลองเกิดการทรุดตัวจนทำให้บ้านเรือนประชาชนที่ปลูกอยู่พังถล่มลงมาด้วย

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 16 มิ.ย.61 นาย วรพจน์ ศรีใย ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงได้รับแจ้งจากประชาชนในหมู่ที่ 6 ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ว่าเกิดเหตุฝนตกหนักจนดินสไลด์ลงไปในคลองสรรพสามิตทำให้บ้านเรือนประชาชนพังเสียหายหลายหลัง จึงเดินทางไปตรวจสอบก่อนประสานเจ้าหน้าที่กองช่างและเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่าเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเข้าไปภายในซอยวัดแหลมฟ้าผ่า ประมาณ 3 กิโลเมตรด้านซ้ายมือ บริเวณบ้านเลขที่ 172 หมู่ที่ 6 ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ซึ่งปลูกเป็นบ้านไม้และบ้านปูนยกพื้นสูงติดกับคลองสรรพสามิตซึ่งคลองดังกล่าวมีความกว้างประมาณ 200 เมตรยาวประมาณ 20 กิโลเมตร พบนาย สงคราม ผึ้งเล็ก อายุ 47 ปี เจ้าของบ้านยืนดูสภาพบ้านที่พังถล่มลงไปในคลองจนเกือบหมดทั้งหลัง ข้าวของภายในบ้านล้มกลิ้งระเนระนาดราดลงไปกองกับพื้นบ้างส่วนตกลงไปในคลอง บริเวณริมตลิ่งพบสภาพดินที่สไลด์พังลงไปในคลองเป็นวงกว้างประมาณ 15 เมตร ลึกกว่า 10 เมตร ต้นไม้ สะพานทางเดินลงไปท่าน้ำและห้องน้ำพังถล่มลงไปในคลอง ในระหว่างที่ผู้สื่อข่าวกำลังบันทึกภาพยังมีการร่วงหล่นของเศษดินเป็นระยะ ทางเจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า เจ้าหน้าที่อำเภอพระสมุทรเจดีย์ ได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่อยู่ในเขตพื้นที่ดังกล่าวออกจากตัวบ้านและกั้นเป็นพื้นที่อันตราย เกรงว่าจะเกิดเหตุซ้ำซ้อนขึ้นมาอีก ในส่วนบริเวณตัวบ้านของบ้านเลขที่ 63/1 และบ้านเลขที่ 60 หมู่ที่ 6 ต.แหลมฟ้าผ่า ได้รับความเสียบางส่วน

จากการสอบถาม นาย สงคราม เจ้าของบ้านเล่าเหตุการณ์อย่างหน้าตาตื่นให้ผู้สื่อข่างฟังว่าตนได้ปลูกบ้านหลังดังกล่าวมากว่า 40 ปีโดยอยู่กันประมาณ 6 คน ตนไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เลย ก่อนเกิดเหตุครั้งแรกเมื่อช่วงต้นเดือนก่อนได้เกิดเหตุดินสไลด์ไปแล้ว 1 ครั้งแต่ไม่ได้รับความเสียหายมากนักและได้แจ้งทางเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่าให้มาตรวจสอบ ก่อนที่จะได้รับคำแนะนำให้ตนรื้อบ้านที่ต่อยื่นออกไปในคลองออก ก่อนที่ตนจะไปจ้างช่างรับเหมามาทำการรื้อถอด ในระหว่างที่ตนกำลังนั่งดูโทรทัศน์กับลูกสาวอยู่บนบ้านได้ยินเสียงบ้านลั่นดังสนั่นจึงรีบกระโดดคว้าตัวลูกก่อนที่จะวิ่งออกมาจากตัวบ้านก่อนที่จะเห็นภาพบ้านค่อยๆพังลงไปในคลองต่อหน้าต่อตา

ทางด้าน นาย วรพจน์ ศรีใย ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ กล่าวว่า บริเวณดังกล่าวมีบ้านเรือนประชาชนปลูกติดกันจำนวน 15 ครัวเรือน ซึ่งในขณะนี้ได้เตรียมตัวย้ายข้าวของออกจากบ้านและเฝ้าระวังการสไลด์ของดินเพิ่มเติม ตนได้ประสานไปยังทางเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่าและอำเภอพระสมุทรเจดีย์ เบื้องต้นทางเทศบาลได้ส่งเจ้าหน้าที่กองช่างเข้ามาตรวจสอบความเสียหายของตัวบ้านและตลิ่งพบว่าน้ำภายในคลองสรรพสามิตในวันนี้น้ำลงแห้งมากกว่าปกติจึงทำให้ตลิ่งริมคลองเกิดการทรุดตัวจนทำให้บ้านเรือนประชาชนที่ปลูกอยู่พังถล่มลงมาด้วย เบื้องต้นได้กันประชาชนให้ออกนอกบริเวณตัวบ้านแล้วและไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณดังกล่าวอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน