X

สายยางรั่วทินเนอร์หยดใส่มอเตอร์ไฟฟ้า ไฟลุกท่วมคนงานถูกไฟลวกเจ็บ

เกิดเหตุไฟไหม้ภายใน บริษัท เทพมหานคร จำกัด ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง สมุทรปรากร เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่าครึ่งชั่วโมงเพลิงจึงสงบ จากการสอบถามและตรวจสอบในที่เกิดเหตุ​ คาดว่าสายยางเกิดตัวรั่วทำให้ทินเนอร์หยดใส่มอเตอร์ไฟฟ้า ทำให้เกิดไฟลุกไหม้

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 19 ธันวาคม 2562   พ.ต.ท.วิเศษ  พุ่มพวง สารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ  ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ภายใน บริษัท เทพมหานคร จำกัด เลขที่ 1575/3 หมู่ 6 ซอยมหามงกุฏ ( เทพารักษ์ 68 ) ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งพร้อมรถดับเพลิงจาก อบต เทพารักษ์ และเทศบาลใกล้เคียงจำนวน 5 คัน เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานชั้นเดียว ปลูกติดกันหลายโกดัง จุดเกิดเหตุประกอบกิจการผสมทินเนอร์ ได้พบเพลิงกำลังลุกไหม้​ อยู่ที่บริเวณใต้ถังบรรจุส่วนผสมของน้ำยาเคมีซึ่งเป็นส่วนผสมของทินเนอร์ขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบเพลิงได้ลุกไหม้เครื่องแวกซ์ และถังทินเนอร์เปล่าได้รับความเสียหาย โดยมีคนงานหญิงได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ถูกไฟลวกตามแขนและขา มูลนิธิได้ช่วยนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3

จากการสอบถามนายหยัน พิลึก อายุ 70 ปี คนงานโรงงานดังกล่าว ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนทำงานอยู่ 3 คน ระหว่างที่กรอกส่วนผสมทินเนอร์จากถังใหญ่ลงถังเล็ก โดยเครื่องแวกซ์เป็นตัวดูด  แต่สายยางที่ต่อกับเครื่องแวกซ์เกิดการรั่ว ทำให้ทินเนอร์หยดใส่มอเตอร์ไฟฟ้าเครื่องแวกซ์ ทำไห้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรุนแรง จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน