X

บรรทุกสิบล้อเบรกไม่อยู่ชนอัดก๊อฟปี่จักรยานยนต์กับท้ายพ่วง 18 ล้อดับกลางถนน

บรรทุกสิบล้อเบรกไม่อยู่ คนขับเปิดกระจกและตะโกนออกมานอกรถว่าเบรกไม่อยู่ ก่อนจะชนอัดก๊อฟปี่จักรยานยนต์กับท้ายพ่วง 18 ล้อ ทำให้คนขับขี่รถจักรยานยนต์เสียชีวิตคาที่ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับคนขับรถบรรทุก ในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและทรัพย์สินเสียหาย

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 16 มิถุนายน 2561 พ.ต.ต.ธนันท์ชัย   สืบศรีขจรรัฐ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกสิบล้อชนรถจักรยานยนต์มีผู้เสียชีวิตที่บริเวณถนนรถรางเก่าเยื้องศาลเจ้าพ่อทัพสำโรง ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยมูลนิธิปอเต๊กตึ้งเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกสิบล้อยี่ห้อ มิตซูบีชิ สีขาว ทะเบียน 70-0656 สุราษฎร์ธานี   ที่กระบะท้ายบรรทุกเหล็กมาเต็มคัน จอดขวางอยู่กลางถนน ที่บริเวณหน้ารถพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 125 สีแดงดำ ทะเบียน 1 กฎ 6834 ประจวบคีรีขันธ์ ที่เบาะนั่งมีทั้งพัดลมกระเป๋าเสื้อผ้าและข้าวของอื่น มัดมาเต็มท้ายรถ ล้มคว่ำอยู่ในสภาพบิดเบี้ยวทั้งคันล้มคว่ำอยู่หน้ารถ ใกล้กันบริเวณล้อหน้าข้างขวาของรถบรรทุกสิบล้อคันดังกล่าวได้พบร่างของชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 30-40  ปีนอนคว่ำหน้าจมกองเลือดเสียชีวิต ที่ศีรษะยังสวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบสีดำที่อยู่ในสภาพหมวกกันน็อกแตกและยุบ และที่บริเวณใบหน้าของชายคนดังกล่าวยุบจนใบหน้าแบนจำสภาพเดิมไม่ได้ ตรวจสอบภายในตัวไม่พบเอกสารเสดงว่าผู้ตายเป็นใครมาจากไหน พบเพียงเอกสารใต้เบาะรถเป็นสำเนาเอกสารบัตรประชาชนระบุชื่อนายนายสัญญา  ยุวบุตร อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55  หมู่ 9 ต.พอกน้อย อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร และทะเบียนบ้านอีก 1 เล่มที่วางปนอยู่กับกระปุกยาจำนวนมากซุกอยู่ใต้เบาะรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว

จากการสอบสวนนายฉลวย  อุทัยแจ่มสำราญ อายุ 66 ปี โชว์เฟอร์รถบรรทุกสิบล้อ ได้ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถบรรทุกสิบล้อคันดังกล่าวจากจังหวัดระยองเพื่อที่จะเอาไปส่งที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยขับมาเส้นถนนบางนาตราด และเลี้ยวเข้าถนนรถรางเก่าซึ่งขณะนั้นการจราจรยังหนาแน่น ก่อนถึงที่เกิดเหตุ ผู้ตายซึ่งนั่งคร่อมอยู่บนรถจักรยานยนต์  ที่จอดต่อท้ายรถเทรนเลอร์ 18 ที่จอดติดไฟแดงอยู่ ซึ่งตนก็เห็นมาแต่ไกลและพยายามเหยียบเบรกเพื่อชะลอความเร็ว แต่เบรกไม่อยู่ ตนจึงได้เปิดกระจกและตะโกนออกมานอกรถว่าเบรกไม่อยู่ โดยตะโกนอยู่หลายครั้งก่อนที่รถจะพุ่งมาชนรถของผู้ตายอัดเข้ากับท้ายรถพ่วง 18 ล้อที่จอดอยู่ด้านหน้าหลังเกิดเหตุรถเทรนเลอร์ 18 ล้อคันดังกล่าวได้ขับออกไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ตนจึงรีบลงมาดูเห็นผู้ตายนอนคว่ำหน้าจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่กับพื้นถนน ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ผู้ตายขี่มาล้มคว่ำอยู่หน้ารถของตนในสภาพบิดเบี้ยว ตนจึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวโชว์เฟอร์บรรทุกสิบล้อคันดังกล่าวเอาไว้ ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาว่า ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและทรัพย์สินเสียหาย และจะได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในละแวกใกล้เคียงเป็นหลักฐานเพื่อติดตามคนขับรถเทรนเลอร์ 18 ล้อคันดังกล่าวมาทำการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน